Tứ kết World Cup 2018, Pháp – Uruguay (2-0)

Uruguay không Cavani vô hại,Pháp dễ dàng vào bán kết World Cup

Uruguay bước vào trận đấu này mà không có sự phục vụ của Edison Cavani do chấn thương. Đây là mất mát ảnh hưởng rất lớn đến khả năng tấn công của thầy trò HLV Tabarez. Trong khi đó, Pháp ra sân với đội hình mạnh nhất với bộ “đinh ba” Mbappe, Griezmann và Giroud trên hàng công.

Các cầu thủ Uruguay thi đấu rất tiểu xảo ở hiệp 1.

45 phút đầu tiên của trận đấu diễn ra không nằm ngoài dự đoán khi Uruguay chủ động chơi phòng ngự phản công rất khó chịu và họ không ngại đá rát, đá ma mãnh nhằm làm chùn chân các cầu thủ Pháp.

Pháp dù cầm bóng nhiều hơn nhưng trước hàng phòng ngự mới chỉ thủng lưới đúng 1 bàn từ đầu World cup đến giờ, thầy trò HLV Didier Deschamps gần như không tìm thấy lối ra. Trong hiệp 1, các pha tấn công của Pháp chủ yếu chỉ diễn ra bên cánh phải nhưng hiệu quả trong những pha tấn công của Pháp gần như là con số 0.

Uruguay có nhiều pha dứt điểm chính xác hơn trong hiệp 1.

Cơ hội tốt nhất của Pháp trong hiệp 1 là pha đánh đầu trong thế trống trải của Mbappe lại đi vọt xà. Trong khi đó, Uruguay chơi phản công khá hay và chính họ mới là đội có nhiều pha dứt điểm chính xác hơn Pháp với 4 pha sút bóng trúng đích còn phía Pháp chỉ có 1.

Trong bối cảnh đó, những tình huống cố định đã giải quyết thế bế tắc của trận đấu. Phút 40, từ quả đá phạt bên cánh phải, Griezmann tạt bóng vào rất khó chịu, trung vệ Varane nhanh chân băng vào đánh đầu vào góc xa mở tỉ số 1-0 cho Pháp. Bàn thắng bất ngờ của Pháp khiến thế trận những phút cuối trở nên hấp dẫn và cởi mở hơn.

Bàn thắng mở tỉ số của Pháp.

Phút 44, Uruguay có tình huống có thể gỡ hòa tương tự như bàn mở tỉ số của Pháp, khác biệt ở đây là thủ thành đội trưởng Lloris đã chơi quá xuất thần bay người hết cỡ cản phá pha đánh đầu của Caceres, Godin băng vào dứt điểm bồi ở cự ly cực gần nhưng lại đưa bóng lên trời rất khó hiểu. 1-0 cũng là tỉ số sau 45 phút đầu tiên của trận đấu với lợi thế dành cho Pháp.

Pha cứu thua xuất thần của Lloris.

Ngay đầu hiệp hai, Uruguay không còn trung thành với lối chơi phòng ngự mà họ đã mạo hiểm dâng cao tìm bàn thắng. Những phút đầu hiệp hai, Uruguay tạo được sức ép đáng kể về phía khung thành thủ môn Lloris. Tuy nhiên, khi mà họ vẫn chưa tìm được bàn thắng thì đã bị người Pháp chọc thủng lưới lần thứ hai từ sai lầm đáng trách của thủ thành Muslera.

Phút 61, Griezmann thực hiện cú sút từ xa không có gì nguy hiểm nhưng thủ thành Muslera lại bắt hụt để bóng chui tọt vào lưới trong sự ngỡ ngàng của tất cả. 2-0 cho Pháp. Trước đó, Muslera cũng đã có pha xử lý lúng túng suýt chút nữa khiến đội nhà thủng lưới khi anh phát bóng lên chậm để Griezmann lao vào tranh cướp.

Cận cảnh sai lầm khó tha thứ của Muslera

Tuyển Pháp gần như cầm chắc chiến thắng sau bàn thắng thứ hai.

Những phút còn lại, Uruguay cố gắng đẩy cao đội hình tìm bàn gỡ còn Pháp lại chơi phòng ngự phản công và chủ động giảm nhịp độ trận đấu mỗi khi có bóng. Một Uruguay không có Cavani trên hàng công tỏ ra vô hại hơn bao giờ hết và tất nhiên Suarez cũng đơn độc không làm nên trò trống gì.

Sự bế tắc khiến những cái đầu của cầu thủ Uruguay trở nên mất kiểm soát và tình huống đáng chú ý nhất trong những phút còn lại của trận đấu là là pha lao vào ăn thua đủ nhau của cầu thủ hai đội sau khi Mbappe té ngã và nằm sân.

Tỉ số chung cuộc của trận đấu là 2-0 nghiêng về Pháp và thầy trò HLV Didier Deschamps đã trở thành đội bóng đầu tiên có mặt tại vòng bán kết World Cup 2018.

Đội hình ra sân của hai đội:

Uruguay: Muslera, Caceres, Gimenez, Godin, Laxalt, Nandez, Torreira, Vecino, Bentancur, Suarez, Stuani

Dự bị: Campana, Varela, Sanchez, Rodriguez, De Arrascaeta, Gaston Silva, Maxi Pereira, Gomez, Coates, Urreta, Martin Silva

HLV: Oscar Tabarez

Pháp: Lloris, Pavard, Varane, Umtiti, Lucas, Pogba, Kante, Mbappe-Lottin, Griezmann, Tolisso, Giroud

Dự bị: Mandanda, Kimpembe, Lemar, Dembele, Nzonzi, Rami, Fekir, Sidibe, Thauvin, Mendy, Areola

Bàn thắng: Raphael Varane (40'), Griezmann (61')

HLV: Didier Deschamps

Sân vận động: Nizhny Novgorod

Trọng tài: Nestor Pitana (Argentina)

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bốc thăm tứ kết Champions League: 3 cặp đấu ‘tử thần’

Bốc thăm tứ kết Champions League: 3 cặp đấu ‘tử thần’

(PLO)- Với việc tất cả các đội bóng mạnh đều góp mặt, kết quả bốc thăm tứ kết Champions League đã tạo nên nhiều cặp đấu "tử thần", trong đó Arsenal đối đầu Bayern Munich, Real Madrid gặp ĐKVĐ Man City, còn PSG chạm trán Barcelona.

Chelsea - Newcastle: The Blues khó thắng

Chelsea - Newcastle: The Blues khó thắng

(PLO)- Phong độ đang xuống thấp, Chelsea đón nhận thử thách rất lớn khi tiếp đón Newcastle ở vòng 28 Premier League trên sân nhà Stamford Bridge. Một kết quả bất lợi đang hướng về đoàn quân của HLV Pochettino.

Man City và Liverpool chia điểm kịch tính

Man City và Liverpool chia điểm kịch tính

(PLO)- Cả Liverpool và Man City cống hiến trận đấu tấn công vô cùng mãn nhãn, hai đội chia điểm trên sân Anfield với tỷ số hòa 1-1 ở vòng 28 Premier League.

Tottenham áp sát Top 4 Premier League

Tottenham áp sát Top 4 Premier League

(PLO)- Thi đấu bế tắc ở hiệp 1 nhưng Tottenham ghi được 4 bàn thắng ở hiệp 2, qua đó hạ gục Aston Villa 4-0 ở vòng 28 Premier League, đồng thời rút ngắn khoảng cách với chính đối thủ còn 2 điểm trong cuộc chiến Top 4.