VAR cứu thua, M.U đánh bại ‘Bầy sói'

Man. Unnited và Wolverhampton hòa nhau với tỉ số 0-0 trên sân của “Bầy sói” tại vòng 3 FA Cup, buộc cả hai đội phải có màn tái đấu để phân định thắng thua xem đội nào có được chiếc vé vào vòng 4 FA Cup.

Sau trận hòa 0-0 trên sân của Wolves, Man. United và "Bầy sói" tái đấu với nhau để tìm ra đội vào vòng 4 FA Cup.

Đến chơi trên sân Old Trafford của M.U, đội khách vẫn thể hiện được sự khó chịu khi dám nhập cuộc với lối chơi sòng phẳng với đội chủ nhà.

Tuy nhiên “Quỷ đỏ” lại là đội có được tình huống nguy hiểm đầu tiên ngay phút thứ ba của trận đấu. Từ pha phát bóng giữa sân của Mata, Daniel James đón được bóng trong tư thế đối diện khung thành “Bầy sói”. Nhưng trong pha bóng này, thủ môn Ruddy đã kịp thời băng ra giải nguy thành công cho khung thành của Wolves.

Đội khách có được cơ hội làm rung lưới đối thủ nhưng bàn thắng không được công nhận cho Wolves vì trước đó Raul Jimenez chơi bóng bằng tay.

Wolves không chỉ thi đấu chặt chẽ, mà còn làm rung được mành lưới của Man. United ngay phút thứ 10. Từ pha chuyền bóng cẩu thả của tiền vệ Fred, bóng tìm đến chân trung phong Raul Jimenez, tiền đạo người Tây Ban Nha dễ dàng “dọn cỗ” cho Pedro Neto băng xuống ghi bàn trong tư thế đối mặt De Gea.

Tuy nhiên, sau khi tham khảo VAR, bàn thắng không được trọng tài công nhận cho đội khách Wolves, bởi trong tình huống tranh chấp trước đó, Raul Jimenez đã dùng tay tranh chấp với trung vệ Harry Maguire của M.U.

Thủ môn Ruddy của Wolves thi đấu cực hay khi liên tục cứu thua cho đội nhà. 

Thoát được bàn thua, “Quỷ đỏ” quyết tâm đẩy cao tốc độ trận đấu để tìm bàn thắng mở tỉ số, tuy nhiên các chân sút của Man. United đều không thể ghi tên mình lên bảng điện tử mặc dù hàng công của M.U rất tích cực dứt điểm. Phút 28 bộ ba Martial, Daniel James và Mata có pha phối hợp rất hay trong vòng cấm, tuy nhiên cú sút của tiền vệ người Tây Ban Nha lại không có độ khó để đánh bại thủ môn Ruddy.

Martial và đồng đội thi nhau "bắn phá" nhưng không thể giúp M.U có được bàn thắng trong hiệp 1.

Khoảng thời gian cuối hiệp 1, ở phút 42 cũng từ pha phát bóng từ giữa sân của đồng đội, Daniel James đón bóng trong tư thế đối diện khung thành. Tuy nhiên, chân sút người xứ Wales cũng không thể thắng được thủ môn Ruddy. Hiệp một trận đấu giữa Man. United và Wolverhampton khép lại với tỉ số hòa không bàn thắng.

Sang hiệp 2, Man. United tiếp tục thể hiện quyết tâm ghi bàn, Daniel James và Mata vẫn là hai cầu thủ thi đấu năng nổ nhất trên hàng công của Man. United, nhưng phải đến phút 67 “Quỷ đỏ” mới hoàn thành mục tiêu có được bàn thắng dẫn trước.

Đón đường chuyền của Martial, tiền vệ Mata băng xuống ghi bàn thắng duy nhất giúp Man. United giành vé vào vòng 4 FA Cup. 

Xuất phát từ tình huống phản công, Martial xử lý bóng khéo léo để loại bỏ hàng phòng ngự của Wolves. Tiền đạo người Pháp nhanh chân tung ra đường kiến tạo để đặt Mata vào thế đối diện khung thành, lần này Mata không bỏ lỡ cơ hội đánh bại thủ môn Ruddy bằng pha chích bóng nhẹ nhàng để mở tỷ số 1-0 cho Man. United.

Có được bàn thắng dẫn trước, Man. United không còn duy trì thế trận tấn công, mà thay vào đó đội bóng của HLV Solskjaer chủ động chơi chậm để làm chủ thế trận cho đến hết trận đấu. Gặp phải lối chơi chắc chắn của Man. United, đội khách Wolves đành bất lực chia tay FA Cup bởi không thể tìm được bàn thắng gỡ hòa.

Chiến thắng 1-0 của Man. United kém vui khi Rashford dính chấn thương phải rời sân.

Sau 90 phút thi đấu, Man. United giành vé vào vòng 4 FA Cup bằng chiến thắng 1-0 trước Wolverhampton trên sân nhà Old Trafford với tỷ số 1-0. Mặc dù đánh bại được Wolves để giành suất đi tiếp, nhưng trong trận đấu này Man. United lại rơi vào cảnh thiệt quân, khi Rashford dính phải chấn thương. Chủ nhật tuần này, Man. United có trận đấu sinh tử với Liverpool trên sân Anfield tại vòng 23 Premier League.

Đội hình thi đấu:

Man. United: Romero 7; Wan-Bissaka 6, Maguire 6, Lindelof 6, Williams 7; Matic 6, Fred 7; James 7.5 (Rashford 6, 63; Lingard 79), Mata 7, Greenwood 6 (Pereira 6, 63); Martial 7

Dự bị không sử dụng: Jones, Grant, Dalot, Chong

Thẻ phạt: Maguire, Fred

Bàn thắng: Mata (67)

Wolverhampton: Ruddy 8; Saiss 6, Coady 6, Dendoncker 6; Doherty 6, Moutinho 6, Neves 7, Jonny 6 (Vinagre 6, 75); Traore 7 (Buur 88), Jimenez 7, Neto 6 (Gibbs-White 6, 71)

Dự bị không sử dụng: Bennett, Rui Patricio, Kilman, Ashley-Seal

Thẻ phạt: Dendoncker, Neto

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Argentina thắng đậm dù vắng Messi

Argentina thắng đậm dù vắng Messi

(PLO)- Dù không có sự phục vụ của tiền đạo đội trưởng Lionel Messi, Argentina vẫn dễ dàng giành chiến thắng 3-0 trước El Salvador sáng 23-3.