Úc chính thức có thuyền trưởng mới

Đó là cựu HLV tuyển Hà Lan và Saudi Arabia Bert van Marwijk vừa được LĐBĐ Úc (FFA) thuê dẫn dắt những “con chuột túi” tham  dự World Cup 2018 tại Nga.

Ấn tượng mạnh nhất của nhà cầm quân người Hà Lan này là tại World Cup 2010, khi ông đưa “cơn lốc màu da cam” vào đến trận chung kết gặp Tây Ban Nha bằng lối chơi “chém đinh chặt sắt”.

"Chuột túi" trông chờ vào lão tướng 38 tuổi tại World Cup 2018.

Gần đây ông cũng đưa Saudi Arabia đoạt vé đến Nga mùa hè năm nay nhưng LĐBĐ nước này bất ngờ trảm ông chỉ vì kết quả những trận giao hữu sau đó không ấn tượng.

Với tuyển Úc thì bầm dập đoạt vé vớt đến Nga khi trình diễn tại vòng loại quá tệ. Qua hai lượt trận play off với Syria và Honduras… Úc đã bò vào VCK World Cup tại Nga với phong độ rất phập phù. Sau đó thì HLV Ange Posteloglou từ chức.

Là đương kim vô địch châu Á nhưng Úc bầm dập mới có vé đến Nga.

Những cái tên như Klinsmann, Hiddink được FFA nghĩ tới và cân nhắc nhưng cuối cùng hai bên không có được “cái duyên”. Nay FFA đã quyết định mời chiến lược gia Hà Lan mang triết lý bóng đá “hard rock” này về chuẩn bị cho đội Úc chuẩn bị dự World Cup 2018.

Van Marwijk là hiện thân của bóng đá "hard rock".

Bản hợp đồng của Van Marwijk với Úc không được tiết lộ thời gian bao lâu nhưng không dưới một năm.

Chiến lược gia Hà Lan sẽ đối mặt với khó khăn vì tuyển Úc hiện nay đang trong thời kỳ suy thoái, tuyến trẻ U-23 Úc thì quá tệ khi bị loại ngay sau vòng bảng, trong đó thua Việt Nam 0-1. Còn đội tuyển quốc gia Úc thì đang… già nua và trông chờ vào lão tướng còn sót lại của “thế hệ vàng” Tim Cahill đã 38 tuổi.

Tại World Cup 2018, Úc cùng bảng với Đan Mạch, Pháp và Peru.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Argentina thắng đậm dù vắng Messi

Argentina thắng đậm dù vắng Messi

(PLO)- Dù không có sự phục vụ của tiền đạo đội trưởng Lionel Messi, Argentina vẫn dễ dàng giành chiến thắng 3-0 trước El Salvador sáng 23-3.