Bảng D VCK U-23 châu Á:

U-23 VN - U-23 UAE (0-0): Thoát thua nhờ VAR, mất 11m vì VAR

Dưới đây là diễn biến chính của trận đấu:

Trận đấu giữa U-23 Việt Nam và U-23 UAE kết thúc với tỉ số 0-0.

Trọng tài Muhammad Taqi Jahari thổi còi kết thúc trận đấu, kết quả chung cuộc U-23 Việt Nam hòa U-23 UAE 0-0 ở lượt trận đầu tiên bảng D VCK U-23 châu Á.

Trận đấu có 5 phút bù giờ.

Phút 89, Tiến Linh rời sân nhường chỗ cho Thái Quý.

Tiến Linh không thể ghi bàn trong cơ hội tốt nhất của U-23 Việt Nam.

Bỏ lỡ!!!!!!!! Phút 88, Quang Hải đá phạt góc vào cho Việt Anh đánh đầu cận thành ra ngoài.

Bỏ lỡ!!!!!!! Phút 86, Quang Hải đi bóng lắt léo trong vòng cấm rồi dứt điểm chạm người cầu thủ UAE, Tiến Linh nhanh chân xoay người sút bồi ở cự ly gần nhưng thủ thành Al Shamsi đã xuất sắc cứu thua.

Phút 85, Nader dứt điểm trống trải trong vòng cấm quá nhẹ, bóng đi ngay vào tay Tiến Dũng.

Phút 84, Saleh phạm lỗi nguy hiểm với Ngọc Bảo phải nhận thẻ vàng.

Phút 82, Quang Hải bị chuột rút nằm sân. Sau đó, Quang Hải vẫn có thể tiếp tục thi đấu.

Hai đội thi đấu rất chặt chẽ.

Phút 81, Đức Chinh nhả bóng cho Hoàng Đức tung cú sút xa chạm người hậu vệ UAE bật ra.

Phút 79, Việt Anh chuyền vào cho Tiến Linh đá nối không thể vượt qua sự cản phá của hậu UAE.

Phút 78, Salim nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi nguy hiểm với Đức Chinh.

Phút 75, Al Hammadi nhận bóng trống trải thoát xuống nhưng lại dứt điểm quá thiếu chính xác.

Phút 68, U-23 Việt Nam có sự thay đổi người thứ hai, Trọng Hùng vào sân thay Đức Chiến.

Đình Trọng (phía xa) vào sân khi chưa bình phục hẳn chấn thương.

Phút 64, Hoàng Đức đá phạt góc cho Thành Chung thoát khỏi sự đeo bám của cầu thủ UAE đánh đầu đi ra ngoài khi mà thủ thành Al Shamshi đã đứng chôn chân nhìn.

Phút 63, Đức Chinh chuyền bóng qua Quang Hải chuyền ngược lại cho Hoàng Đức dứt điểm rất căng trong vòng cấm, bóng đá chạm tay cầu thủ UAE đi ra ngoài nhưng trọng tài chỉ cho Việt Nam được hưởng phạt góc.

Phút 60, Saleh lại có một pha đi bóng tốc độ rồi tung cú dứt điểm từ xa vọt xà.

Phút 57, Đình Trọng vào sân thay Tấn Sinh.

Phút 56, Tiến Dũng lao ra bắt bóng ngay trên đầu Al Zaabi và phải nằm sân. Ở tình huống này Al Zaabi đã chơi tiểu xảo khiến Tiến Dũng bị đau.

U-23 Việt Nam gặp nhiều khó khăn những phút đầu hiệp 2.

Phút 55, Đức Chiến nhận thẻ vàng sau pha kéo người cầu thủ UAE.

Phút 51, từ quả đá phạt trực tiếp, Saleh tung cú sút rất nguy hiểm, thủ thành Bùi Tiến Dũng xuất sắc cản phá thành công.

Phút 50, Tấn Sinh phạm lỗi với Saleh, trọng tài chỉ tay vào chấm 11m. Tuy nhiên, sau khi tham khảo công nghệ VAR, trong tài Muhammad Taqi Jahari xác định Tấn Sinh phạm lỗi ngoài vòng cấm giúp Việt Nam thoát quả 11m.

Phút 47, Đức Chiến tung cú sút trong thế không thuận lợi khiến bóng đi với quỹ đạo không chính xác.

Trọng tài Muhammad Taqi Jahari thổi còi cho hiệp 2 bắt đầu.

Thầy Park chỉ đạo các cầu thủ U-23 Việt Nam bên ngoài đường pitch.

Trọng tài Muhammad Taqi Jahari thổi coi kết thúc hiệp 1, kết quả hai đội hòa nhau 0-0. Cả UAE lẫn Việt Nam đều có cơ hội mở điểm nhưng đều không tận cung thành công. 

Phút 45+1, Alameri dứt điểm từ xa vọt xà.

Hiệp 1 có 1 phút bù giờ.

Phút 44, Tiến Linh có bóng trống trải bên cánh phải nhưng tạt vào quá mạnh và không chính xác.

Phút 42, Tấn Sinh nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi từ phía sau với Ali Saleh.

Phút 40, Ali Saleh đi bóng tốc độ vướt qua hai cầu thủ Việt Nam rồi chuyền cho Al Hammadi dứt điểm cận thành hụt bóng, sau đó, thủ thành Bùi Tiến Dũng đã kịp lao ra ôm gọn bóng ngay trước khi Saeed Suwaidan kịp ập vào dứt điểm.

Phút 39, Ali Saleh dứt điểm một chạm trong vòng cấm đưa bóng đi ra ngoài.

Phút 35, các cầu thủ UAE phối hợp đá phạt bên cánh trái không thành công, thủ môn Tiến Dũng dễ dàng ôm gọn bóng.

Tiến Linh đá cao nhất trên hàng công U-23 Việt Nam.

Phút 30, Hoàng Đức nhả bóng cho Quang Hải lao đến dứt điểm ngoài vòng cấm rất căng trong thế cực kỳ trống trải nhưng bóng đi vọt xà.

Không vào!!!!!!!!!!! Phút 29, từ quả đá phạt góc rất khó chịu của Quang Hải, có đến hai, ba cầu thủ Việt Nam lao vào dứt điểm nhưng bóng không đi vào khung thành. Đáng tiếc nhất là pha chạm bóng cuối cùng của Tấn Sinh trong thế hơi với lại đi ra ngoài.

Phút 28, U-23 Việt Nam có pha tấn công bên cánh trái rất nguy hiểm khiến thủ môn và hậu vệ UAE vất vả phá bóng ra.

Quang Hải được các cầu thủ UAE chăm sóc rất kỹ.

Phút 27, từ quả đá phạt góc của Hoàng Đức, Đức Chiến có pha tranh chấp và dứt điểm từ xa quá nhẹ, bóng đi ngay vào tay thủ thành Al Shamsi.

Phút 23, Thành Chung phá bóng không thành công, Al Baloushi dứt điểm ngay rất căng, thủ môn Tiến Dũng đã đứng chôn chân nhưng bóng đi vọt xà.

Phút 19, từ quả đá phạt trực tiếp bên cánh phải, Quang Hải bất ngờ dứt điểm ngay đưa bóng lượn vòng cung vọt xà trong gang tấc.

Thủ môn Al Shamsi là đội trưởng của U-23 UAE.

Phút 14, Saleh có pha sút xa trống trải rất nguy hiểm nhưng bóng đi vọt xà.

Phút 12, từ quả đá phạt góc chuyền ngược ra, Hoàng Đức tung cú sút ngay đi ra ngoài.

Phút 11, Quang Hải chuyền bóng rất hay cho Tiến Linh nhưng hậu vệ UAE kịp lao đến can thiệp.

Tấn Sinh có pha phạm lỗi nguy hiểm.

Phút 9, Tấn Sinh có pha phạm lỗi bằng cùi chỏ rất nguy hiểm với cầu thủ UAE.

Phút 6, Tiến Linh thoát xuống rất nhanh nhưng thủ môn Al Shamsi kịp lao ra ôm gọn bóng.

5 phút đầu tiên của trận đấu trôi qua. UAE cầm bóng nhiều hơn nhưng vẫn chưa tổ chức được đợt tấn công nào gây khó cho khung thành Tiến Dũng.

Tổ trọng tài cũng "khởi động" trước trận đấu.

Trọng tài Muhammad Taqi Jahari người Singapore đã thổi còi cho trận đấu bắt đầu. U-23 UAE là đội giao bóng trước.

Các CĐV Việt Nam nhuộm đỏ bên trong và ngoài sân Chang Arena.

Ở trận đấu này, U-23 Việt Nam ra sân với trang phục truyền thống toàn đỏ, U-23 UAE xuất phát với trang phục toàn trắng.

Các cầu thủ U-23 Việt Nam khởi động trước trận đấu.

HLV Park Hang-seo đã gây bất ngờ lớn khi điền tên Việt Anh vào đội hình xuất phát của U-23 Việt Nam trong trận gặp U-23 UAE. Việt Anh là cầu thủ không có tên trong đội hình U-23 Việt Nam giành HCV SEA Games 30.

Đội hình ra sân của U-23 Việt Nam. ẢNH: VFF

Tuy nhiên, ở giải U-23 châu Á, Việt Anh được thầy Park gọi và anh đã được ra sân ngay từ đầu trong trận đấu rất quan trọng gặp UAE. Dường như ông Park tin vào chiều cao của Việt Anh như Văn Hậu sẽ giúp U-23 Việt Nam có thể chống được các pha bóng bổng tốt.

Việt Anh có tên trong đội hình xuất của U-23 Việt Nam. ẢNH: VFF.

Trong khi đó, thầy Park cũng khiến tất cả ngỡ ngàng khi chọn Bùi Tiến Dũng chứ không phải Văn Toàn là người bắt chính. Có thể ông tin vào kinh nghiệm trận mạc của Tiến Dũng, người hùng của U-23 Việt Nam tại Thường Châu (Trung Quốc) hai năm trước. Các vị trí còn lại của U-23 Việt Nam không có gì bất ngờ.

Như vậy, bộ ba trung vệ của U-23 Việt Nam là Tấn Sinh, Thành Chung và Ngọc Bảo. Hai hành lang cánh sẽ là Việt Anh và Thanh Thịnh. Hàng tiền vệ có bộ ba Đức Chiến, Quang Hải và Hoàng Đức hỗ trợ cho cặp song sát Đức Chinh - Tiến Linh.

Đội hình ra sân của hai đội:

U-23 Việt Nam: Bùi Tiến Dũng, Tấn Sinh, Thành Chung, Việt Anh, Ngọc Bảo, Thanh Thịnh, Đức Chiến, Quang Hải (C), Hoàng Đức, Đức Chinh, Tiến Linh

U-23 UAE: Al Shamsi (C), Ali Suwaidan, Albaroud, Al Hammadi, Al Attas, Yahia Nader, Rashid, Ramadan, Al Ameri, Alghassani, Ali Saleh

Trọng tài Muhammad Taqi Jahari người Singapore.

Trọng tài chính điều khiển chính trận U-23 Việt Nam và U-23 UAE là ông Muhammad Taqi Jahari người Singapore. Đây được xem là “cố nhân” của thầy trò ông Park. Trọng tài người Singapore này trước đó từng cầm còi thổi trận bán kết U-23 châu Á 2018 giữa Việt Nam và Qatar.

Ông đã có tình huống gây tranh cãi khi thổi phạt trung vệ Bùi Tiến Dũng và cho Qatar hưởng phạt đền. Sau đó, ông cũng bắt chính trong trận tuyển Việt Nam thua Iran 0-2 ở vòng bảng Asian Cup 2019.

Hai trọng tài biên là ông Ronnie Koh (Singapore) và ông Hiroshi Yamauchi (Nhật Bản). Trong khi đó, người điều hành chính công nghệ VAR là ông FU Ming (Trung Quốc). Hỗ trợ cho ông Fu Kinh là ông Minoru Tojo người Nhật Bản.

----------------------------------------------------------------------------------------

Bóng đá Việt Nam dưới thời HLV Park Hang-seo có rất nhiều duyên nợ với bóng đá UAE.

Trong hơn hai năm dẫn dắt các đội tuyển Việt Nam, HLV Park Hang-seo đã nhiều lần chạm trán với UAE tại các giải đấu lớn.

Đáng ngạc nhiên khi hai đội gặp nhau ở cấp độ đội tuyển khác nhau. Đó là các giải Asiad 18 (đội Olympic U-22+2), vòng loại World Cup 2022 (đội tuyển quốc gia) và bây giờ là VCK U-23 châu Á.

Quang Hải từng nhiều lần chạm trán các đội tuyển của UAE. ẢNH: TRÂM ANH

Đầu tiên là cuộc đối đầu giữa hai đội Olympic Việt Nam và Olympic UAE ở trận tranh HCĐ Asiad 18. Kết quả UAE đánh bại thầy trò ông Park trong loại sút luân lưu sau khi hai đội hoà nhau 1-1 trong 120 phút thi đấu.

Tiếp đến, đội tuyển Việt Nam đã thắng UAE 1-0 tại vòng loại World Cup 2022 trên sân nhà Mỹ Đình bằng pha “nã đại bác” ngoài vòng cấm của Tiến Linh.

Gần đây nhất, U-22 Việt Nam đá giao hữu hoà U-22 UAE 1-1 vào tháng 10 năm ngoái. Ở trận đấu này, thầy Park không trực tiếp chỉ đạo U-22 Việt Nam do bận dẫn dắt đội tuyển quốc gia đá vòng loại World Cup 2022.

Bây giờ, hai đội lại chạm mặt nhau ở lượt trận đầu tiên bảng D VCK U-23 châu Á trên sân Chang Arena hay còn gọi là Buriram (Thái Lan).

Ngôi á quân U-23 châu Á 2018 giúp U-23 Việt Nam có một vị thế khác. ẢNH: AFC

Sau ngôi á quân U-23 châu Á hai năm trước, thầy trò ông Park được đánh giá rất cao. Bảng D gồm 4 đội Việt Nam, UAE, Jordan và Triều Tiên có thực lực khá cân bằng. Tuy nhiên, hạt giống số 1 Việt Nam và UAE được đánh giá cao hơn hai đội còn lại. Vì thế, đây có thể coi là trận chung kết sớm của bảng.

Trong cuộc họp báo trước trận đấu, HLV của hai đội đều có những phát biểu nắn gân nhau. HLV Maciej Skorza nói ông hiểu U-23 Việt Nam vì hai đội đã chạm trán nhiều lần. Còn HLV Park Hang-seo thì nói “UAE muốn biết Việt Nam như thế nào thì chờ vào trận sẽ rõ”.

Sức mạnh của UAE là không thể bàn cãi khi họ vượt qua đội bóng cực mạnh Saudi Arabia để dẫn đầu vòng loại U-23 châu Á. Trong khi đó, Saudi Arabia vừa hạ U-23 Nhật Bản 2-1 ở lượt trận đầu tiên bảng B VCK U-23 châu Á.

HLV Maciej Skorza trong buổi họp báo trước khi bảng D khai mạc. ẢNH: ANH TRÂM

Đội U-23 UAE của ông Skorza cũng bất bại trong năm 2019. Thành phần U-23 UAE hiện tại có rất nhiều cầu thủ thuộc biên chế tuyển quốc gia vừa thua Việt Nam 0-1 tại vòng loại World Cup 2022 như hậu vệ Khalifa Al Hammadi, tiền vệ Mohammed  Attas, tiền đạo Jassim Al-Blooshi, Zayed Al Ameri, Ali Saleh. Trong đó ba cầu thủ đầu tiên được đá chính trong trận thua Việt Nam, không những thế Khalifa còn nhận thẻ đỏ khiến cục diện trận đấu xoay chiều có lợi cho Việt Nam.

Đội hình U-23 Việt Nam cũng có nhiều cầu thủ trong đội tuyển từng đánh bại UAE như Quang Hải, Thành Chung, Tiến Linh. Trong đó, Tiến Linh chính là người xé lưới UAE. Ngoài ra, ông Park còn chào đón sự trở lại của Đình Trọng, mắt xích cực kỳ quan trọng của các đội tuyển Việt Nam ở hàng thủ.

HLV Park Hang-seo trong buổi họp báo trước khi bảng D khai mạc. ẢNH: ANH TRÂM

Lực lượng của hai đội đều rất đáng gờm. Sẽ rất khó để đưa ra dự đoán kết quả trận đấu này. Mọi thứ sẽ rõ sau 90 phút so tài giữa hai đội. Hi vọng rằng, sau khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên, thầy trò ông Park sẽ mỉm cười trong niềm vui chiến thắng.

Đội hình dự kiến của hai đội:

U-23 Việt Nam: Văn Toản, Thành Chung, Tấn Sinh, Tấn Tài, Thanh Thịnh, Trọng Hùng, Đức Chiến, Hoàng Đức, Quang Hải, Đức Chinh, Tiến Linh.

U-23 UAE: Al Samsi, Ali Suwaidan, Albaroud, Alhammadi, Al Attas, Yahia Nader, Rashid, Ramandan, Al Ameri, Alghassani, Ali Saleh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm