Vòng 23 Premier League: Liverpool - MU (2-0)

VAR giúp sức, MU vẫn trắng tay trước Liverpool tại Anfield

Vòng 23 Premier League, Liverpool được hưởng lợi lớn khi hai đối thủ xếp sau là Man. City và Leicester City đều nhận kết quả bất lợi. “Man xanh” để Crystal Palace cầm hòa với tỉ số 2-2 còn Leicester City bất ngờ thua sốc Burnley 1-2. Tuy nhiên ở vòng đấu này, Liverpool muốn xây chắc ngôi đầu thì phải thắng Man. United trên sân Anfield, khi mà “Quỷ đỏ” đang khao khát chiến thắng để kịp chen chân vào tốp 4.

Liverpool và Man. United chạm trán nhau tạo nên trận cầu đinh tại vòng 23 Premier League.

Với lợi thế đá trên sân nhà, Liverpool tung ra đội hình mạnh nhất nhằm tìm kiếm chiến thắng ở trận đấu này. Mục tiêu có bàn thắng dẫn trước của Liverpool sớm đạt được khi làm rung mành lưới của thủ môn De Gea ở phút 14. Xuất phát từ tình huống phạt góc của Arnold, bóng được treo đúng vào tầm bật cao đánh đầu để trung vệ Van Dijk ghi tên mình lên bảng điện tử giúp Liverpool dẫn trước 1-0.

Đường tạt bóng vừa tầm của Arnold giúp Van Dijk đánh đầu mở tỉ số cho Liverpool.

Sau khi có được bàn thắng dẫn trước, Liverpool sớm tạo nên thế trận lấn lướt khi liên tiếp có được những pha bóng gây nguy hiểm cho cầu môn của Man. United.

Phút 24, Mane có pha xâm nhập vòng cấm sau đường căng ngang của Firmino. Tuy nhiên, hậu vệ Luke Shaw của Man. United đã kịp thời phá bóng giải nguy trước khi tiền đạo người Senegal tung cú dứt điểm.

Firmino ăn mừng ở phút 25...

... nhưng trọng tài không công nhận bàn thắng vì trước đó De Gea đã bị phạm lỗi.

Ngay sau đó ở phút 25, lưới của thủ môn De Gea rung lên lần thứ hai sau pha cứa lòng của Firmino nhưng bàn thắng nhân đôi cách biệt cho “The Kop” không được công nhận. Sau khi nhờ VAR can thiệp, trọng tài xác định tình huống trước đó trung vệ Van Dijk đã phạm lỗi với thủ môn De Gea trong vòng 5,5 m.

Andreas Pereira không kịp băng vào đệm bóng, bở lỡ cơ hội gỡ hòa cho "Quỷ đỏ".

Đội khách Man. United không tạo được nhiều dấu ấn trong hiệp một, khi mà đội bóng của HLV Solskajer chỉ cầm bóng được 40%. Phút 41, Man. United có cơ hội ngon ăn để gỡ hòa khi Wan-Bissaka có pha căng ngang cắt mặt khung thành Liverpool. Nhưng tiền vệ Andreas Pereira lại không thể kịp thời băng vào để đệm bóng cận thành gỡ hòa cho “Quỷ đỏ”. Kết thúc hiệp một, Liverpool dẫn trước Man. United với tỉ số 1-0.

Sang hiệp hai, Liverpool tiếp tục duy trì thế trận tấn công bằng những pha đánh biên tốc độ buộc hàng thủ Man. United luôn rơi vào thế rượt đuổi. Nhưng những cú sút của hàng công “Lữ đoàn đỏ” đều bị thủ môn De Gea bắt gọn hoặc đi chệch khung thành trong gang tấc. Trong 45 phút hiệp hai, Man. United cũng có cơ hội để gỡ hòa khi Martial có pha xâm nhập vòng cấm ở phút 59 nhưng ở góc sút rất rộng tiền đạo người Pháp lại dứt điểm đi vọt xà ngang khung thành.

Ở góc sút rộng nhưng Martial lại dứt điểm vọt xà, Man. United lại mất cơ hội gỡ hòa ở phút 59.

Suốt thời gian hiệp hai, Liverpool liên tiếp gây sức ép lên hàng thủ của Man. United nhưng phải đến phút bù giờ đội chủ nhà mới có được bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0 do công của Salah. Từ tình huống phát bóng của thủ môn Alisson, Salah đón được bóng ở giữa sân rồi dùng tốc độ băng thẳng về vòng cấm của Man. United. Trong tư thế đối mặt thủ môn, tiền đạo người Ai Cập không khó để đánh bại De Gea giúp Liverpool giành chiến thắng chung cuộc với tỉ số 2-0.

Salah ấn định chiến thắng 2-0 cho Liverpool bằng bàn thắng ở phút 90+3.

Đánh bại “Quỷ đỏ” trên sân nhà, Liverpool tiếp tục giữ vững ngôi đầu bảng Premier League với 64 điểm, mặc dù thi đấu ít hơn các đối thủ một trận. Ngược lại, Man. United sau trận thua này khiến “Quỷ đỏ” khó có cơ hội áp sát vị trí thứ tư của Chelsea, qua 23 vòng đấu Man. United có được vị trí thứ năm trên bảng xếp hạng với 34 điểm. Trong khi đó, Chelsea mặc dù thua Newcastle 0-1 nhưng vẫn giữ vị trí thứ tư với 39 điểm.

Đội hình thi đấu:

Liverpool: Alisson; Alexander-Arnold, Gomez, Van Dijk, Robertson; Oxlade-Chamberlain (Lallana 66'), Henderson, Wijnaldum; Salah, Firmino (Origi 83'), Mane (Fabinho 83').

Dự bị không sử dụng: Adrian, Minamino, Matip, Jones.

Bàn thắng: Van Dijk (14'), Salah (90+3').

Man. United: De Gea; Wan Bissaka, Lindelof, Maguire, Williams (Greenwood 74'); Fred, Matic; James, Andreas Pereira (Mata 74'), Shaw (Dalot 87'); Martial.

Dự bị không sử dụng: Bailly, Jones, Lingard, Romero.

Thẻ phạt: Matic, De Gea, Shaw.

Kết quả vòng 23 Premier League: 

BXH Premier League:

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm