Vòng 28 Premier League: Everton - Man. United (1-1)

VAR 'cứu thua' phút cuối, MU nhọc nhằn có điểm trước Everton

Man. United có cơ hội áp sát Chelsea bởi ở vòng 28 Premier League, “The Blues” để Bournemouth cầm chân với tỉ số 2-2. Nhưng nếu muốn tiếp tục “phả hơi nóng” lên Chelsea, đội bóng của HLV Solskjaer phải đánh bại Everton, đội bóng thường xuyên gây bất ngờ khi đối đầu với các “ông lớn”.

Vẫn giữ bộ khung khi đánh bại Club Brugge để giành vé vào vòng 16 đội Europa League, tuy nhiên đến chơi trên sân Godison Park của Everton, Man. United lại bất ngờ nhận bàn thua sớm ngay phút thứ 2. Trong bàn thua này, sai lầm lớn thuộc về thủ môn De Gea, khi thủ thành người Tây Ban Nha thực hiện pha phát bóng lên đúng vị trí của Calvert-Lewin bay vào lưới giúp chủ nhà Everton vươn lên dẫn trước 1-0.

Thủ môn De Gea mắc sai lầm khiến "Quỷ đỏ" phải trả giá bằng bàn thua sớm ở phút thứ 2. 

Nhận bàn thua không đáng có, hàng thủ của MU tiếp tục thi đấu hời hợt để Everton có pha phản công nguy hiểm ở phút thứ 5. Ở pha bóng này, tiền đạo Calvert-Lewin có cơ hội đối diện thủ môn De Gea lần hai, tuy nhiên pha dứt điểm của trung phong phía Everton lại đưa bóng đi chệch cột dọc.

3 phút sau bàn thắng mở điểm, Calvert-Lewin tiếp tục uy hiếp khung thành MU bằng pha dứt điểm chệch cột dọc. 

Đến phút thứ 7, Man. United có cơ hội san bằng cách biệt bằng cú sút trái phá ngoài vòng cấm của tiền vệ Matic. May mắn tiếp tục đứng về phía đội chủ nhà, khi cú dứt điểm của tiền vệ người Serbia bên phía MU lại đập trúng xà ngang khung thành. Gia tăng sức ép liên tục và có tỉ lệ cầm bóng vượt trội lên đến 62% nhưng đến phút 30 “Quỷ đỏ” mới có được bàn thắng san bằng cách biệt.

Bruno Fernandes (18) "nã đại bác" giúp MU có được bàn gỡ ở phút 30.

Tân binh Bruno Fernandes tiếp tục tỏa sáng bằng pha “nã đại bác” trước vòng cấm. Bóng từ chân ngôi sao người Bồ Đào Nha đi vào góc chìm khung thành, thủ môn Pickford trong pha bóng này dù nỗ lực đổ người cản phá nhưng vẫn không thể giúp Everton thoát được bàn thua.

Trận đấu hấp dẫn không chỉ bởi bàn thắng mà còn là những pha rượt đuổi quyết liệt.

Khoảng thời gian còn lại của hiệp một, mặc dù hai đội không tạo ra được thêm tình huống nguy hiểm nào nhưng trên sân liên tiếp xuất hiện những pha vào bóng quyết liệt. Phút 41, tiền vệ Tom Davies bên phía Everton có pha xoạc bóng khiến hậu vệ Luke Shaw té ngã, tình huống này khiến cầu thủ hai bên “nóng mặt” dẫn đến xô xát. Tuy nhiên sau khi tham khảo VAR, trọng tài chỉ rút thẻ vàng cảnh cáo tiền vệ của Everton.

Hiệp một không thiếu những pha truy cản khiến cầu thủ hai đội "nóng mặt".

Sang hiệp hai, phút 56, Everton có tình huống đá phạt chếch bên trái vòng cấm, bóng từ chân tiền vệ Sigurdsson đi trúng vào cột dọc khung thành của “Quỷ đỏ”. Phần lớn thời gian của hiệp hai, Everton và Man. United liên tiếp tạo ra những tình huống ăn miếng trả miếng nhưng hàng thủ của hai đội vẫn thi đấu tập trung để bảo toàn mành lưới của mình.

Hai đội tiếp tục chơi đôi công hấp dẫn trong 45 phút của hiệp hai. 

Thời gian càng trôi về cuối, thì kịch bản trận đại chiến giữa Everton và Man. United càng thêm hấp dẫn. Phút 90, xuất phát từ pha phát bóng của thủ môn De Gea, Man. United nhanh chóng tổ chức phản công nhanh và có được liên tiếp hai pha dứt điểm cận thành của Bruno Fernandes và tiền đạo Ighalo. Tuy nhiên, thủ môn Pickford của Everton hóa “người nhện” khi liên tiếp cản phá thành công cả hai pha dứt điểm của tiền đạo đối phương.

Thủ môn Pickford thi đấu xuất sắc để cứu thua cho Everton hai pha liên tiếp ở phút 90. 

Ngay sau đó ở phút bù giờ thứ hai, Everton làm rung lưới Man. United lần thứ hai khi Calvert-Lewin dứt điểm chạm chân trung vệ Maguire bay vào lưới. Tưởng chừng sẽ “trắng tay” rời Goodison Park nhưng “Quỷ đỏ” lại may mắn khi trọng tài không công nhận bàn thắng của đội chủ nhà bởi ở pha dứt điểm của Calvert-Lewin, tiền vệ Sigurdsson đã rơi vào thế việt vị.

Man. United thủng lưới ở phút 90+2 nhưng "Quỷ đỏ" may mắn khi bàn thắng của Everton không được công nhận. 

Hòa Everton với tỉ số 1-1, MU bỏ lỡ cơ hội rút ngắn khoảng cách với đội thứ tư là Chelsea. Sau 28 vòng đấu tại Premier League, Man. United có được vị trí thứ 5 với 42 điểm, Man. United hòa trận này thì Chelsea là đội vui nhất khi đội bóng của HLV Lampard tiếp tục giữ khoảng cách 3 điểm với “Quỷ đỏ”.

Đội hình thi đấu:

Everton: Pickford; Coleman (Sidibe 27), Keane, Holgate, Baines; Walcott (Bernard 62), Gomes (Keane 81), Davies, Sigurdsson; Richarlison, Calvert-Lewin.

Dự bị không sử dụng: Virginia, Delph, Mina, Iwobi.

Bàn thắng: Calvert-Lewin (2).

Thẻ phạt: Calvert-Lewin, Davies, Sidibe.

Manchester United: De Gea; Wan-Bissaka, Lindelof, Maguire, Shaw; McTominay  (Mata 72), Matic, Fred; Fernandes; Martial (Williams 88), Greenwood (Ighalo 72).

Dự bị không sử dụng: Romero, Bailly, Lingard, Pereira.

Bàn thắng: Fernandes (30).

Thẻ phạt:  Shaw, Maguire, Lindelof.

Kết quả vòng 28 Premier League:

BXH Premier League: 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm