Vắng Kane có khi lại… hay cho Tottenham

Trước thời điểm bóng đá châu Á vào mùa Asian Cup 2019 thì đội trưởng của Tottenham, Harry Kane bắt đầu hay chấn thương và phải nghỉ thi đấu nhiều trận.

Mới đây, ở trận tứ kết lượt đi Champions League Tottenham tiếp Man. City, Kane phải tập tễnh rời sân sau khi va chạm nặng với Delph anh “cà nhắc”. Sau đó, ngôi sao người Hàn Quốc, Son Heung-min đã ghi bàn duy nhất trận cho Tottenham.

Sau va chạm với Delph, Kane phải nghỉ.

Gần một năm qua, tuyển thủ Hàn Quốc trong màu áo Tottenham chơi như lên đồng và luôn tỏa sáng đúng lúc khi Kane vắng mặt. Và trận thắng Man City ở tứ kết lượt đi lại là một minh chứng.

Theo thông tin mới nhất thì trung phong đội trưởng tuyển Anh và Tottenham Harry Kane nhiều khả năng phải nghỉ hết mùa giải. Đó là dự đoán của bác sĩ, còn với giác quan nghề nghiệp thì chiến lược gia Pochettino của Tottenham nhận định, quá khó để Kane trở lại sớm chơi tiếp phần còn lại của mùa này.

Son Heung-min chơi thăng hoa hơn khi vắng đội trưởng Harry Kane.

Kane bị tổn hại dây chằng gối trái rất nặng sau pha va chạm với Delph ở phút 56, trong đó có “chút tiểu xảo” của cầu thủ này và Kane đã phải nghỉ thi đấu từ thời điểm đó.

Đây là lần thứ 5, Kane có vấn đề về cái gối trái của mình kể từ năm 2016 và là lần thứ hai trong năm nay.

HLV Pochettino chia sẻ rằng, đây là thời điểm quá khó khăn cho bản thân Kane.

Mùa giải năm nay đã khép lại với Kane khi còn dang dở Champions League.

Tuy nhiên nhìn trên sân, mỗi lần Kane vắng bóng thì Son Heung-min lại thi đấu hiệu quả hơn nhờ tầm hoạt động được cho phép rộng hơn, tự do hơn. Son cũng có vẻ tự tin hơn khi di chuyển dọc trung lộ rồi dứt điểm nhiều và tốt hơn.

Son Heung-min không thể là “hạt nhân” của Tottenham khi có Kane lẫn khi không có Kane. Bởi cách chơi của Tottenham thì được xây dựng phụ thuộc vào Kane chứ không phải Son, nhưng Son thì có thể làm thay phần việc của Kane và của chính mình rất tốt.

Vắng Kane, Son rất tự tin và di chuyển rộng và không bị hạn chế hay chính Son có “tư tưởng nể mặt đội trưởng” làm hạn chế khả năng của mình.

Vẫn còn phải chờ thời gian để chứng minh điều đó, song mỗi khi vắng Kane thì Son lại hiệu quả hơn, đáng giá hơn, nguy hiểm hơn là điều có thật.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm