Việt Nam vào bảng trớ trêu ở vòng loại World Cup 2022

16 giờ hôm nay (17-7), LĐBĐ châu Á (AFC) đã tiến hành lễ bốc thăm vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á tại Kuala Lumpur, Malaysia.

Toàn cảnh buổi lễ bốc thăm chia bảng vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á.

Thầy trò HLV Park Hang-seo nằm ở nhóm hạt giống số hai được cho là rất thuận lợi trước lễ bốc thăm. Kết quả bốc thăm gây nên sự ngạc nhiên lớn khi cả bốn đội Đông Nam Á gồm Việt Nam, Thái Lan, Malaysia, Indonesia đều nằm chung bảng G. Đội còn lại của bảng là hạt giống số 1 UAE.

Huyền thoại bóng đá châu Á Tim Cahill (Úc), người đã tạo nên lá thăm định mệnh đẩy bốn đội Đông Nam Á chung bảng thốt lên đầy thích thú, “Những gì có thể tôi đã giúp hết cho bóng đá Đông Nam Á”. Trụ sở LĐBĐ châu Á (AFC), nơi tiến hành lễ bốc thăm liên tục vang lên tiếng cười ồ mỗi khi Tim Cahill đọc tên các đội Đông Nam Á vào chung một bảng đấu.

Cả hội trường cười ồ khi tuyển Việt Nam, Thái Lan, Malaysia, Indonesia cùng bảng đấu.

Phó Chủ tịch LĐBĐ Việt Nam (VFF) Trần Quốc Tuấn tại buổi lễ bốc thăm.

Đây có thể coi là bảng đấu cực kỳ cân tài cân sức và rất đáng xem, bởi cả năm đội không có nhiều sự chênh lệch về trình độ.

Tuyển Việt Nam sẽ thi đấu vòng loại thứ hai World Cup 2022 từ ngày 5-9-2019 đến 9-6-2020. Ở trận đầu tiên, Việt Nam sẽ đối đầu với Thái Lan trên sân khách vào ngày 5-9-2019 và trận cuối cùng sẽ đụng UAE ngày 9-6-2020 cũng trên sân khách.

Các trận còn lại, đội tuyển Việt Nam lần lượt gặp Malaysia (sân nhà, 10-10-2019), Indonesia (sân khách, 15-10-2019), UAE (sân nhà, 14-11-2019), Thái Lan (sân nhà, 19-11-2019), Malaysia (sân khách 31-3-2020) và Indonesia (sân nhà 4-6-2020).

Đây có thể coi là lịch thi đấu khó khăn với tuyển Việt Nam khi khởi đầu vòng loại bằng trận gặp kình địch Thái Lan trên sân khách và chốt hạ bằng một trận sân khách khác gặp đội hạt giống số 1 UAE.

Kết quả bốc thăm tám bảng đấu.

Việc bảng G tập trung những đội tuyển "quá hot" đã gần như làm lu mờ các bảng đấu còn lại. Trong bảy bảng còn lại đều có sự phân chia trình độ cao thấp rất cân xứng và gần như không có bảng tử thần nào. Vì thế, bảng G của đội tuyển Việt Nam được xem như là bảng tử thần khi tập trung những đội tuyển rất cân tài cân sức và có nhiều "ân oán" với nhau.

Kết quả bốc thăm chia bảng vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á:

Bảng A: China PR, Syria, Philippines, Maldives, Guam

Bảng B: Australia, Jordan, Chinese Taipei, Kuwait, Nepal

Bảng C: IR Iran, Iraq, Bahrain, Hong Kong, Cambodia

Bảng D: Saudi Arabia, Uzbekistan, Palestine, Yemen, Singapore

Bảng E: Bangladesh, Oman, India, Afghanistan, Qatar

Bảng F: Japan, Kyrgyz Republic, Tajikistan, Myanmar, Mongolia

Bảng G: UAE, Vietnam, Thailand, Malaysia, Indonesia

Bảng H: Korea Republic, Lebanon, Korea DPR, Turkmenistan, Sri Lanka

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bốc thăm tứ kết Champions League: 3 cặp đấu ‘tử thần’

Bốc thăm tứ kết Champions League: 3 cặp đấu ‘tử thần’

(PLO)- Với việc tất cả các đội bóng mạnh đều góp mặt, kết quả bốc thăm tứ kết Champions League đã tạo nên nhiều cặp đấu "tử thần", trong đó Arsenal đối đầu Bayern Munich, Real Madrid gặp ĐKVĐ Man City, còn PSG chạm trán Barcelona.

Chelsea - Newcastle: The Blues khó thắng

Chelsea - Newcastle: The Blues khó thắng

(PLO)- Phong độ đang xuống thấp, Chelsea đón nhận thử thách rất lớn khi tiếp đón Newcastle ở vòng 28 Premier League trên sân nhà Stamford Bridge. Một kết quả bất lợi đang hướng về đoàn quân của HLV Pochettino.

Man City và Liverpool chia điểm kịch tính

Man City và Liverpool chia điểm kịch tính

(PLO)- Cả Liverpool và Man City cống hiến trận đấu tấn công vô cùng mãn nhãn, hai đội chia điểm trên sân Anfield với tỷ số hòa 1-1 ở vòng 28 Premier League.

Tottenham áp sát Top 4 Premier League

Tottenham áp sát Top 4 Premier League

(PLO)- Thi đấu bế tắc ở hiệp 1 nhưng Tottenham ghi được 4 bàn thắng ở hiệp 2, qua đó hạ gục Aston Villa 4-0 ở vòng 28 Premier League, đồng thời rút ngắn khoảng cách với chính đối thủ còn 2 điểm trong cuộc chiến Top 4.