Vô địch châu Á, Qatar trở nên... ‘sang chảnh’

Tân quán quân châu Á- Qatar đã khác ngay sau khi lần đầu vô địch châu Á. Không chỉ họ được LĐBĐ Nam Mỹ mời dự Copa America 2019 mà những trận giao tới đây, Qatar cũng… rất sang chảnh.

Qatar đã trở thành ông lớn của bóng đá châu Á

Lần đầu tiên trong lịch sử Qatar vô địch Asian Cup bằng lối chơi tấn công quyến rũ và bảo vệ 540 phút giữ sạch mành lưới trước trận chung kết gặp Nhật thắng 3-1, cùng với đó Qatar lập nhiều kỷ lục như tay săn bàn trẻ Ali Almoez ghi chín bàn…

Copa America 2019 này Qatar đã được LĐBĐ Nam Mỹ chọn làm khách mời của giải.

Thầy trò HLV Felix Sanchez sẽ có những trận giao hữu với đối thủ khủng của Nam Mỹ

Theo kết quả bốc thăm thì nhà vô địch châu Á rơi vào bảng B cùng với Argentina, Colombia, Paraguay, giải khởi tranh từ ngày 15-6 tại Brazil.

Trước vinh dự như vậy, Qatar lại là quốc gia giàu có, HLV Felix Sanchez đã nghía các đối thủ tập huấn cho mình cũng rất…sang chảnh là những thế lực của bóng đá Nam Mỹ như là Brazil, Uruguay, Mỹ, Panama, hoặc thậm chí đội bóng cùng bảng ở Copa America là Colombia…

Tuyển Qatar tuần hành ăn mừng ngôi vô địch châu Á khi từ UAE trở về Doha

HLV Felix Sanchez nói: “Chúng tôi cần tiến đến khâu chuẩn bị chu đáo cuối cùng bằng việc có vài trận đấu với các đối thủ chất lượng của Nam Mỹ nhằm tiếp tục nâng cao chất lượng đội bóng để chuẩn bị bước vào Copa America”.

Chủ tịch LĐBĐ Qatar, ông Thani nói: “Qatar cần phải liên hệ sớm để tìm “cạ cứng” đá dù các trận đấu giao hữu diễn ra mãi tận đầu tháng 6, nhưng muốn tìm đội chất lượng thì phải chuẩn bị chu đáo”.

Ngoài khách mời Copa America 2019 là nhà vô địch châu Á thì á quân Nhật cũng được mời, tuyển Nhật rơi vào bảng C cùng với Uruguay, Ecuador và Chile.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm