VAR liên tiếp 'cứu' Chelsea, Liverpool thắng khó nhờ siêu phẩm

Đấu trường FA Cup là mục tiêu sáng nhất có thể giúp “The Blues” có được danh hiệu ở mùa giải năm nay. Vì thế tại vòng 3 FA Cup, Chelsea sẵn sàng tung đội hình một để tiếp đón đội khách đang thi đấu tại giải hạng nhất là Nottingham Forest trên sân Stamford Bridge.

Hudson-Odoi dứt điểm hiểm hóc giúp Chelsea có bàn thắng mở điểm sớm ở phút thứ 6.

Với hàng công mạnh được ra sân ngay từ đầu, Chelsea sớm có bàn thắng mở tỉ số ngay phút thứ 6 trong một pha tấn công tương đối dễ dàng. Nhận đường chuyền của Pedro Rodriguez, tiền đạo người Anh Hudson-Odoi nhanh chân tung cú dứt điểm chìm đưa bóng đi vào góc hẹp, giúp Chelsea mở điểm sớm.

Giành quyền kiểm soát thế trận, tuy nhiên Chelsea suýt phải chịu phạt đền ở phút 22, khi trung vệ Tamori phạm lỗi với Alex Mighten trong vòng cấm. Trọng tài đã chỉ tay vào chấm 11 m cho Nottingham Forest được hưởng phạt đền. Nhưng sau khi tham khảo VAR, trọng tài lại khước từ cơ hội gỡ hòa của Nottingham Forest vì trước đó Alex Mighten đã rơi vào thế việt vị.

Nottingham Forest có được hưởng 11 m...

...nhưng VAR lại không cho đội khách có cơ hội san bằng tỉ số vì Alex Mighten trước đó đã việt vị.

Thoát được phạt đền, Chelsea nhanh chóng có được bàn thắng nhân đôi cách biệt ở phút 33 trước khi hiệp một kết thúc. Hudson-Odoi tiếp tục để lại dấu ấn trong bàn thắng thứ hai khi anh có pha cứa lòng bên cánh phải buộc thủ môn Jordan Smith phải bay người cứu thua. Tuy nhiên bóng lại tìm đúng vị trí của Ross Barkley, số 8 của Chelsea dễ dàng đệm bóng cận thành nâng tỉ số lên 2-0.

Ross Barkley đệm bóng cận thành giúp Chelsea khép lại hiệp một với lợi thế dẫn trước 2-0. 

Phút 42, Nottingham Forest có cơ hội rút ngắn tỉ số khi Alex Mighten xâm nhập vòng cấm rồi căng ngang, bóng đi cắt mặt khung thành của thủ môn Caballero nhưng không có cầu thủ nào kịp băng vào để ghi bàn. Chelsea kết thúc hiệp một với lợi thế dẫn trước 2-0.

Chelsea tiếp tục duy trì lối chơi tấn công nhưng bàn thắng thứ ba vẫn không đến với đội chủ nhà.

Sang hiệp hai, Chelsea tiếp tục chiếm lĩnh thế trận khi giành quyền kiểm soát bóng lên đến 76%, tuy nhiên bàn thắng thứ ba vẫn không thể đến với thầy trò HLV Frank Lampard mặc dù họ tạo được vô số cơ hội ngon ăn. Phút 59 Ross Barkley bật cao đánh đầu nhưng bóng lại chạm cột dọc, phút 70 Batshuayi lại sút bóng cẩu thả mặc dù tiền đạo người Bỉ có cơ hội đối diện khung thành.

VAR tiếp tục "cứu" Chelsea khi Ryan Yates đánh đầu rút ngắn tỉ số nhưng bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị. 

Nottingham Forest có được cơ hội rút ngắn tỉ số ở phút 67 khi Ryan Yates đánh đầu làm rung lưới thủ môn Caballero, tuy nhiên bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị trước đó. Không có thêm được bàn thắng nào trong hiệp hai nhưng với chiến thắng 2-0 cũng đủ giúp Chelsea vào vòng 4 FA Cup.

Trái với Chelsea, Liverpool sau khi buông Cúp Liên đoàn, thì “The Kop” cũng không quá mặn mà với FA Cup, Liverpool chỉ ra sân với đội hình phụ trong trận đối đầu với kình địch Everton. Ba cầu thủ thường xuyên đá chính góp mặt trong đội hình ra sân của Liverpool là James Milner, Lallana và Origi. Tuy nhiên mọi ánh mắt đều hướng về bản hợp đồng mới của “Lữ đoàn đỏ” là tiền đạo người Nhật Takumi Minamino được ra sân ngay từ đầu.

Tiền đạo người Nhật Takumi Minamino có lần đầu tiên ra sân trong đội hình chính cho Liverpool. 

Ngay phút thứ 6 đội khách Everton có được tình huống nguy hiểm đầu tiên bằng pha dứt điểm của Calvert Lewin trong vòng cấm. May cho Liverpool, thủ môn Adrian đã cản phá thành công cú sút của trung phong bên phía đội khách. Chơi với đội hình phụ, vì thế Liverpool dễ bị Everton chèn ép, phút 27 khung thành của “Lữ đoàn đỏ” lại rơi vào thế báo động khi Richarlison dứt điểm một chạm trong vòng cấm sau đường căng ngang của Walcott. Lần này thủ môn Adrian tiếp tục sắm vai người hùng để cứu thua cho đội nhà.

Everton dễ dàng lấn lướt "Lữ đoàn đỏ" bởi đội chủ nhà chỉ ra sân với đội hình phụ. 

Phút 41 tiền đạo Origi có pha xoay xở khéo léo trong vòng vây hàng thủ của Everton để tung cú dứt điểm đưa bóng đi vào góc xa. Thủ môn Pickford cũng chơi hay không kém người đồng nghiệp bên kia chiến tuyến để cứu cho Everton bàn thua. Kết thúc hiệp một Liverpool và Everton hòa nhau không bàn thắng.

Sang hiệp hai, Liverpool tấn công có nét buộc thủ môn Pickford phải liên tục trổ tài cứu thua cho Everton. 

Sang hiệp hai Liverpool chơi có nét và tạo nên thế trận đôi công hấp dẫn trước đối thủ Everton. Thủ môn của hai đội vẫn là nhân vật chính trong 45 phút còn lại của hiệp hai khi liên tiếp có những pha cứu thua cho đội nhà. Tuy nhiên mành lưới của Everton cũng chỉ giữ sạch được đến phút 71 của trận đấu, khi cầu thủ trẻ của Liverpool lập siêu phẩm mang về chiến thắng cho “The Kop”.

Siêu phẩm của Curtis Jones giúp Liverpool đánh bại Everton với tỉ số 1-0 để giành quyền vào vòng 4 FA Cup. 

Đứng trước vòng vây hậu vệ của Everton, tiền đạo trẻ Curtis Jones tung cú cứa lòng quyết đoán đưa bóng đi thẳng vào góc cao khung thành của Everton. Trong pha bóng này thủ môn Pickford dù cố bay người cản phá nhưng cũng chỉ tô điểm thêm cho siêu phẩm của cầu thủ 19 tuổi.

Với siêu phẩm của Curtis Jones, Liverpool giành quyền đi tiếp vào vòng 4 FA Cup khi giành chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Everton.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm