Vardy vội đến vội đi với “tam sư”, Advocaat từ chức

Vào tháng 1-2018, Jamie Vardy sẽ bước sang tuổi 31. Giữa lúc đội tuyển Anh đang trẻ hóa rầm rộ, World Cup 2018 có lẽ sẽ không có tên tiền đạo của Leicester City. Còn “cơn lốc màu da cam” có lẽ chỉ còn là dĩ vãng khi HLV Advocaat cũng đã nói lời chia tay. Bóng đá Hà Lan đang đi về đâu khi hai giải đấu hoành tráng Euro 2016 và World Cup 2018 vắng họ.

Dẫn dắt Hà Lan hai trận giao hữu tới rồi Advocaat từ chức.

Nói Vardy “chợt đến chợt đi” với “tam sư” là không sai. Anh nổi tiếng nhờ Leicester City khi trước đó còn là cầu thủ bán chuyên, vừa đi đá bóng vừa đi làm thêm… Anh đến với tuyển Anh khi đã 28 tuổi, đã kinh qua 17 lần khoác áo “tam sư”. Buồn cho Vardy hơn chút xíu, khi anh vẫn còn tỏ ra hữu dụng thì tuyển Anh đang trong thời kỳ trẻ hóa có quá nhiều cầu thủ giỏi.

Sắp bước sang tuổi 31, Vardy không muốn tạo thế khó xử cho HLV Gareth Southgate. Vardy không trông chờ có trong danh sách tuyển Anh đá World Cup 2018 tại Nga nhưng anh rất mong mỏi được khoác áo tuyển Anh đá hai trận giao hữu với nhà vô địch World Cup 2014 Đức vào ngày mai và bốn ngày sau đó đội năm lần vô địch thế giới - Brazil tại sân bóng huyền thoại Wembley.

Euro 2016 là giải đấu lớn duy nhất của Jamie Vardy?

Tiếc nuối nhưng không ủ rũ, Vardy nói với báo chí: “Ở tuổi 31, tôi cảm thấy mình như 21 vậy. Tôi chưa cảm thấy đôi chân mệt mỏi khi phải làm nhiệm vụ của CLB lẫn tuyển Anh. Tôi vẫn đang thể hiện tốt. Còn việc tôi có được gọi vào tuyển Anh hay không, nó không thuộc về tôi. Tôi luôn tập luyện chu đáo để đáp lại các kế hoạch của HLV. Vậy thôi!”.

Trong khi đó, HLV Advocaat tuyên bố sau khi dẫn dắt Hà Lan đá hai trận giao hữu trong tháng này gặp Scotland và Roumania rồi ông sẽ chia tay. HLV Advocaat tiếp quản ghế nóng từ Danny Blind khi Hà Lan đã gần như mất hết hy vọng vượt qua vòng loại World Cup 2018 hồi giữa năm nay. Vị HLV 70 tuổi này cho biết ông vẫn chưa có kế hoạch gì sau khi chia tay tuyển Hà Lan.

Tuyển Hà Lan, á quân World Cup 2010, đệ tam anh hào World Cup 2014nhưng rồi họ bỗng dưng trượt dài từ vòng loại Euro 2016 đến World Cup 2018.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm