UEFA gỡ rối, Liverpool không lo mất ngôi ‘vua’ Premier League

Với cách tính bằng áp dụng hệ số “sporting merit” mà UEFA đưa ra, những đội kiểu như Liverpool đang hồi hộp sẽ an tâm vì không bị mất ngôi. Trước đây, HLV Klopp và các cầu thủ Liverpool luôn lo lắng mất tất cả trước cơn khát danh hiệu vô địch Premier League suốt 30 năm thì nay đã có thể thở phào nhẹ nhõm.

Đó là cách tính của UEFA áp dụng hệ số “sporting merit” để xác định thành tích của các CLB, đồng thời xác định các đội dự cúp châu Âu.

Thông tin từ truyền thông Anh xác định UEFA “chấp” việc các quốc gia, mà cụ thể là Premier League không thể tổ chức tiếp các vòng đấu còn lại mà chuyển sang hủy giải thì hệ số “sporting merit” sẽ được dùng để xác định thành tích của các đội.

“Sporting merit” là cách tính để xác định số điểm trung bình của từng đội qua tất cả trận mà đội bóng đã thi đấu ở giải vô địch quốc gia.

Ứng với những gì mà đội Liverpool đã đi được qua 29 vòng đấu tại Premier League thì “sporting merit” cho số điểm của Liverpool đang là đội cao nhất Premier League với 2,83. Tương ứng các đội bóng xếp sau là Man. City (2,04), Leicester City (1,83), Chelsea (1,66). Như vậy, bốn đội trên sẽ ứng với vị trí nhất, nhì, ba, tư và được dự Champions League. Hai đội thứ năm và sáu là Man. Utd (1,55) và Sheffield United (1,54) sẽ dự Europa League.

Hy vọng Liverpool sẽ mừng cúp vô địch Premier League trên sân Anfield, chứ không phải bằng cách tính của UEFA. Ảnh: GETTY IMAGES

Thực tế thì thầy trò HLV Klopp vẫn thích lên ngôi theo kiểu chính thống, tức bóng lăn trở lại và họ cố kiếm hai trận thắng nữa để sớm lên ngôi vô địch. Sau 29 vòng đấu Premier League, Liverpool hiện có 82 điểm (27 thắng, một hòa, một thua), hơn đội Man. City nhì bảng đến 25 điểm. Việc cách chiếc cúp Premier League chỉ hai trận thắng hoàn toàn nằm trong tầm tay thầy trò HLV Klopp, Liverpool vẫn muốn đăng quang một cách hào hùng sau 30 năm chờ đợi và nhiều lần họ tiến sát đến nhưng trượt chân.

Việc Liverpool vô địch Premier League mùa này là hoàn toàn xứng đáng, bởi họ cống hiến lối chơi giàu sức mạnh đầy cống hiến và là một trong những đội bóng đáng xem nhất Premier League. Họ được mệnh danh là đội bóng có sức sống và những bài tấn công đa dạng dồn dập nhất Premier League. Điều tiếc nuối cho thầy trò HLV Klopp là họ không thể bảo vệ chiếc cúp vô địch Champions League khi bị Atletico Madrid loại sau hai lượt đấu ở vòng knock out. Họ thua cả trên sân khách lẫn sân nhà dù là đội chơi hay hơn, cống hiến hơn và đàn áp đối thủ nhưng bị thua bàn bởi đòn “hồi mã thương”.

Hy vọng người hâm mộ Premier League nói chung và Liverpool nói riêng được xem đội bóng thành phố cảng nâng cúp vô địch trên sân nhà của mình, chứ không phải bằng chỉ số mà UEFA đưa ra để phân định khi giải không thể về đích.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Argentina thắng đậm dù vắng Messi

Argentina thắng đậm dù vắng Messi

(PLO)- Dù không có sự phục vụ của tiền đạo đội trưởng Lionel Messi, Argentina vẫn dễ dàng giành chiến thắng 3-0 trước El Salvador sáng 23-3.