Vì sao World Cup ở Nga vắng flycam?

Phương tiện kỹ thuật hiện đại hỗ trợ cho công tác ghi hình lẫn an ninh nhưng vì sao nó vắng mặt tại Nga mùa World Cup, những thước mà flycam góp sức thì rất đẹp khi từ trên cao “rọi xuống”. Nhưng World Cup ở Nga đã tuyệt đối vắng mặt sự hỗ trợ kỹ thuật cao này, thay vào đó vẫn là những camera gắn trên dây cáp và điều khiển qua ròng rọc…

Đằng sau các trận đấu là công tác an ninh rất chặt chẽ.

Chính quyền Nga, cụ thể là Bộ Quốc phòng Nga, đã cấm sử dụng flycam ở dạng tuyệt đối vì an ninh và cả vì dễ dàng chống khủng bố.

Hoạt động của flycam thì không thể lọt người vào “mắt phòng không” hay radar vì nó bay ở tầm thấp.

Nhiều tháng trước, phía Nga đã đề xuất chuyện này với FIFA rằng để đảm bảo an ninh một cách tốt nhất cũng như an toàn cho mọi người thì Nga cấm dùng kỹ thuật flycam ghi hình liên quan đến bóng banh, nhất là tại các sân vận động.

Flycam cũng có thể mang những thứ vũ khí chết chóc phóng xuống sân bóng.

Theo đại diện Bộ Quốc phòng Nga, việc dùng flycam hỗ trợ ghi hình đẹp là dịp tốt để khủng bố có thể thực hiện âm mưu của mình. Khủng bố có thể trà trộn vào những chiếc flycam của ban tổ chức World Cup điều khiển lên không trung rồi “dội bom” từ flycam xuống sân vận động gây nên những vụ chết người bi thảm.

Chính vì lẽ này, FIFA đã chấp nhận yêu cầu từ ban tổ chức Nga là cấm mọi hình thức dùng flycam.

Điều đặc biệt hơn nữa là hành lang các chuyến bay, nhất là các sân bay quốc tế các thành phố có diễn ra World Cup thì quân đội Nga dưới nhiều hình thức phải kiểm soát chặt hành lang, vành đai cất/hạ cánh của các chuyến bay nhằm phòng ngừa tên lửa “vác vai” có thể bắn hạ máy bay, nhất là các máy bay chở các đội tuyển mà khủng bố có thể hướng vào.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm