Vì sao chủ tịch FIFA gặp Thủ tướng Malaysia?

Người đứng đầu nhà nước Malaysia nhận lời và sắp xếp một cuộc trao đổi bất ngờ.

Malaysia đang tìm mọi biện pháp kích cầu và phát triển lại nền bóng đá đang có dấu hiệu tuột dốc không phanh. Bóng đá Malaysia từ năm ngoái đến nay luôn nằm ở những vị trí kịch đáy trên bảng xếp hạng FIFA.

Bức tranh giàu ý nghĩa mà Thủ tướng tặng cho Chủ tịch FIFA

Kuala Lumpur lại là nơi đặt trụ sở của LĐBĐ châu Á (AFC) lẫn LĐBĐ Đông Nam Á (AF), một nơi “gần ánh mặt trời” nhưng bóng đá Malaysia thì cứ tuột dốc.

Chủ tịch LĐBĐ thế giới (FIFA) Gianni Infantino đến để chứng kiến những ký kết thỏa thuận trong nhiều lĩnh vực giữa LĐBĐ Malaysia với FIFA nhằm vực dậy nền bóng đá nước này.

Các hạng mục hai bên ký kết gồm phát triển kỹ thuật bóng đá trẻ, trao dồi kiến thức huấn luyện bóng đá trẻ cho HLV, những chương  trình này được FIFA bảo đảm đào tạo cho hàng ngũ các HLV làm công tác trẻ của bóng đá Malaysia.

Các ký kết ghi nhớ khác từ FIFA hỗ trợ cho bóng đá Malaysia gồm các chương trình tập huấn của tuyển Malaysia, đào tạo HLV, phát triển kỷ năng của giới trọng tài, kỹ thuật phát triển bóng đá trẻ, bóng đá nữ và Futsal, trao đổi các chương trình quản lý hiện đại trong các loại hình bóng đá hiện đại mà FIFA đang có chức năng.

Thủ tướng Malaysia là người rất quan tâm đến bóng đá nước nhà. Còn nhớ chung kết AFF Cup 2018, trước khi tiếp Việt Nam, ông đã làm clip từ Văn phòng Thủ tướng gửi lời chúc đến tuyển Malaysia. Sau khi hai đội hòa 2-2 ở lượt đi, ông lại “sản xuất” tiếp clip động viên đội mạnh mẽ ở lượt về và chiến thắng chung cuộc đoạt cúp vàng.

Tuy nhiên sau đó đội đã thua 0-1 ở chung kết lượt về trên sân Mỹ Đình.

Chủ tịch FIFA Infantino rất cảm mến tình yêu bóng đá của Thủ tướng Malaysia nên người đứng đầu FIFA có chuyến thăm đột xuất để gặp Thủ tướng.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Argentina thắng đậm dù vắng Messi

Argentina thắng đậm dù vắng Messi

(PLO)- Dù không có sự phục vụ của tiền đạo đội trưởng Lionel Messi, Argentina vẫn dễ dàng giành chiến thắng 3-0 trước El Salvador sáng 23-3.