Ukraina vào tứ kết, các bên nói gì?

Trận cuối cùng của vòng 16 đội lại tiếp tục một cú sốc khi Ukraina đánh bại đội bóng tổ chức cực kỳ khoa học như Thụy Điển.

Đã vậy bàn thắng của Dovbyk lại ghi vào đúng phút bù giờ cuối cùng của hai hiệp phụ cho Ukraina, Thụy Điển thua cuộc và bị loại một cách thật tức tưởi. Bởi phòng ngự Thụy Điển chơi cực kỳ hay, tổ chức khoa học cho đến khi Marcus Danielson bị chiếc thẻ đỏ ở phút thứ 9 của hai hiệp phụ.

Hậu vệ O. Zinchenko, cầu thủ xuất sắc trận.   Ảnh: S.E

Mất hậu vệ Danielson, phòng ngự của đội bóng Bắc Âu trở nên rối loạng, chông chênh tạo tiền đề cho Dovbyk có bàn thắng quý hơn vàng đưa Ukraina vào tứ kết.

Bàn thắng của Ukraina cũng làm cho Thụy Điển hết cơ hội sửa sai.

Trận đấu này Olexander Zinchenko được chọn “ngôi sao của trận đấu”.

HLV Shevchenko làm nên chuyện cho bóng đá Ukraina.   Ảnh: S.E

+ HLV Shenchenko (Ukraina): Cả hai đội chơi rất hay, một trận đấu thú vị. Nhiều thời điểm, chúng tôi đã nghĩ đến bi kịch nhưng rồi chúng tôi đã tạo điều tốt lành bằng bàn thắng cuối trận. Cầu thủ Ukraina chiến đấu vì tinh thần dân tộc. Ukraina đã chiến đầu từ đầu đến cuối. Kế hoạch cho trận đấu của tôi đã hoàn thành trơn tru, trong đó tôi đã hình dung đến những tình huống thách thức nhất.

+ Zinchenko (hậu vệ Ukraina, ngôi sao của trận đấu): Đây là một thành tích lịch sử của bóng đá Ukraina. Ngay sau khi chiến thắng tôi đã nói với cầu thủ của mình hãy tận hưởng ăn mừng chiến thắng một theo cảm xúc của các bạn vì rất khó lặp lại. Tôi tự hào về thành tích này. Tuyển Ukraina đã cho châu Âu thất về một Ukraina, đó là chúng tôi đã đạt được mục tiêu của mình”.

+ Emil Forsberg (Thụy Điển): Có chút bất công cho Thụy Điển, tôi nghĩ trận này Thụy Điển hay hơn, nhưng chúng tôi thua trong một tình huống, chúng tôi thua ở khâu bàn thắng. Và Ukraina lại có những may mắn trong khoảng khắc giúp họ giải quyết trận đấu.

+Dejan Kulusevski (Thụy Điển): Thật là một kết thúc không có hậu, nhưng khi Pháp thua Thụy Sĩ trước đó làm tôi đã có chút an ủi về mình khi thua Ukraina. Hôm nay là một trải nghiệm đắng của Thụy Điển, bóng đá mang lại sự thi vị nhưng cũng tạo ra sự đắng cay như Thụy Điểm hôm nay trải qua.

+ Sujay Dutt (nhà báo Thụy Điển): HLV Jan Andersson đã nói là ông đã chuẩn bị hết mọi tình huống có thể xảy ra ở trận này, nhưng còn khi trung vệ Danielson bị thẻ đỏ chắc có lẽ ông ấy chưa chuẩn bị. Thậm chí khi Danielson bị đuổi, Thụy Điển còn nghĩ đến việc sút luân lưu nhưng cuối cùng Dovbyk đã ghi bàn ở thời điểm mà không thể sửa sai được.

+Bogdan Buga (nhà báo Ukraina): Đây là thành tích lớn ở giải đấu lớn của Ukraina. Có thể HLV Shevchenko đưa ra đấu pháp không chuẩn khi gặp Thụy Điển, nhưng thời khắc quyết định làm nên chiến thắng.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Argentina thắng đậm dù vắng Messi

Argentina thắng đậm dù vắng Messi

(PLO)- Dù không có sự phục vụ của tiền đạo đội trưởng Lionel Messi, Argentina vẫn dễ dàng giành chiến thắng 3-0 trước El Salvador sáng 23-3.