US Open: Công chúa nhỏ đánh bại ‘lão bà’ Serena

Một trận chung kết đầy kịch tính, nhất là với cô công chúa nhỏ Naomi Osaka, Nhật đã đánh bại “lão bà”, đàn chị Serena William để lần đầu đăng quang danh hiệu Grand Slam…

Naomi Osaka rất trầm tính

Naomi Osaka, một cô gái lai mang hai dòng máu Nhật- Mỹ từ thời thơ ấu đã có thần tượng là Serena. Lúc Naomi Osaka chào đời cách đây 20 năm thì Serena lúc đó 17 tuổi đã tung hoành trên các sân chơi các giải nhỏ đến Grand Slam rồi. Khi bước vào học việc ở làng banh nỉ Osaka cũng lấy Serena làm thần tượng của mình để phấn đấu…

Trong khi Serena rất cay cú và hiếu chiến

Và rạng sáng nay (9-9), lúc 3 giờ (theo giờ VN) thì Osaka đã đánh bại được thần tượng để lần đầu tiên lên ngôi một Grand Slam ở tuổi đôi mươi, và là tay vợt Nhật đầu tiên đoạt danh hiệu danh giá này.

Naomo Osaka đã đánh bại đàn chị Serena 2-0 (6-2,6-4) để đăng quang. Nói là vậy nhưng trong khi trận đấu diễn ra Serena cũng nhiều lần la hét và tức giận đổ dồn vào trọng tài rằng “trọng tài là kẻ ăn cắp” và tay vợt sở hữu 23 danh hiệu Grand Slam đã bị cảnh cáo, các HLV của Serena cũng bị cảnh cáo.

Hai đối thủ ôm nhau sau trận chung kết

Khi thua trận Serena vẫn không từ bỏ lời buộc tội trọng tài là “kẻ cắp”.

Sự thể hiện khó coi của Serena khiến một quan chức trận đấu buộc cô phải đưa ra lời xin lỗi. Còn bản thân Serena thì nói ngược lại, chính các trọng tài đã thách thức tính hiếu chiến của cô.

Sau khi sinh con gái đầu lòng và tham dự các Grand Slam của năm nay, Serena quyết chinh phục danh hiệu Gramd Slam lần thứ 24 của mình để dành tặng con gái nhưng vẫn bất thành.

Naomi Osaka chia vui cùng mẹ mình

Sau trận chung kết, thái độ thể hiện của tay vợt 37 tuổi ngay trên sân nhà đã khiến khán giả Mỹ thất vọng về sự cay cú ăn thua, không thấy những cách ứng xử đẳng cấp của một huyền thoại thể thao…thế là fan có mặt trên sân dồn sang cổ vũ cho tay vợt 20 tuổi của Nhật vốn rất nhẹ nhàng, khiêm tốn. Khán giả còn la lớn buộc “Serena phải tôn trọng nhà vô địch trẻ Osaka”.

…Và sau đó thì Serena đã đưa ra lời xin lỗi vì đã đánh mất sự cổ vũ, sự tôn trọng của khán giả nhà để khán giả quay sang cổ vũ tay vợt khách. Serena lấy làm tiếc về hành động đó.

Còn nhà tân vô địch Naomi Osaka thì hạnh phúc trong nước mắt là chỉ nói: “Tôi mơ ước được chơi với thần tượng của mình ở trận chung kết và tôi đã làm được điều đó”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm