Vòng 2 Premier League, Chelsea – Liverpool (0-2)

VAR 'đổi vàng thay đỏ', Chelsea thua Liverpool đau đớn

Trận đấu tâm điểm vòng 2 Premier League là cuộc đối đầu giữa chủ nhà Chelsea và Liverpool trên sân Stamford Bridge. Vòng áp chót cuối mùa trước, hai đội đã tạo nên cơn mưa bàn thắng với chiến thắng 5-3 nghiêng về Liverpool.

Tuy nhiên, ở trận đấu hôm nay, Chelsea đã tạo nên một thế trận chặt chẽ hơn rất nhiều. Liverpool vẫn là đội cầm bóng nhiều hơn, tấn công nhiều hơn. Tuy nhiên, Chelsea vẫn kiên trì với lối chơi phòng ngự và họ lựa chọn thời điểm để tấn công bằng cách tận dụng tốc độ của tân binh Timor Werner.

Hai đội chơi rất chặt chẽ trong hiệp 1. ẢNH: EPA

Không có nhiều pha bóng nguy hiểm về phía khung thành của hai đội trong suốt thời gian hiệp 1 của trận đấu. Phía đội khách Liverpool, những pha lên bóng sắc nét nhất gây nguy hiểm cho khung thành Kepa đều qua chân ngôi sao Salah nhưng hàng phòng ngự Chelsea vẫn kiểm soát được tình hình.

Trong khi đó, Werner luôn tận dụng lợi thế tốc độ của mình để gây khó cho khung thành thủ môn Alisson. Tuy nhiên, Werner vẫn còn thiếu chút quyết đoán lẫn kinh nghiệm trong những pha xử lý cuối cùng để tạo nên khác biệt.

Điển hình nhất là pha bóng thay vì chuyền cho đồng đội ở tư thế thuận lợi, Werner lại chọn cách dứt điểm bằng chân không thuận đưa bóng ra ngoài trong gang tấc.

Christensen phạm lỗi... ẢNH: GETTY IMAGES

Trọng tài phạt thẻ vàng rồi xem lại VAR. ẢNH: GETTY IMAGES

Ông thay đổi quyết định rút chiếc thẻ đỏ cho Christensen. ẢNH: REUTERS

Bước ngoặt của trận đấu đến ở phút cuối cùng của hiệp 1 trong bối cảnh mà Chelsea quyết định dồn lên tấn công. Từ pha phản công nhanh, Jordan Henderson có pha phất bóng vượt tuyến cho Mane băng xuống buộc Christensen ôm người đối thủ phạm lỗi.

Trọng tài ban đầu rút chiếc thẻ vàng cho Christensen. Tuy nhiên, sau khi VAR can thiệp và trọng tài theo dõi kỹ tình huống hơn, ông đã đổi chiếc thẻ vàng bằng chiếc thẻ đỏ đuổi Christensen. VAR và trọng tài xác định đây là tình huống Mane có thể ghi bàn cho Liverpool nên Christensen phải nhận chiếc thẻ đỏ.

Chơi hơn người, HLV Klopp ngay lập tức có sự điều chỉnh nhân sự đầu hiệp 2. Đội trưởng Jordan Henderson rời sân nhường chỗ cho tân binh Thiago Alcantara. HLV Lampard của Chelsea cũng rút Kai Havertz và thay bằng Fikayo Tomori nhằm tăng cường khả năng phòng ngự.

Mane đánh đầu mở tỉ số cho Liverpool. ẢNH: REUTERS

Hiệp hai khởi đầu với những pha bóng ép sân dồn dập của Liverpool và họ nhanh chóng tận dụng lợi thế hơn người bằng bàn thắng. Phút 50, bộ ba sát thủ Salah, Firmino và Mane phối hợp với nhau xé toang hàng phòng ngự Chelsea.

Xuất phát từ pha tấn công bên cánh phải, Salah chuyền bóng 1 chạm cho Firmino tạt bóng vào cực chuẩn cho Mane băng lên đánh đầu cận thành ghi bàn mở tỉ số 1-0 cho Liverpool.

Chỉ 4 phút sau, Liverpool tiếp tục có bàn thắng nhân đôi cách biệt. Trong hiệp 1, thủ môn Kepa phán đoán tình huống không tốt khiến Chelsea suýt nhận bàn thua thì lúc này thủ thành người Tây Ban Nha này lại chuyền bóng thẳng vào chân Mane để Mane dễ dàng đệm bóng vào lưới trống nâng tỉ số lên 2-0 cho đội khách Liverpool.

Ở tình huống này, cũng cần phải ghi nhận nỗ lực đeo bám và áp sát của Mane khiến thủ thành đối phương mắc lỗi.

Mane tiếp tục ghi bàn thứ hai cho Liverpool. ẢNH: REUTERS

Liverpool sau đó tiếp tục làm chủ cuộc chơi nhưng họ chủ động giảm nhịp độ trận đấu chơi chậm lại chứ không còn tấn công dồn dập như trước. Phút 73, Timor Werner có pha đi bóng tốc độ vào vòng cấm, Thiago Alcantara ngăn cản bước chạy của Werner trong tình huống không thật sự cần thiết khiến đội nhà chịu quả 11m

Phút 75, trên chấm phạt đền, cú dứt điểm “nhảy chân sáo” quen thuộc của Jorginho đã bị thủ thành Alisson xuất sắc đoán đúng hướng đổ người cản phá thành công. Nỗ lực có bàn thắng của Chelsea bất thành khi sau đó vẫn là Alisson xuất sắc đẩy được cú sút hiểm hóc của cầu thủ vào sân từ ghế dự bị Tammy Abraham.

Thắng Chelsea 2-0 ngay trên sân khách, ĐKVĐ Liverpool vươn lên vị trí số 3 trên bảng xếp hạng Premier League với 6 điểm sau 2 trận. Hiện Everton và Arsenal đang xếp vị trí nhất và nhì cùng có 6 điểm nhưng hiệu số tốt hơn Liverpool. Crystal Palace cũng toàn thắng sau 2 trận xếp thứ 4.

Liverpool khởi đầu mùa giải thuận lợi với 2 chiến thắng liên tiếp. ẢNH: GETTY IMAGES

Trước đó, Tottenham đã giành chiến thắng đầu tiên ở mùa giải bằng cách biệt hoành tráng 5-2 trước Southampton. Ở trận đấu này, ngôi sao người Hàn Quốc Son Heung-min đã tỏa sáng rực rỡ khi một mình anh ghi đến 4 bàn thắng cho đội bóng của HLV Mourinho.

Đội hình ra sân của hai đội:

Chelsea: Kepa, James, Zouma, Christensen, Alonso, Jorginho, Kante, Kovacic, Mount, Havertz, Werner

Thẻ đỏ: Christensen (45+1)

HLV: Frank Lampard

Liverpool: Alisson, Alexander-Arnold, Fabinho, Van Dijk, Robertson, Wijnaldum, Henderson, Keita, Mane, Firmino, Salah

Bàn thắng: Mane (50’, 54’)

HLV: Jurgen Klopp

Bảng xếp hạng Premier League:

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm