VL World Cup 2022: Ronaldo và Bồ Đào Nha sống trong sợ hãi

Rạng sáng nay (31-3), lượt trận thứ ba vòng loại World Cup 2022 tiếp tục diễn ra trên khắp các sân cỏ châu Âu. Đây là lượt đấu chứng kiến các “ông lớn” ra oai khi Hà Lan và Bỉ cùng có chiến thắng hoành tráng. Tuy nhiên, Bồ Đào Nha của Ronaldo thì không được như vậy khi họ phải vất vả ngược dòng vượt qua “kèo dưới” Luxembourg.

Tại bảng A vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu, hai đội tuyển mạnh nhất bảng là Bồ Đào Nha và Serbia gặp khó trước hai đội yếu nhất bảng Luxembourg và Azerbaijan. Serbia thắng nhọc đội lót đường nhờ bàn thắng ấn định tỉ số 2-1 của Aleksandar Mitrovic ở phút 81.

Ronaldo mang đến niềm vui cho Bồ Đào Nha trong hiệp hai. ẢNH: GETTY

Trong khi đó, Bồ Đào Nha cũng vất vả thắng ngược đối thủ dưới tầm rất sâu Luxembourg với tỉ số 3-1. Luxembourg bất ngờ có bàn mở tỉ số trước do công của Gerson Rodrigues. Đúng phút cuối hiệp 1, Diogo Jota ghi bàn gỡ 1-1 cho Bồ Đào Nha.

Đầu hiệp hai, Cristiano Ronaldo tỏa sáng với pha lập công nâng tỉ số lên 2-1 trước khi Joao Palhinha ấn định chiến thắng 3-1 đầy khó khăn cho Bồ Đào Nha ở phút 81.

Tờ Daily Mail (Anh) bình luận “Ronaldo và Bồ Đào Nha phải sống trong sợ hãi” trước một đội tuyển chưa bao giờ có khả năng làm khó các ông lớn. Sau ba lượt trận, Bồ Đào Nha cùng Serbia dẫn đầu bảng A với cùng 7 điểm.

Bỉ chứng tỏ sức mạnh của đội bóng số 1 thế giới. ẢNH: GETTY

Ở bảng E, đội tuyển số 1 thế giới trên bảng xếp hạng FIFA, Bỉ thắng dễ Belarus đến 8-0 dù tung ra đội hình không có hai ngôi sao sáng nhất Lukaku và De Bruyne. Mỗi hiệp, Bỉ ghi được 4 bàn thắng do công của Vanaken (cú đúp), Trossard (cú đúp), Batshuayi, Doku, Praet và Benteke.

Trận còn lại, xứ Wales hạ Cộng hòa Czech 1-0 nhờ bàn thắng của ngôi sao CLB Manchester United, Daniel James từ pha lật cánh đẹp mắt của Gareth Bale. Sau 3 lượt trận, Bỉ đứng đầu bảng với 7 điểm, theo sau là Czech có 4 điểm, xứ Wales và  Belarus cùng có 3 điểm, Estonia cuối bảng chưa có điểm nào.

Sao MU De Beek góp một bàn thắng cho Hà Lan. ẢNH: PA

Ở bảng G, Hà Lan thắng “hủy diệt” Gibraltar 7-0 nhờ các bàn thắng của Berghuis, Luuk de Jong, Donny Van De Beek, Wijnaldum, Malen và Depay (cú đúp). Trong khi đó, Montenegro thua Na Uy 0-1, còn Thổ Nhĩ Kỳ bất ngờ bị Latvia cầm chân 3-3 dù đã dẫn trước 2-0 rồi 3-1.

Cục diện bảng này rất phức tạp, Thổ Nhĩ Kỳ đứng đầu bảng với 7 điểm, theo sau là Hà Lan, Na Uy và Montenegro có cùng 6 điểm, Latvia có 1 điểm, còn Gibraltar chưa có điểm nào.

Sao MU Daniel James giải cứu xứ Wales. ẢNH: DAILY MAIL

Tại bảng H, Croatia thắng Malta 2-0, còn Slovakia đánh bại Nga 2-0. Croatia và Nga có cùng 6 điểm chia nhau hai vị trí dẫn đầu bảng, xếp các vị trí tiếp theo lần lượt là Slovakia (5 điểm), Cyprus (4 điểm), Slovenia (3 điểm) và Malta (1 điểm).

Rạng sáng mai (1-4), các ông lớn khác của bóng đá châu Âu như Pháp, Đức, Anh, Tây Ban Nha, Ý cùng đồng loạt ra quân ở lượt trận thứ ba vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm