Tuyển Singapore mời 'Tam sư' về 'thuần phục sư tử'

Sau khi dừng việc nhập tịch tài năng thể thao thành danh vào đất nước, bóng đá Singapore tuột dốc thảm hại.

HLV nội Sundrum Moorthy vừa từ chức.

Trong bốn lần vô địch AFF Cup, ngoài lần đầu tiên năm 1998 khi đánh bại Việt Nam 1-0 trên sân Hàng Đẫy thì ba lần còn lại yếu tố ngoại cũng giúp Singapore trở thành đội giàu thành tích nhất AFF Cup.

Trong những lần vô địch sau này, có khi đội hình ra sân của tuyển Singapore có đến 7-8 cầu thủ nước ngoài. Với thành phần này thì tuyển Singapore đã nhiều lần “hạ” tuyển Thái Lan.

Tuyển Singapore (đỏ) hiện bị dư luận ví là "sư tử không nanh vuốt".

Tuy  nhiên, khi Singapore không còn mặn mà với chính sách này cùng với việc khuyến khích đào tạo tài năng trẻ, đội tuyển Singapore không còn dùng cầu thủ nhập tịch nữa thì thành tích của họ cũng đi xuống.

Những năm qua, từ tuyển quốc gia đến U-23 tham dự các giải Đông Nam Á, Singapore thường bị loại ngay sau vòng bảng.

Cựu đội trưởng tuyển Anh Terry Butcher sẽ ngồi ghế nóng.

Vòng loại Asian Cup 2019 vừa qua, tuyển Singapore cũng hết sức èo uột khi đứng chót bảng. Điều này khiến HLV Sundrum Moorthy đã phải từ chức.

Các HLV nội khác không muốn lên ngồi ghế nóng này, LĐBĐ Singapore (FAS) vừa phải mời cựu đội trưởng tuyển Anh Terry Butcher nắm tuyển Singapore.

HLV Terry Butcher 59 tuổi từng dẫn dắt CLB Sunderland và các CLB của Scotland như Motherwell, ông cũng từng sang dẫn dắt đội tuyển đảo quốc Caledonia. Hiện nay Terry Butcher chưa có việc làm trước khi nhận lời làm HLV tuyển Singapore.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm