VAR can thiệp giúp Real Madrid vượt mặt Barcelona

Vòng 30 La Liga, Real Madrid hành quân sân Reale Seguros gặp chủ nhà Real Sociedad với mục tiêu giành chiến thắng để san bằng khoảng cách điểm số với kình địch Barcelona. Và họ đạt mục tiêu đó nhờ công nghệ… VAR.

HLV Zidane đã gây bất ngờ khi cất Hazard, Modric và cả Bale trên băng ghế dự bị. Chiến lược gia người Pháp điền tên James Rodriguez vào đội hình xuất phát của Real Madrid. Trong hiệp 1, Real Madrid chơi lấn lướt hơn nhưng các cơ hội họ tạo ra đều không thể chuyển hóa thành bàn thắng.

Trận thắng mang đậm dấu ấn VAR của Real Madrid. ẢNH: AP

Sao mai 19 tuổi Vinicius Jr đã có hiệp thi đấu bùng nổ. Khả năng đi bóng lắt léo bên hành lang trái của Vinicius Jr nhiều lần khiến hàng thủ Real Sociedad chao đảo nhưng tất cả chỉ dừng lại có thế.

Hiệp hai là hiệp đấu có rất nhiều điểm nhấn, đặc biệt là công nghệ VAR liên tục vào cuộc nhằm giải quyết các tình huống nhạy cảm. 3 lần VAR vào cuộc là 3 lần Real Madrid được hưởng lợi trong sự lắc đầu bất lực của các cầu thủ chủ nhà.

Đầu hiệp hai, lại là Vinicius Jr có pha đi bóng lắt léo nhưng lại dứt điểm cận thành không chuẩn xác. Vậy nhưng sau khi tham khảo VAR, trọng tài lại chỉ tay vào chấm 11m cho Real Madrid vì xác định trước đó Diego Llorente đã phạm lỗi với Vinicius trong vòng cấm.

Đây là quyết định có phần nặng tay của trọng tài gây bất lợi cho đội chủ nhà vì Vinicius bị phạm lỗi không rõ ràng.

Ramos ghi bàn mở điểm trên chấm 11m. ẢNH: GETTY IMAGES

Trên chấm 11m, đội trưởng Ramos bình tĩnh sút bóng đánh lừa thủ thành Remiro ghi bàn mở tỉ số 1-0 cho Real Madrid. Sau bàn thắng này ít phút, Ramos phải rời sân vì chấn thương.

Kịch tính chưa dừng lại khi ngay sau đó Real Sociedad bị từ chối một bàn thắng không kém phần nhạy cảm khác.

Phút 68, Adnan Januzaj có pha dứt điểm sệt hiểm hóc ngoài vòng cấm làm bó tay thủ thành Courtois. Tuy nhiên, sau khi tham khảo VAR, trọng tài quyết định không công nhận bàn thắng bởi Mikel Merino đã tham gia vào tình huống dứt điểm của Januzaj trong thế việt vị.

Đây là một quyết định gây tranh cãi khác bởi Januzaj chủ động dứt điểm còn Mikel Merino cũng chủ động né bóng không tham gia vào tình huống.

Ramos chấn thương rời sân. ẢNH: GETTY IMAGES

Tuy nhiên, trọng tài cũng có cái lí của mình khi ông xác định Mikel Merino đứng ở vị trí việt vị và che khuất tầm nhìn của thủ môn Courtois.

Đến phút 70, Real Madrid có bàn thắng gia tăng cách biệt lên 2-0 sau pha đỡ bóng rồi dứt điểm trong vòng cấm của Benzema. Công nghệ VAR một lần nữa lại xuất hiện trong bàn thắng này và trọng tài quyết định vẫn công nhận bàn thắng cho Real Madrid. Ông cho rằng Benzema đỡ bóng bằng vai chứ không phải bằng tay trước khi dứt điểm tung lưới Real Sociedad.

Phút 83, Merino sút cận thành chạm xà ngang vào lưới ghi bàn rút ngắn tỉ số còn 1-2 cho đội nhà nhưng tất cả đã quá muộn.

Trọng tài xác định Benzema dùng vai đỡ bóng trước khi ghi bàn. ẢNH: GETTY IMAGES.

Thắng lợi 2-1 mang đậm dấu ấn của VAR giúp Real Madrid vượt mặt Barcelona lên ngôi đầu sau vòng 30 La Liga. Cả hai đội hiện có 65 điểm nhưng Real Madrid xếp trên do hơn thành tích đối đầu.

Đội hình ra sân của hai đội:

Real Sociedad (4-2-3-1): Remiro, Llorente, Zubeldia, Portu, Merino, Oyarzabal (Januzaj 60), Gorosabel (Elustondo 60), Isak (Zubiaurre 80), Monreal, Odegaard (Lopez 79), Le Normand

Dự bị không sử dụng: Munoz, Moya, Zurtuza, Pacheco, Djouahra, Lobete

Bàn thắng: Merino 83’

Real Madrid (4-3-3): Courtois, Carvajal, Ramos (Milato 60), Varane, Marcelo, Kroos, Casemiro, Rodriguez (Asensio 78), Valverde, Vinicius Jr, Benzema (Mariano 78)

Dự bị không sử dụng: Arreola, Altube, Hazard, Modric, Bale, Brahim, Mendy, Rodrygo, Javi Hernandez

Thẻ vàng: Casemiro

Bàn thắng: Ramos (50’, pen). Benzema 70’

Bảng xếp hạng La Liga:

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm