Vòng 7 La Liga, Barcelona - Real Madrid (1-3)

VAR định đoạt El Clasico, Barcelona thua thảm Real Madrid

Tâm điểm vòng 7 LaLiga không gì khác chính là trận đấu siêu kinh điển El Clasico giữa Barcelona và Real Madrid trên sân Camp Nou. Ở vòng đấu trước, cả Barcelona lẫn Real Madrid đều thua sốc cùng tỉ số 0-1 trước Getafe và Cadiz.

Trong khi Barca kịp vực dậy bằng chiến thắng hoành tráng 5-1 trước Ferencvaros thì Real Madrid có trận thua thứ hai liên tiếp trên sân nhà với tỉ số 2-3 trước Shakhtar Donetsk tại Champions League.

Messi bị các cầu thủ Real Madrid kèm rất chặt. ẢNH: GETTY IMAGES

Ở trận đấu này, cả hai đội đều tung ra sân đội hình được xem là tối ưu nhưng vẫn có sự bất ngờ đến từ HLV Koeman và Zidane. Zidane để Modric, Marcelo ngồi ghế dự bị, còn phía Barca những Griezmann, Pjanic, Dembele cũng không ra sân ngay từ đầu.

Trận El Clasico diễn ra cực kỳ hấp dẫn đúng với sự chờ đợi của người hâm mộ làng túc cầu. Chỉ trong 8 phút đầu tiên của trận đấu đã có hai bàn thắng được ghi.

Valverde ghi bàn mở tỉ số 1-0. ẢNH: GETTY IMAGES

Các cầu thủ Real ăn mừng bàn thắng. ẢNH: GETTY IMAGES

Phút 5, Real Madrid thực hiện pha tấn công nhanh, Benzema kiến tạo rất hay cho Valverde thoát xuống sút tung nóc lưới Barca trong thế đối mặt thủ môn Neto ghi bàn mở tì số cho đội khách Real Madrid.

Chỉ 3 phút sau, từ đường bấm bóng tuyệt đẹp của De Jong, Alba băng xuống sát đường biên ngang rồi căng chính xác vào cho Fati dứt điểm cận thành ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho Barcelona.

Barca đáp trả với bàn gỡ hòa của Fati. ẢNH: GETTY IMAGES

Fati ăn mừng bàn thắng cùng người kiền tạo Alba. ẢNH: REUTERS

Sau hai bàn thắng chóng vánh, trận đấu diễn ra với tốc độ cao cực kỳ hấp dẫn với những pha đôi công ăn miếng trả miếng của đôi bên. Coutinho rất tích cực sút xa nhưng không thành công.

Trong khi đó, ngay khi Messi té ngã đòi phạt đền thì đến lượt Ramos nằm vật ra trong vòng cấm sau pha kéo áo của Lenglet. Cả hai tình huống này trọng tài Juan Martinez đều nói không với 11m

Phía Barcelona có thời cơ vàng để ghi bàn thứ hai khi Messi đi bóng rất hay rồi đối mặt với Courtois nhưng pha dứt điểm cận thành của Messi lại bị Courtois xuất sắc đẩy bóng ra. Ngay sau đó, Benzema có pha dứt điểm cận thành nhưng Neto bên phía Barca đã chơi tập trung đổ người đẩy bóng cứu thua.

Messi vất vả đi bóng vượt qua Varane. ẢNH: GETTY IMAGES

Khoảng 15 phút cuối hiệp, hai đội thi đấu chậm lại, Real Madrid cầm bóng và tổ chức tấn công nhiều hơn từ hai hành lang cánh nhưng họ lại thiếu quyết đoán ở những tình huống cuối cùng. Hiệp 1 kết thúc với kết quả hòa 1-1 trong một thế trận đầy hấp dẫn đúng tính chất El Clasico.

Đầu hiệp hai, các cầu thủ Barca thi đấu hay hơn ít ra là họ tạo được những cơ hội rõ ràng hơn. Đó là pha kiến tạo của Messi cho Fati thoát xuống sút chéo góc đi chệch cột dọc trong gang tấc hay pha đánh đầu không chính xác của Coutinho từ đường chuyền của Fati.

Trọng tài chỉ tay vào chấm 11m trong sự thất vọng của HLV Koeman. ẢNH: GETTY IMAGES

Ramos quá kinh nghiệm trên chấm 11m. ẢNH: REUTERS

Quy luật tấn công nhiều mà không ghi bàn sẽ dẫn đến bị thủng lưới đã xảy ra. Phút 62, bước ngoặt của trận đấu đến khi Sergio Ramos bị Lenglet kéo áo trong vòng cấm. Với một cầu thủ ma mãnh và đầy kinh nghiệm như Ramos thì anh ngay lập tức ngã ra sân đòi 11m.

Trận đấu sau đó bị gián đoạn khá lâu vì trọng tài đợi tổ VAR cho ý kiến. Sau khi xem lại VAR, trọng tài quyết định chỉ tay vào chấm 11m đồng thời rút chiếc thẻ vàng phạt Lenglet.

Còn nhớ ở hiệp 1, Lenglet cũng kéo áo Ramos trong vòng cấm nhưng không có phạt đền. Tình huống thổi phạt đền trên sẽ còn tạo ra rất nhiều tranh cãi sau trận đấu này bởi nó mang tính bước ngoặt định đoạt cuộc chơi.

Coutinho cũng có cơ hội nhưng không thể ghi bàn. ẢNH: REUTERS

Phút 65, trên chấm 11m, chính Ramos sút bóng sệt vào góc trái, dù Neto bay người hết cỡ nhưng không thể cứu thua. Real Madrid một lần nữa vượt lên dẫn trước 2-1.

Sau bàn thua, Barcelona đẩy cao đội hình tìm bàn gỡ. Các cầu thủ Barca tạo được tình huống lộn xộn và hai pha dứt điểm liền về phía khung thành Courtois.

Trong nỗ lực phá bóng, Ramos đá bóng chạm tay đồng đội. Các cầu thủ Barca đòi phạt đền nhưng trọng tài lắc tay cho trận đấu tiếp tục vì cầu thủ Real kịp khép sát tay vào người trước khi bóng chạm tay.

Real Madrid ngáng đường Barca. ẢNH: REUTERS

Sau bàn thua, Barcelona đẩy cao đội hình tìm bàn gỡ. Các cầu thủ Barca tạo được tình huống lộn xộn và hai pha dứt điểm liền về phía khung thành Courtois.

Trong nỗ lực phá bóng, Ramos đá bóng chạm tay đồng đội. Các cầu thủ Barca đòi phạt đền nhưng trọng tài lắc tay cho trận đấu tiếp tục vì cầu thủ Real kịp khép sát tay vào người trước khi bóng chạm tay.

Những phút cuối trận, đội hình dâng cao của Barca liên tục hở sườn tạo cơ hội cho Real phản công, Toni Kroos có liên tiếp hai pha dứt điểm cận thành nhưng Neto chơi cực hay cứu thua cả hai lần.

Ngay sau đó, Ramos cũng có cơ hội trước khung thành Real với pha dứt điểm khó nhưng Neto một lần nữa từ chối bàn thắng của Real.

Tình huống ghi bàn quyết định của Modric. ẢNH: GETTY IMAGES

Đúng phút cuối cùng, Real Madrid kết liễu Barcelona khi Modric dứt điểm chính xác vào lưới trống sau pha hãm thành nguy hiểm của Real ghi bàn ấn định chiến thắng 3-1 trong trận El Clasico.

Thắng trận 3-1 ngay trên sân khách, Real Madrid dẫn đầu bảng với 13 điểm. Trong khi đó, Barcelona tụt xuống vị trí thứ 10 La Liga với 7 điểm.

Ramos ăn mừng bàn thắng theo phong cách Ronaldo. ẢNH: REUTERS

Đội hình ra sân của hai đội:

Barcelona: Neto, Dest, Piqué, Lenglet, Jordi Alba, Busquets, De Jong, Pedri, Coutinho, Ansu, Messi

Dự bị: Inaki Pena, Martin Braithwaite, Ricard Puig, Carles Alena, Sergi Roberto, Antoine Griezmann, Miralem Pjanic, Trincao, Ousmane Dembele, Ronald Araujo, Arnau Tenas, Junior Firpo

HLV: Ronald Koeman

Bàn thắng: Fati (8’)

Real Madrid: Courtois, Nacho, Ramos, Varane, Mendy, Casemiro, Valverde, Kroos, Asensio, Vinícius,  Benzema.

Dự bị: Lunin, Luis Lopez, Militao, Modric, Marcelo, Lucas Vazquez, Jovic, Isco, Rodrygo

Bàn thắng: Valverde (3’), Ramos (65', pen), Modric (90)

HLV Zinedine Zidane

Sân vận động: Camp Nou

Trọng tài: Juan Martinez

Bảng xếp hạng La Liga:

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm