Vào bán kết US Open, hai tay vợt Nhật vẫn mang nỗi buồn vô hạn

Kei Nishikori và Naomi Osaka, 20 tuổi, hai tay vợt nam và nữ của Nhật và của cả châu Á tạo nên lịch sự khi lần  đầu tiên vào đến bán kết trong cùng một Grand Slam (US Open). Cả hai dù tạo nên bước ngoặt lịch sử nhưng họ kém vui vì ở quê nhà Nhật đang diễn ra thiên tai bão lũ, động đất rất lớn, nhất là tỉnh phía Bắc Nhật Hokkaido vừa xảy ra động đất rất mạnh.

Naomi Osaka rất hiếm khi biểu lộ vui mừng.

Được sự cổ vũ cuồng nhiệt, hai tay vợt Nhật đã làm nên lịch sử khi cùng nhau ghi tên mình vào bán kết đơn nam và đơn nữ nhưng cả hai không vui. Lúc đầu nhiều khán giả trên sân cứ bảo “sao họ lại thế?”, họ không đáp lại “tấm chân tình” của người hâm mộ đang cổ vũ họ. Sau đó mọi người mới hiểu chuyện rằng giữa lúc họ đang thi đấu ở New York thì nước Nhật đang oằn mình hứng thiên tai, bão Yebi và động đất mạnh, đến độ nhiều nhà máy hạt nhân có nguy cơ… nứt vỡ lò phản ứng.

Kei cũng chia sẻ vì nước Nhật đang oằn mình gánh thiên tai.

Họ vui sao được khi hàng triệu người Nhật đang gặp khó khăn ở quê nhà.

Người Nhật hay thế, khi đất nước, quê hương đang hứng chịu những thử thách thì ở nước ngoài họ nỗ lực hết mình để chiến đấu mang lại niềm tự hào cho những Samurai. Tinh thần bất khuất đó là đặc tính của người Nhật.

Kei Nishikori đánh bại Cilic 3-2 (2-6, 6-4, 7-6, 4-6, 6-4) để vào bán kết. Còn Naomi Osaka thì thắng Lesia Tsurenko (Ukraina) 2-0 (6-1, 6-1) để vào bán kết.

Ở bán kết Naomi Osaka gặp Madison Keys, Serena Williams gặp Anastasija Sevastova.

Nhà đương kim vô địch Nadal vắt kiệt sức 4 giờ 49 phút mới thắng Thiem.

Trước đó ở trận tứ kết nam giữa Rafarel Nadal và Dominic Thiem kéo dài 4 giờ 49 phút qua năm hiệp đấu, kết quả nhà đương kim vô địch Nadal đánh bại tay vợt Úc 3-2 để vào bán kết và có cơ hội lần thứ tư lên ngôi giải này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm