Vòng 4 La Liga, Levante -Real Madrid (0-2)

VAR, cột dọc từ chối bàn thắng, Real Madrid vẫn chiếm ngôi đầu

ĐKVĐ Real Madrid có chuyến làm khách đến sân của Levante tại vòng 4 La Liga, với đội hình vượt trội tuy nhiên kết quả mà thầy trò của HLV Zidane không như mong đợi khi chỉ giành chiến thắng với tỉ số 1-0.

Tung ra đội hình mạnh với bộ ba Vinicius, Benzema và Asensio, Real Madrid chủ động đẩy cao đội hình lên tấn công ngày từ những phút đầu. Đến phút 16, đội bóng hoàng gia sớm có được bàn thắng mở tỉ số do công của sao trẻ Vinicius.

Từ tình huống phạt góc bóng đến chân Vinicius, tiền đạo người Brazil trong tư thế không ai kèm đã ghi bàn đẹp mắt khi “vẽ” đường bóng găm thẳng vào khung thành của chủ nhà Levante.

Vinicius ăn mừng sau pha dứt điểm kỹ thuật mở tỉ số cho Real Madrid. Ảnh: Getty Images

Nhận bàn thua bất ngờ, chủ nhà Levante đẩy cao đội hình lên phản công và thầy trò HLV Paco Lopez cũng tạo được tình huống khiến khung thành của thủ môn Courtois chao đảo.

Phút 30 cũng từ tình huống phạt góc, tiền vệ Vukcevic bật cao đánh đầu nhưng tiếc rằng bóng đi trúng cột dọc của Real Madrid.

Khoảng thời gian còn lại của trận đấu, Real Madrid nỗ lực tìm kiếm bàn thắng nhân đôi cách biệt, nhưng đoàn quân của HLV Zidane chỉ có thể bước vào giờ nghỉ giữa hiệp với lợi thế dẫn trước 1-0.

Levante sau bàn thua vùng lên thi đấu khiến khung thành Real chao đảo. Ảnh AFP. 

Đầu hiệp hai sau tình huống ban bật nhịp nhàng, tiền vệ Luka Modric bị đẩy ngã phía sau trong vòng cấm. Tuy nhiên ở pha bóng này, trọng tài lại không cho đội khách được hưởng phạt đền.

Đến phút 51 hàng thủ của Levante thi đấu cẩu thả, tạo điều kiện cho Benzema nhanh chân thực hiện pha dứt điểm trước vòng cấm. May cho chủ nhà Levante, lần này bóng từ chân trung phong người Pháp lại đi trúng cột dọc khung thành.

Modric bị đẩy từ phía sau té ngã trong vòng cấm, nhưng trọng tài không cho đội khách hưởng phạt đền. Ảnh: Getty Images. 

Chủ nhà Levante vẫn liên tục tung đòn tấn công mỗi khi có cơ hội, phút 58 tiền vệ Bardhi có pha sút xa nguy hiểm, buộc thủ môn Courtois phải bay người cản phá mới có thể giúp cho Real Madrid thoát được bàn thua.

Đến phút 67, đội khách đáp trả bằng tình huống đánh đầu làm rung lưới của đội trưởng Ramos. Tuy nhiên, VAR đã can thiệp từ chối bàn thắng của Real Madrid do lỗi việt vị.

Benzema trừng phạt sai lầm hàng thủ của Levante bằng bàn thắng ấn định chiến thắng 2-0 phút bù giờ. Ảnh: Getty Images. 

Khoảng thời gian còn lại của trận đấu, chủ nhà Levante càng chơi càng hay tuy nhiên hàng thủ của Real vẫn đứng vững để bảo vệ được cách biệt mong manh. Tưởng chừng trận đấu kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi thêm, thì những phút bù giờ Real Madrid bất ngờ nâng tỉ số lên 2-0 do công của Benzema.

Từ tình huống phản công nhanh, tiền đạo người  Pháp một mình xoay trở khéo léo để loại bỏ hậu vệ bên phía Levante trước khi tung cú dứt điểm để “đóng đinh” trận đấu.

Giành chiến thắng với tỉ số 2-0 trên sân Levante, Real Madrid có được vị trí đầu bảng với 10 điểm sau 4 vòng đấu. Trong khi đó, kình địch Barcelona có trận đấu gặp nhiều khó khăn khi phải tiếp đón ĐKVĐ Europa League là Sevilla trên sân Nou Camp.

Đội hình thi đấu:

Levante: Aitor Fernandez; Miramon, Vezo, Postigo, Clerc; Malsa (Radoja 73), Campana, Vukcevic (De Frutos 55), Bardhi; Morales (Dani Gomez 68), Roger (Melero 55).

Dự bị không sử dụng: Koke, Cardenas, Son, Tono Garcia, Pier, Duarte, Coke

Thẻ phạt: Bardhi, Miramon. 

Real Madrid: Courtois; Nacho, Varane, Ramos, Mendy; Casemiro, Fede Valverde (Odegaard 89), Modric (Isco 89); Asensio (Rodrygo 69), Benzema, Vinicius (Lucas Vazquez 69)

Dự bị không sử dụng: Lunin, Altube, Marcelo, Chust, Jovic.

Thẻ phạt: Casemiro.

Bàn thắng: Vinicius (16), Benzema (90+5)

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Argentina thắng đậm dù vắng Messi

Argentina thắng đậm dù vắng Messi

(PLO)- Dù không có sự phục vụ của tiền đạo đội trưởng Lionel Messi, Argentina vẫn dễ dàng giành chiến thắng 3-0 trước El Salvador sáng 23-3.