Vé trận chung kết Champions League được phân bổ ra sao?

Giữa đại dịch COVID-19, Bồ Đào Nha nhiều lần hân hạnh được làm nơi tổ chức các giải thi đấu. Từ vòng tứ kết Champions League năm ngoái, các đội cũng đã thi đấu tập trung tại Bồ Đào Nha cho đến hết giải.

Mùa này, trận chung kết Champions League giữa Chelsea và Manchester City vào lúc 2h sáng ngày 30-5 cũng diễn ra tại Bồ Đào Nha, cụ thể là sân De Dragao.

Chính quyền Bồ Đào Nha chỉ cho phép khai thác trận chung kết với số lượng người có giới hạn 16.500 khán giả, tức tương đương 1/3 tổng chỗ ngồi của sân này nhằm đảo bảo giãn cách xã hội.

Trong số này UEFA đã phân bổ gần 12 ngàn chỗ ngồi chia đều cho hai lực lượng fan của Man. City và Chelsea.

Nhà chức trách Bồ Đào Nha chỉ cho phép UEFA khai thác 1/3 số chỗ ngồi sân Dragao để đảm bảo giãn cách xã hội. Ảnh: Getty

Số vé còn lại bán ra cho công chúng khác ngoài lực lượng fan của hai CLB Anh là 1.700 vé, giá vé xê dịch từ 70 euro đến 600 euro. So với trận chung kết Europa League tại Gdansk của Ba Lan vừa qua, giá vé chỉ trong mức 40 đến 130 euro.

Bên cạnh đó, UEFA cũng bố trí 600 vé cho đối tác và quan chức của UEFA từ các nước khác nhau đến dự khán và các khách VIP khác.

Trước đây theo lịch thì trận chung kết lẽ ra diễn ra tại sân Aturtuk của Thổ Nhĩ Kỳ, song quốc gia này có tình hình dịch bệnh phức tạp nằm trong “danh sách cảnh báo đỏ” của Bộ Giao thông và Bộ Y tế Anh. Anh đề xuất mang trận chung kết toàn Anh về Anh, nhưng UEFA không chấp nhận vì nhiều quan chức và đối tác của họ còn phải thực thi cách ly rất khắc khe của nhà nước Anh khi vào Anh.

Cuối cùng UEFA chọn Porto vì cả đất nước Bồ Đào Nha nằm trong “các quốc gia danh sách xanh” giữa đại dịch, họ có thể đi lại dễ dàng.

Tuy nhiên phía Anh cũng cho biết lực lượng fan của hai đội đến Bồ Đào Nha và quay về trong vòng 24 giờ thì không phải cách ly, còn khách trú quá 24 giờ tại Bồ Đào Nha thì phải chịu cách ly khi về Anh và có chi phí rất tốn kém.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm