Bảng D VCK U-23 châu Á, U-23 Việt Nam - U-23 Jordan (0-0)

U-23 Việt Nam hòa may mắn U-23 Jordan

Dưới đây là diễn biến chính của trận đấu:

Trọng tài Sato thổi còi kết thúc trận đấu, kết quả chung cuộc U-23 Việt Nam và U-23 Jordan hòa nhau 0-0. Như vậy, sau hai lượt trận bảng D VCK U-23 châu Á, UAE dẫn đầu bảng với 4 điểm (hiệu số +2), Jordan cùng 4 điểm đứng nhì (HS +1), Việt Nam có 2 điểm, còn Triều Tiên 0 điểm đã bị loại.

U-23 Việt Nam có những phút cuối vùng lên.

Phút 86, từ quả phạt góc thứ 5 trong vòng vài phút của U-23 Việt Nam, Thái Quý và Quang Hải phối hợp không thành công.

Phút 84, U-23 Việt Nam có liên tiếp hai pha đá phạt góc khiến khung thành U-23 Jordan chao đảo.

Phút 83, Tiến Linh có bóng trống trải trong vòng cấm nhưng không thể xử lý thành công.

Phút 82, Đức Chinh sút xa quá nhẹ, bóng đi ngay vào tay  Al-Fakhouri.

Phút 81, Đức Chinh tung cú sút xa đi chệch cột dọc.

Phút 80, Thái Quý được tung vào sân thay Việt Anh.

Hàng phòng ngự U-23 Việt Nam thi đấu rất vất vả.

Phút 77, từ quả đá phạt bên cánh phải, Quang Hải thực hiện cú sút thẳng quá nhẹ bóng đi ngay vào tay thủ môn AL-Fakhouri.

Phút 69, U-23 Việt Nam có pha phản công rất nhanh nhưng không thể phối hợp thành công.

Bỏ lỡ!!!!!!!!!! Phút 65, Al Barri tạt vào cực chuẩn cho Olwan dứt điểm ở cự ly gần trong tư thế rất trống trải nhưng bóng lại đi vọt xà.

Phút 58, Thành Chung chuyền dài, thủ môn Al-Fakhouri lao ra bắt hụt bóng nhưng không cầu thủ Việt Nam nào có mặt để trừng phạt sai lầm của đối phương.

Quang Hải đói bóng ở tuyến trên vì U-23 Việt Nam không cầm được bóng.

Phút 57, Olwan chuyền ngược lại cho Haikal băng lên dứt điểm ngay không chính xác.

Phút 56, Hoàng Đức đi bóng cố gắng vượt qua 2, 3 cầu thủ Jordan nhưng cú sút cuối cùng lại bật người cầu thủ khác của đối phương bật ra.

Phút 55, Haikal nhận thẻ vàng sau pha truy cản phạm lỗi với Đức Chinh.

Phút 54, từ quả đá phạt trực tiếp cách khung thành Tiến Dũng 30m, Al Barri dứt điểm rất thông minh vượt qua hàng rào nhưng Tiến Dũng vẫn xuất sắc đẩy bóng ra.

Ngay đầu hiệp 2, U-23 Việt Nam lại có sự thay đổi người, Đức Chinh thay Thanh Sơn. Như vậy, Việt Nam sẽ đá với sơ đồ hai tiền đạo như trong trận gặp UAE.

Trọng tài Sato thổi còi cho hiệp 2 bắt đầu.

U-23 Việt Nam luôn ở thế "rượt đuổi" U-23 Jordan trong hiệp 1.

Trọng tài Sato thổi còi kết thúc hiệp 1, U-23 Việt Nam và U-23 Jordan ra nghỉ với kết quả hòa 0-0.

Phút 45+1, Quang Hải đá phạt góc vào, thủ môn Al-Fakhouri lao ra đẩy bóng ra ngoài.

Hiệp 1 có 1 phút bù giờ.

Tiến Dũng chơi tập trung và có nhiều pha cản phá cứu thua cho U-23 Việt Nam.

Phút 36, hàng phòng ngự U-23 Việt Nam liên tục để cầu thủ Jordan xuyên thủng, HLV Park Hang-seo phải đưa Đình Trọng vào sân thay Thanh Thịnh.

Bỏ lỡ!!!!!!!!!! Phút 35, Olwan vượt qua Thanh Thịnh tạt bóng cực chuẩn cho Yazan Al-Naimat bật cao đánh đầu cận thành đi ra ngoài.

Tiến Linh rất ít khi có bóng ở tuyến trên.

Phút 30, Yazan Al-Naimat dứt điểm từ xa, thủ môn Tiến Dũng ôm gọn bóng.

Phút 29, nhận đường chuyền ngược lại của đồng đội, đội trưởng Al-Rawabdeh dứt điểm ngay từ xa vọt xà.

Phút 26, Aburiziq nhận thẻ vàng sau pha xoạc bóng phạm lỗi thô bạo với Thanh Thịnh.

Phút 26, lại là Aburiziq sút bóng trong vòng cấm nhưng bóng đi không quá khó để có thể thắng được thủ môn Tiến Dũng.

Bỏ lỡ!!!!!!!!!! Phút 24, từ đường tạt bóng của đồng đội, Aburiziq bật cao đánh đầu từ cự ly rất gần đi vọt xà.

Phút 21, Hoàng Đức xử lý tinh tế vượt qua sự đeo bám của hai cầu thủ Jordan rồi tung cú sút rất căng đưa bóng đi vọt xà.

Cứu thua!!!!!!!! Phút 20, Omar Ahmed có pha dứt điểm cận thành vào góc xa rất khó, thủ môn Tiến Dũng đã chơi xuất thần dùng chân đẩy bóng cứu thua cho U-23 Việt Nam.

Hai đội chơi thận trọng trong những phút đầu tiên.

Phút 12, Al Barri đi bóng rồi thực hiện cú sút từ xa đưa bóng đi không chính xác.

Phút 5, cánh trái của U-23 Việt Nam lại bị xuyên thủng, Ali Olwan có bóng trống trải tạt vào cho Yazan Al-Naimat dứt điểm ở cự ly gần không trúng mục tiêu.

Đội hình ra sân của U-23 Việt Nam.

Phút 1, cầu thủ Jordan có đường tạt bóng cực kỳ nguy hiểm nhưng Tấn Tài kịp can thiệp đánh đầu giải nguy.

Trọng tài Sato người Nhật Bản đã thổi còi cho trận đấu bắt đầu. U-23 Jordan là đội giao bóng trước.

Ở trận đấu này, U-23 Việt Nam ra sân với trang phục truyền thống toàn đỏ, U-23 Jordan xuất phát với trang phục toàn trắng.

U-23 Việt Nam khởi động trước trận đấu.

U-23 Jordan khởi động trên sân Chang Arena.

HLV Park Hang-seo đã có hai sự thay đổi người so với trận hòa UAE 0-0, theo đó, Tấn Tài cùng Thanh Sơn được đá chính thay cho Tấn Sinh và Đức Chinh.

Đội hình ra sân của U-23 Việt Nam. ẢNH: VFF

Như vậy, đội hình U-23 Việt Nam trong khung gỗ là Tiến Dũng. Bộ ba hậu vệ Ngọc Bảo, Thành Chung và Việt Anh. Hai hành lang cánh là Tấn Tài trở lại sau án treo giò và Thanh Thịnh. Cặp tiền vệ trung tâm là Đức Chiến, Thanh Sơn. Quang Hải cùng Hoàng Đức sẽ hỗ trợ cho tiền đạo cắm Tiến Linh.

Đây chính là sơ đồ ưa thích của HLV Park Hang-seo áp dụng bấy lâu nay ở các cấp độ đội tuyển Việt Nam.

Ông chỉ có sự thay đổi cho phù hợp với tình hình tại SEA Games 30 khi ở giai đoạn cuối giải, chiến lược gia người Hàn Quốc cho U-23 Việt Nam thi đấu với sơ đồ 2 tiền đạo gồm Tiến Linh và Đức Chinh.

Đội hình ra sân của hai đội:

U-23 Việt Nam: Tiến Dũng, Ngọc Bảo, Thành Chung, Việt Anh, Tấn Tài, Thanh Thịnh, Đức Chiến, Thanh Sơn, Hoàng Đức, Quang Hải, Tiến Linh

U-23 Jordan: Al-Fakhouri, Ihab Ali Al, Ahmad Haikal, Hadi Ahmed, Danial Afaneh, Noor Rawabdeh, Ali Olwan, Saed Alrosan, Mohammad Aburiziq, Yazan Alnaimat, Ward Albarri.

Các CĐV Việt Nam bên ngoài sân Chang Arena.

Ở trận đấu sớm của bảng D, U-23 UAE đã đánh bại U-23 Triều Tiên 2-0. Điều này đồng nghĩa U-23 Triều Tiên đã chính thức bị loại. Trong khi đó, U-23 Việt Nam cũng lâm vào thế khó khi không được phép thua Jordan. Nếu thua, thầy trò ông Park sẽ gần như bị loại, bởi lượt cuối U-23 UAE và U-23 Jordan chỉ cần bắt tay nhau hòa là hai đội sẽ giành vé đi tiếp.

Nếu hòa Jordan, cửa đi tiếp của U-23 Việt Nam vẫn còn khá lớn, còn thắng Jordan thì U-23 Việt Nam chỉ cần hòa Triều Tiên lượt cuối là giành vé vào tứ kết.

Trọng tài điều khiển chính trận đấu là ông Sato Ryuji người Nhật Bản. Hai trợ lý là Yamauchi Hiroshi và Mihara Jun. Trọng tài thứ tư là Tojo Minoru. Tổ trọng tài VAR là Kimura Hiroyuki và Lida Jumpe, tất cả là người Nhật Bản. Trợ lý duy nhất không phải người Nhật là on6ng Kim Hee-gon của Hàn Quốc.

---------------------------------------------------------------------------------

Sau trận hòa U-23 UAE 0-0, mục tiêu của U-23 Việt Nam là giành trọn 3 điểm trước U-23 Jordan.

20h15 đêm nay (13-1), U-23 Việt Nam sẽ đối đầu với U-23 Jordan ở lượt trận thứ hai bảng D VCK U-23 châu Á.

Ở lượt trận đầu tiên, trong khi U-23 Việt Nam hòa U-23 UAE 0-0 thì U-23 Jordan đánh bại U-23 Triều Tiên 2-1 để tạm vượt lên ngôi đầu bảng.

Ở vòng loại U-23 châu Á, cả U-23 Việt Nam lẫn U-23 Jordan đều dẫn đầu bảng đấu. Trong đó, U-23 Jordan đứng đầu trong bảng đấu có U-23 Syria, đội vừa đánh bại chủ nhà Olympic 2020, Nhật Bản 2-1.

Hàng thủ U-23 Việt Nam sẽ chắc chắm hơn khi Đình Trọng trở lại.

Sau lượt trận đầu tiên VCK U-23 châu Á, U-23 Jordan tiếp tục tạo được lợi thế khi có được 3 điểm đầu tiên. Bảng D VCK U-23 châu Á được đánh giá là bảng đấu khá cân bằng. 4 đội có thực lực gần như ngang nhau nên việc giành được chiến thắng trước đối thủ trong bảng có ý nghĩa rất lớn.

Sau trận đầu tiên, cả HLV Park Hang-seo lẫn đội trưởng Quang Hải đều chia sẻ với truyền thông về mục tiêu giành 3 điểm của U-23 Việt Nam trước Jordan. Một chiến thắng sẽ giúp U-23 Việt Nam dễ thở hơn trước lượt cuối gặp Triều Tiên. Nhưng thất bại cũng đồng nghĩa hành trình đi tiếp của thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ hẹp đi rất nhiều, nhất là nếu như ở trận đấu sớm UAE thắng Triều Tiên.

Về lực lượng, U-23 Việt Nam chào đón sự trở lại của Tấn Tài sau án treo giò. Đình Trọng sau khi được vào sân trong hiệp hai sẽ được HLV Park Hang-seo xếp đá chính. Để đạt mục tiêu 3 điểm, nhiều khả năng thầy Park sẽ cho học trò chơi mạo hiểm hơn trong từng thời điểm. Vì thế, những cầu thủ tấn công tốt như Trọng Hùng có khả năng được trọng dụng trong trận đấu này.

Việt Anh là phương án gây bất ngờ của thầy Park trong trận hòa UAE 0-0.

Ở trận đấu trước, ông Park đã gây bất ngờ khi tung Việt Anh đá chính ngay từ đầu. Chiến lược gia người Hàn Quốc vốn nổi tiếng khó đoán trong việc sắp xếp nhân sự đội hình xuất phát tùy vào đối thủ cụ thể. Và trận đấu với Jordan chắc chắn ông Park cũng sẽ có những sự thay đổi nhằm khiến đối thủ bất ngờ.

Trong khi đó, HLV Ahmed Abdel Kader của U-23 Jordan thừa nhận U-23 Việt Nam rất mạnh. Tuy nhiên, ông khẳng định đã tìm ra điểm yếu của thầy trò HLV Park Hang-seo. HLV của U-23 Jordan tuyên bố sẽ giành 3 điểm để lấy vé sớm vào vòng knock-out.

Đội hình dự kiến của hai đội:

U-23 Việt Nam: Tiến Dũng, Tấn Sinh, Đình Trọng, Thành Chung, Tấn Tài, Thanh Thịnh, Đức Chiến, Hoàng Đức, Trọng Hùng, Quang Hải, Tiến Linh

U-23 Jordan: Alfakhori, Al Rosan, Ahmed, Afaneh, Al Barri, Haikal, Al Rawabdeh, Bani Atieh, Aburiziq, Masheh, Olwan.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Argentina thắng đậm dù vắng Messi

Argentina thắng đậm dù vắng Messi

(PLO)- Dù không có sự phục vụ của tiền đạo đội trưởng Lionel Messi, Argentina vẫn dễ dàng giành chiến thắng 3-0 trước El Salvador sáng 23-3.