Verratti bị đuổi, PSG đuối và bị Real Madrid loại

Thua 1-3 ở lượt đi trên sân khách, gã nhà giàu nước Pháp vẫn tìm kiếm chút hi vọng lật ngược tình thế trước Real Madrid ở trận lượt về. Tuy nhiên, mọi thứ có vẻ khó khăn hơn với PSG khi chân sút chủ lực Neymar bị chấn thương không thể ra sân.

Real Madrid loại PSG.

Dù phải làm khách trên sân Parc des Princes nhưng Real Madrid đã nhập cuộc khá tốt. Các pha lên bóng với tốc độ nhanh của Real liên tục làm khổ sở hàng phòng ngự PSG. Vậy nhưng, Real Madrid lại liên tục phung phí các cơ hội. Benzema là người siêng dứt điểm nhất nhưng cũng sút ẩu nhất. Tiền đạo người Pháp có đến 2 pha dứt điểm lên trời trong thế rất thuận lợi và một cú sút không đủ hiểm trong thế đối mặt với thủ thành Areola.

Cơ hội bỏ lỡ đáng tiếc nhất thuộc về đội trưởng Sergio Ramos khi pha lao vào ra chân cực nhanh ở cự ly gần của Ramos bị thủ thành Areola xuất thần bay người cản phá. Varane lập tức lao vào định đá bồi nhưng hậu vệ PSG kịp lăn xả phá bóng ngay trước mũi giày trung vệ người Pháp.

Benzema bỏ lỡ nhiều cơ hội trong hiệp 1.

Trong khi đó, mãi đến những phút cuối hiệp hai, PSG mới bắt đầu lên tiếng với những pha tấn công sắc sảo. Tuy nhiên, cũng như Real, PSG lại bỏ phí những cơ hội mà mình có được, đặc biệt là tình huống Mbappe đối mặt Navas nhưng lại dứt điểm quá hiền để thủ môn Navas kịp dùng chân phá bóng ra ngoài. Hiệp 1 kết thúc với tỉ số 0-0.

Bước sang hiệp hai, PSG đẩy cao đội hình nhằm tìm bàn thắng. Họ cần đến 2 bàn thì mới có thể đi tiếp. Vậy nhưng khi mà PSG còn chưa kịp làm được gì nhiều thì Real Madrid đã bất ngờ có bàn thắng mở điểm.

Phút 51, Alves làm mất bóng, Asensio có đường chuyền xâu kim tuyệt đẹp cho Vazquez thoải mái có thời gian quan sát và xử lý rồi chuyền vào trong cho Ronaldo bật cao đánh đầu ở cự ly gần tung lưới Areola mở tỉ số 1-0 cho Real Madrid.

Pha bật cao đánh đầu mở tỉ số của Ronaldo.

Bị dẫn bàn, PSG còn thiệt người khi Verratti nhận thẻ vàng thứ hai rời sân khi phản ứng thái quá với trọng tài chính Felix Brych. Trong bối cảnh chơi thiếu người, PSG bất ngờ có bàn thắng san bằng tỉ số đầy may mắn.

Phút 71, từ quả tạt vào, trung vệ đội trưởng Thiago Silva đánh đầu vào trong cho Pastore bay người đánh đầu, bóng đập chân hậu vệ Real Madrid văng ra trúng ngay chân Cavani bật trở lại vào lưới. 1-1 cho PSG.

Đây cũng là nỗ lực mang lại hiệu quả cuối cùng của PSG trong trận đấu này, bởi việc thi đấu thiếu người khiến PSG không thể làm được gì hơn.

Cavani dù ghi một bàn nhưng đành bất lực nhìn PSG thua trận.

Những phút còn lại, Real tạo được khá nhiều cơ hội, đáng kể là pha dứt điểm bật cột dọc của Asensio. Tuy nhiên, đến phút 80, Real Madrid cũng có bàn thắng quyết định và nó đến cũng may mắn giống bàn san bằng tỉ số của Cavani.

Từ một pha phá bóng không dứt khoát của hậu vệ PSG, Casemiro sút bóng đập chân Rabiot đi luôn vào lưới ấn định chiến thắng 2-1 cho Real Madrid.

Thắng trận với tổng tỉ số 5-2 sau hai lượt trận, Real Madrid giành vé vào chơi trận tứ kết Champions League đầy thuyết phục.

Real Madrid thắng thuyết phục.

Đội hình ra sân của hai đội:

Paris Saint-Germain (4-3-3): Areola 7; Alves 6, Marquinhos 5, Thiago Silva 6, Yuri Berchiche 6; Verratti 6, Motta 5 (Pastore 59), Rabiot 6; Di Maria 6 (Draxler 76), Cavani 6, Mbappe 6 (Diarra 86)

Dự bị không sử dụng: Trapp, Kimpembe, Lo Celso, Meunier

HLV: Unai Emery

Bàn thắng: Cavani 71

Thẻ vàng: Cavani 84 

Thẻ đỏ: Verratti 66

Real Madrid (4-4-2): Navas 7; Carvajal 7, Ramos 7, Varane 7, Marcelo 6; Lucas Vazquez 8, Kovacic 8 (Kroos 72), Casemiro 7, Asensio 6 (Isco 82); Benzema 6 (Bale 76), Ronaldo 7

Dự bị không sử dụng: Casilla, Nacho, Hernandez, Modric

HLV: Zinedine Zidane

Bàn thắng: Ronaldo 51, Casemiro 80

Thẻ vàng: Kovacic 32, Ramos 78

Trận đấu giữa Liverpool và Porto ít được chú ý hơn vì kết quả đã gần như an bài khi Liverpool thắng điến 5-0 ngay trên sân khách ở lượt đi. Được chơi trên sân nhà Anfield ở lượt về kèm lợi thế quá lớn nhưng HLV Kloop vẫn cực kỳ thận trọng khi tung ra sân đội hình gần như mạnh nhất.

Liverpool liên tục bỏ lỡ cơ hội.

Với tâm thế như vậy, hai đội đã thi đấu cực kỳ thoải mái và thế trận cực kỳ cởi mở. Liverpool vẫn kiểm soát khá tốt trận đấu khi họ cầm đến 65% bóng trong suốt trận, tung ra đến 12 pha dứt điểm trong đó có 5 pha bóng đi  đúng mục tiêu. Trong khi đó Porto cũng siêng kết thúc không kém khi họ có đến 10 pha sút bóng về phía khung thành Karius nhưng chỉ 1 trong số đó đi đúng hướng.

Đây là trận đấu mà cựu thủ môn huyền thoại của Real Madrid và đội tuyển Tây Ban Nha Casillas chơi cực hay khi anh xuất thần vô hiệu hóa 4,5 pha dứt điểm của cầu thủ Liverpool, khi mà Casillas đã bị Mane khuất phục thì cột dọc lại cứu thua cho Porto.

Pha tấn công của Porto bị Karius bắt gọn.

Trận đấu kết thúc với tỉ số hòa 0-0. Thắng 5-0 sau hai lượt trận, Liverpool theo chân Real Madrid vào tứ kết Champions League.

Đội hình ra sân của hai đội:

Liverpool (4-3-3): Karius 7; Gomez 6.5, Matip 6, Lovren 6.5, Moreno 6; Can 6.5 (Klavan 80), Henderson 6, Milner 6.5; Lallana 7, Firmino 6 (Ings 62, 6), Mane 6 (Salah 74, 6.5)

Dự bị không sử dụng: Mignolet, van Dijk, Oxlade-Chamberlain, Alexander-Arnold\

Thẻ vàng: Henderson

HLV: Jurgen Klopp 6

Porto (4-2-4): Casillas 7; Pereira 6, Felipe 7.5, Reyes 7, Dalot 6; Torres 6.5, Andre 6 (Oliveira 62, 6); Costa 6.5, Aboubakar 6 (Paciencia 80), Waris 6.5, Corona 6 (Ricardo 68, 6)

Dự bị không sử dụng: Jose Sa, Brahimi, Otavio, Mata

Thẻ vàng: Andre, Dalot

HLV: Sergio Conceicao 6

Trọng tài: Felix Zwayer 6

Cầu thủ xuất sắc nhất trận: Felipe

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm