Bán kết lượt về AFC Champions League

Villas-Boas, Oscar và Hulk đau đớn rời Nhật

Chủ nhà Urawa Red Diamond (URD) đã có chiến thắng 1-0 trước Shanghai SIPG của Trung Quốc ở trận bán kết lượt về vừa kết thúc, qua đó đã đủ để đại diện Nhật lần đầu vào chung kết. Lượt đi tại Thượng Hải, hai đội hòa nhau 1-1. Như vậy URD thắng chung cuộc sau hai lượt trận là 2-1.

Urawa Red Diamond đã có một trận rất hay.

Dù phía đội khách Shanghai SIPG có bốn nhân vật đình đám gồm trên băng ghế ban huấn luyện là Andre Villas- Boas, cựu HLV Cheslea và Tottenham, dưới dân có Oscar, Hulk và Elkeson… đó là những ngoại binh của CLB Trung Quốc, trong khi phía URD ít có ngoại binh đình đám hơn.

Hai siêu sao Oscar và Hulk của Shanghai SIPG không có được kiểu ăn mừng này.

Tuy nhiên, cái hay của CLB Nhật là họ có một dàn cầu thủ nội giỏi hơn rất nhiều so với Shanghai SIPG của Trung Quốc. Hulk, Oscar hoạt động liên tục và không mệt mỏi nhưng không “kéo nổi” đoàn tàu cầu thủ nội Trung Quốc thua xa chất lượng cầu thủ Nhật có rất nhiều tuyển thủ quốc gia.

HLV Villas Boas cùng học trò Hulk cay đắng rời Nhật và chia tay giải.

Bàn thắng duy nhất của chủ nhà URD do công Rafael Silva ghi phút 11 từ pha bật cao đánh đầu từ tình huống phạt góc. Bàn thua sớm khiến đội khách Shanghai SIPG liên tục tràn lên tấn công và sút cầu môn nhưng thực tế chỉ mỗi Hulk, Oscar, Elkeson không thể hay hơn chủ nhà. Trong khi phần còn lại cầu thủ nội của Nhật chất lượng hơn rất nhiều. URD thắng và giành quyền vào chơi trận chung kết là hoàn toàn xứng đáng.

Với chiến thắng chung cuộc 2-1 trước Shanghai SIPG, URD giành quyền vào chơi chung kết gặp Al Hilal của khu vực Tây Á.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm