Vòng chung kết U-23 châu Á:

Việt Nam - Hàn Quốc: Thua ít đủ vui rồi!

Nằm ở bảng đấu “tử thần” như chia sẻ của HLV Park Hang-seo là mới vòng loại sẽ gặp đến hai ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch gồm U-23 Hàn Quốc và U-23 Úc nên học trò ông chỉ cố gắng làm nên chuyện. Cần nhìn nhận thực tế hơn, U-23 Việt Nam nếu có tạo kỳ tích thì chỉ có trận cuối gặp U-23 Syria lấy 1 điểm đủ hay lắm rồi.

Trận ra quân gặp núi cao U-23 Hàn Quốc, lợi thế lớn nhất của U-23 Việt Nam là nhờ ông thầy người Hàn Quốc Park Hang-seo có thể hiểu rõ hơn đối thủ để bắt bài các sở đoản của họ. Tuy nhiên, ngay cả ông Park cũng không có nhiều thông tin cụ thể về lối chơi của U-23 Hàn Quốc, ngoài những khái niệm cơ bản về thể hình, thể lực, đẳng cấp và khả năng… chịu lạnh của họ tốt hơn hẳn học trò mình.

Thú thật là cái tiết trời trên dưới 0 độ C ở vùng Côn Sơn (Trung Quốc) không dễ chịu chút nào với các tuyển thủ trẻ Việt Nam. Việc họ cởi bỏ quần áo mũ ấm kín như bưng từ đầu xuống chân ra sân tập luyện đã thấy như một cực hình.

Dù thua thiệt về nhiều mặt nhưng hy vọng các cầu thủ U-23 Việt Nam chiều 11-1 sẽ thi đấu hết mình và tạo nên những bất ngờ. Ảnh: HUY PHẠM

Hai năm trước, U-23 Việt Nam chơi vòng chung kết châu Á toàn thua ba trận nên lần này ông Park Hang-seo mong mỏi lập kỳ tích có hàm ý tìm một trận hòa. Riêng với U-23 Hàn Quốc không vô địch giải này là một thất bại ê chề. Họ từng vào đến chung kết mùa giải 2015 với hai bàn dẫn trước U-23 Nhật Bản nhưng để thua ngược 2-3 là một nỗi đau quá lớn.

Với khao khát lấy lại những gì mình đã mất, U-23 Hàn Quốc chẳng có chút khoan nhượng nào với các đối thủ, đặc biệt họ còn muốn biểu dương lực lượng ngay từ vòng bảng từ các trận đại thắng.

HLV Kim Bong-gil dù thân thiết với đồng nghiệp Park Hang-seo nhưng ông biết ăn cây nào rào cây nấy. Ông Kim nói thẳng hàng thủ của U-23 Việt Nam yếu và cần khai thác tối đa nhằm tạo lợi thế đụng độ với hai đối thủ chính ở bảng D là U-23 Úc và U-23 Syria để lấy một suất chơi tứ kết.

So về thành tích và nội lực của các đội bóng bảng D, phải thừa nhận U-23 Việt Nam yếu nhất. Những học trò ông Park chắc chắn sẽ chơi bằng thế kèo dưới, kiểu phòng ngự chặt phản công nhanh và chực chờ cầu hòa với bất kỳ đối thủ nào.

Dĩ nhiên bóng đá không tròn trịa như những con tính số học và bất ngờ luôn là phần thú vị nhất. Thầy trò ông Park Hang-seo đang ngày đêm nỗ lực vì điều đó với một hy vọng tạo khí thế mới cho tương lai ở những đấu trường vừa sức hơn.

Còn đêm nay (11-1) đối diện với U-23 Hàn Quốc, các cầu thủ của ông Park chỉ cần kém sát nút như hồi đá vòng loại thua 1-2 ở sân nhà là vui rồi.

Tự tin gây bất ngờ

Đội tuyển U-23 Việt Nam có buổi tập làm quen mặt sân thi đấu Kunshan Sport Center và sẵn sàng cho cuộc đối đầu với đối thủ mạnh U-23 Hàn Quốc. 60 phút tập kín rất tập trung của cầu thủ ngắm nghía đến một trận hòa ra quân gây chấn động. Ai cũng tỏ ra rất sung sức và tự tin vào khả năng của mình.

HLV Park Hang-seo trong buổi họp báo chỉ nói ngắn gọn: “U-23 Hàn Quốc là đối thủ rất mạnh, là một ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch U-23 châu Á. Họ bảo mật thông tin trong quá trình chuẩn bị rất kỹ lưỡng nên tôi không có nhiều dữ liệu. Nhiệt độ tại Côn Sơn có khi xuống đến số âm cũng là thách thức lớn cho các học trò của tôi. Tôi nghĩ điều quan trọng nhất của U-23 Việt Nam không phải là đối thủ hay thời tiết, mà chính ở sự tự tin của các cầu thủ. Chúng tôi có thể làm điều gì đó nếu cầu thủ tự tin ở chính mình”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm