Vì sao 'chảo lửa' Bung Karno nguội lạnh khi tiếp Thái Lan?

Sân Bung Karno ở Jakarta khi tuyển Indonesia tiếp Malaysia có đến 95.000 khán giả vào xem (theo báo chí Indonesia), nhưng trong trận tiếp Thái Lan tối 10-9 “chảo lửa” Bung Karno trở nên nguội lạnh khi chỉ chừng 5.000 khán giả đến xem?

Những chiếc xe bọc thép tiếp tục chờ bên ngoài nhằm ngăn ngừa sự cố

Thực tế nhu cầu của fan hâm mộ Indonesia vẫn lớn như trận tiếp Malaysia, nhưng LĐBĐ Indonesia (PSSI) đã hạn chế quyết liệt, đây là điều nằm trong chuỗi hành động của Indonesia nhằm “lập công chuộc tội” để có thể tránh sự trừng phạt của FIFA.

PSSI đã thể hiện nỗ lực để FIFA thấy cụ thể. Nếu con số 95.000 người hầu hết là CĐV Indonesia vào xem trận và thua Thái Lan (tiên liệu) thì có khả năng bùng phát tiếp chuyện đáng tiếc xảy ra. Fan Indonesia nổi tiếng càn quấy, manh động, bất chấp bị FIFA trừng phạt. “Căn bệnh” quậy bất chấp đã được PSSI tiên đoán nên họ đã triệt tiêu ngay những điều có thể xảy ra… nhằm không để tình trạng đáng tiếc tái diễn.

Lực lượng cảnh sát hộ tống đội bóng

Với 95.000 khán giả quậy phá, manh động thì không có lực lượng nào can thiệp nổi kể cả quân đội và cảnh sát. Vì lực lượng chức năng không thể dùng biện pháp quá mạnh tay có thể dẫn đến chết người.

Chính vì thế một mặt PSSI đẩy giá vé xem trận Indonesia - Thái Lan lên cực cao, mặt khác hạn chế bán vé đến mức thấp nhất để… phòng ngừa sự cố đáng tiếc lại xảy ra. PSSI cũng muốn thể hiện trách nhiệm quyết liệt và cụ thể để FIFA thấy và xem xét lại sau sự cố trận tiếp Malaysia.

+Một số hình ảnh:

Những chiếc bọc thép này từng đưa tuyển Malaysia thoát thân về khách sạn

Lực lượng an ninh bên ngoài sân Bung Karno

...Súng ống trang bị đầy đủ

HLV Nishino đã tìm thấy chiến thắng và Thái Lan đang nhất bảng G

Bunmathan nâng tỉ số lên 2-0 từ chấm 11 m

Fan Thái khá yên bình vào cổng

Sao trẻ Supachok, người hùng của tuyển Thái Lan

Cảnh khuyển được điều đến sân

Fan Indonesia rất ít ỏi

Những chiếc xe chuyên dụng túc trực bên ngoài sân

Những chiếc xe chở lực lượng làm nhiệm vụ đến sân

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm