Shevchenko bất ngờ chia tay tuyển Ukraina

Thuyền trưởng tuyển Ukraina bất ngờ tuyên bố chia tay tuyển Ukraina trong “sự sốc” của fan hâm mộ nước này và cả thế giới.

Như vậy sau 5 năm làm HLV tuyển Ukraina, huyền thoại Shevchenko đã chia tay. Nguyên nhân chính thức khiến cựu danh thủ tuyển Ukraina, AC Milan, Dinamo, Kiev, Chelsea này vẫn chưa được biết kể cả báo chí Ukraina.

Báo chí Ukraina chỉ “đoán già đoán non” rằng, công việc nắm tuyển Ukraina khiến Shenvchenko gặp nhiều khó khăn với gia đình. Khi dẫn dắt Ukraina, HLV trưởng phải dành trọn thời gian cho đội tuyển, theo dõi và đi liên tục để quan sát cầu thủ tại giải trong nước.

Lý do chính HLV Shevchenko chia tay vẫn chỉ là phỏng đoán kể cả báo chí Ukraina.   Ảnh: Uk. S

Trong khi đó, hiện nay gia đình Shevchenko sinh sống ở Anh, nên anh rất ít có điều kiện gần gũi gia đình và con cái.

Mặt khác cũng theo báo chí Ukraina, quan điểm của cựu tiền đạo này là thích làm CLB hơn đội tuyển. 5năm ở tuyển Ukraina đã giúp cho Shevchenko có những trải nghiệp cần thiết rồi.

Có điều ông thầy trẻ sinh năm 1976 này ra đi để lại đội tuyển rất trẻ này hụt hẩng. Shevchenko rất được lòng đội tuyển từ những tài năng trẻ đang trưởng thành đến những trụ cột như Yarmolenko, Yaremchuk, Stepanenko, Krivsov...và cả các tuyển thủ Brazil nhập tịch như Marlos, Morael.

Shevchenko nắm tuyển Ukraina năm 2016 và đã trải qua 52 trận nắm quân. Tại Euro 2020 vừa qua, Ukraina thua Anh 0-4 và bị loại ở tứ kết. Shevchenko có 111 lần khoác áo tuyển Ukraina và ghi 48 bàn. Cuộc đời cầu thủ chuyên nghiệp Shevchenko đá 513 trận, ghi 250 bàn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm