Vì sao HLV Li Tie của Trung Quốc vẫn vào được Tây Ban Nha?

HLV tuyển quốc gia Trung Quốc Li Tie (Lí Thiết) đã dễ dàng nhập cảnh vào Tây Ban Nha, rồi dễ dàng vào xem các trận bóng tại La Liga.

Cựu danh thủ Trung Quốc từng đá cho Everton, nay là thuyền trưởng tuyển Trung Quốc sang La Liga để theo dõi phong độ “gà nhà” Wu Lei đang được ra sân thường xuyên trong màu áo Espanyol.

HLV trưởng Li Tie và Wu Lei.

Lâu nay, tuyển nam của Trung Quốc đang “tị nạn dịch COVID-19” tại UAE. Cách đây không lâu, LĐBĐ Trung Quốc đã xin Thái Lan cho tuyển Trung Quốc được chọn sân Chang Arena làm sân nhà đá vòng loại World Cup 2022. Thái Lan đồng ý với điều kiện không cho fan Trung Quốc sang cổ vũ và đá trong điều kiện “kín cổng”.

Tuy nhiên, cho đến nay thì mọi chuyện đều dừng hết đến tháng 10. Còn đội tuyển Trung Quốc thì đang tá túc ở Dubai lâu nay. Tạm thời, tuyển nam Trung Quốc coi Dubai… là nhà.

Li Tie từng năm năm chơi bóng cho Everton muốn theo dõi sát phong độ của học trò Wu Lei.

HLV Li Tie và học trò đóng quân tại đó từ khi dịch COVID-19 bùng phát ở Vũ Hán.

Li Tie đang có chuyến công cán ở Tây Ban Nha để theo dõi phong độ của tiền vệ Wu Lei được xem là “gà son” của tuyển Trung Quốc, Wu Lei đang có phong độ rất cao và thường xuyên được ra sân đá La Liga.

Khi đến Tây Ban Nha làm thủ tục nhập cảnh, Li Tie đã khai báo đầy đủ việc đội tuyển Trung Quốc lâu nay tá túc ở Dubai và có giấy tờ hành trình đầy đủ nên Li Tie dễ dàng được vào Tây Ban Nha.

Hiện nay nhiều đội bóng Trung Quốc đang “tá túc” ở nước ngoài tránh dịch, các CLB đang kẹt ở Nhật, Thái Lan, đội tuyển nam Trung Quốc đang ở Dubai, còn tuyển nữ ở Sydney….

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm