UEFA nói cho rõ vụ bàn thắng của Ronaldo bị đánh cắp

Vụ ồn ào bàn thắng phút bù giờ cuối cùng của Ronaldo vào lưới Serbia không được công nhận là do lỗi của hai LĐBĐ quốc gia Serbia và Bồ Đào Nha.

Hai ngày khi tội lỗi đổ lên đầu UEFA, tổ chức này đã chính thức lên tiếng.

UEFA, hay FIFA không cấm sử dụng công nghệ Goal-line hay VAR, đó là sự thương lượng của hai liên đoàn quốc gia. Tình huống bàn thắng của Ronaldo không được công nhận có thể hoàn toàn không xảy ra nếu hai liên đoàn có thương lượng trước trong việc lắp đặt ít ra là công nghệ Goal-line- UEFA chính thức phát biểu như thế trước dư luận.

HLV Fernando Santos thắc mắc trọng tài Danny Makkelie.  Ảnh: Getty

Điều này có nghĩa ở đây không có chuyện vòng loại World Cup, tức FIFA hay UEFA cấm dùng công nghệ hỗ trợ.

UEFA nêu quan điểm rõ ràng: “Việc quyết định sử dụng công nghệ Goal-line ở vòng loại World Cup khu vực châu Âu nó thuộc về quyền hạn của các quốc gia trong từng trận đấu cụ thể. Nếu các liên đoàn tiến hành trang bị công nghệ Goal-line thì họ phải thông báo cho nhau biết và có sự đồng ý của hai liên đoàn có đội tuyển thi đấu với nhau.

Ronaldo tức giận vứt băng "C" xuống mặt sân.  Ảnh: Getty

Về phía trọng tài Danny Makkelie, trọng tài chính trận Serbia- Bồ Đào Nha ở bảng A đã chính thức xin lỗi HLV Fernando Santos, và đội tuyển Bồ Đào Nha. Vua sân cỏ người Hà Lan nói:  “Tất cả chung quy lại tôi nói lời xin lỗi đến HLV Santos và toàn đội Bồ Đào Nha với những gì diễn ra nhất là cuối trận. Tổ trọng tài chúng tôi luôn làm việc cật lực để mang lại sự công bằng nhất cho cuộc chơi, cho trận đấu. Nhưng khi chúng tôi ở vào tình hình như thế này thật là thách thức. Nó không làm cho tất cả chúng ta hài lòng”.

Trước đây, HLV Santos là người yêu cầu nên dùng công nghệ hỗ trợ trọng tài gồm VAR hay Goal-line, nhưng do đại dịch COVID-19 hoành hành nên việc trang bị không đúng tiến độ.

Hãy thử tưởng tượng nếu Bồ Đào Nha Nha đã bị tước chiến thắng trước Serbia mà khi vòng loại bảng A kết thúc Bồ Đào Nha bị vắng mặt World Cup 2022 vì...mất hai điểm vì trận này thì sẽ ra sao?

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm