Vé bán cho phụ nữ Iran xem đội nhà gặp Campuchia hết vèo

Lần đầu tiên, sân Azadi ở thủ đô Tehran của Iran mở bán vé cho phụ nữ Iran vào xem đội tuyển nhà thi đấu với Campuchia ở vòng loại World Cup 2022.

Tranh đấu cho phụ nữ Iran được vào xem bóng đá nam.

Trước dó, Sahar, một fan nữ của CLB Esteghlal giả nam vào sân xem CLB yêu thích thi đấu bị phát hiện và đối mặt nguy cơ sáu tháng tù giam. Sahar đã tẩm xăng tự thiêu trước một tòa án ở Iran. Câu chuyện dấy lên nỗi buồn và trách nhiệm của LĐBĐ thế giới (FIFA). Cuối cùng FIFA cử đoàn quan sát của mình đến quan sát tình hình bán vé cho nữ vào xem trận Iran tiếp tuyển Campuchia trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2022 bảng C.

Iran phân bổ 3.500 vé bán cho phụ nữ Iran vào sân xem trận đấu. Số vé trên đã bán hết sạch sau chưa đến 1 giờ mở bán, trong khi nhu cầu hiện tại vẫn còn rất lớn.

Phụ nữ Iran cũng có nhu cầu giải trí xem bóng đá nam như bao phụ nữ khác.

Đây là sự kiện mang tính lịch sử của phụ nữ đạo Hồi nói chung và Iran nói riêng. Iran là một trong những quốc gia đi đầu trong việc cho phụ nữ chơi bóng đá. Tuy nhiên, Iran cấm tuyệt đối phụ nữ vào sân xem các trận đấu của bóng đá nam.

Khi phụ nữ mua vé vào sân, họ luôn bị đám đông nam giới la hét, uy hiếp, xô đẩy… khiến cảnh tượng xảy ra rất khủng khiếp.

Tại World Cup 2018 ở Nga, nhiều nhóm phụ nữ Iran sang Nga vào xem các trận đấu của tuyển Iran và họ căng bangdrole gửi thông điệp đến toàn thế giới về mong mỏi quyền được vào sân xem bóng đá nam. Và FIFA đang nhiệt tình giúp đỡ đúng theo trách nhiệm của tổ chức này.

Vào ngày 10-10 tới, để dần thích nghi thì 3.500 phụ nữ này vào sân bằng cổng riêng và được bố trí ngồi khu vực riêng cho phụ nữ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm