UEFA: Bỉ quyết Brugge vô địch thì… chơi một mình đi

Dịch COVID-19 khiến bóng đá thế giới và các giải châu Âu, trong đó có các giải nội địa “đứng hình” vô thời hạn. Giữa lúc cả thế giới nói chung và châu Âu đang bàn cách hủy hay không hủy mùa giải hiện nay thì Bỉ đã “quyết" trước.

Cái “quyết” của Bỉ đã bị UEFA cảnh cáo “vậy thì chơi một mình đi”.

Nếu CLB Club Brugge vô địch mùa này có thể không thể dự Champions League mùa sau.

Giải ngoại hạng Bỉ có 16 đội, đã đá xong 29 vòng, tức chỉ còn 1 vòng nữa. Theo đó, CLB Club Brugge dẫn đầu bảng khi hơn đội xếp nhì đến 15 điểm. Phía Bỉ đã quyết định kết thúc mùa giải và tuyên bố Brugge vô địch.

Tuy nhiên, có điều là sau 30 vòng đấu 16 đội này chia làm hai nhóm, nhóm trên tám đội đá play off chọn nhà vô địch, tương tự nhóm 8 đội dưới cũng đá play off tranh suất trụ hạng.

Điều ngạc nhiên là hầu hết các CLB Bỉ đồng ý phương án này nhưng UEFA thì phẫn nộ.

Chính Chủ tịch UEFA Alesander Ceferin cảnh báo: “Thời điểm này không phải là bàn bạc hủy giải, không phải kết thúc và ấn định đội vô địch, vẫn còn nhiều giải pháp phía trước và phải chờ. Vì một mùa giải nội địa liên quan đến những đội dự Champions League và Europa League mùa tới, không phải tự ý làm gì thì làm. Bỉ tự quyết thì chơi đi, có khi sang năm tới không đủ tiêu chuẩn để xét các đội Bỉ dự các cúp châu Âu”.

Người đứng đầu tổ chức bóng đá châu Âu còn nhìn nhận rằng, việc Bỉ tự tiện làm chuyện này sẽ dẫn đến tiền lệ nguy hiểm cho các giải nội địa khác ở châu Âu, trong khi đây chưa phải là thời điểm vội vàng đưa ra quyết định.

UEFA đã chính thức đưa lời cảnh báo về trường hợp của Bỉ. Hiện chưa thấy phản ứng của phía Bỉ ra sao.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm