Tuyển Nhật Bản đem ‘dao mổ trâu giết gà’

Đêm qua (28-5), tuyển Nhật Bản tiếp tuyển Myanmar trên sân nhà Fukuda Denshi Arena ở tỉnh China trong khuôn khổ lượt trận 6, bảng F, vòng loại World Cup 2022.

HLV của đội chủ nhà Hajime Moriyasu mang “hàng khủng” ra tiếp đội bóng yếu đến từ Đông Nam Á- Myanmar và... như một cử dượt, Nhật Bản thắng 10-0.

Trong số 10 bàn thắng này có năm bàn của Yuya Osaka đang khoác áo Werder Bremen của Đức.

Yuya Osaka ghi 5 bàn cho tuyển Nhật.    Ảnh: AFC

Không những vậy, HLV Hajime còn bê vào những cầu thủ hay nhất của tuyển Nhật như Kamada Daichi, Minamino thuộc biên chế Liverpool, Itakura Ko, Hidemasa...

Với chiến thắng thứ sáu liên tiếp này, sau 6 vòng đấu bảng F, Nhật đã chính thức lên ngôi đầu bảng dù còn hai vòng đấu nữa. Nhật đang có 18 điểm, đội đang xếp nhì là Tajikistan có 10 điểm.

Tiếp Myanmar, các tuyển thủ Nhật đá như... đi dạo. Ảnh: AFC

Myanmar đã yếu, hành trình đến Chiba đội bóng Đông Nam Á còn thiếu thủ môn số 1 Kyaw Zin Htet từ chối lên tuyển để phản đối chính quyền quân sự ở Myanmar. Thủ môn số 2 Sann Sat Naing trấn giữ khung thành.

Tuyển Myanmar yếu, lực lượng thiếu lại đến Nhật làm khách thì làm sao có cơ hội, nhưng nhà cầm quân Hajime lại mang lực lượng mạnh nhất ra tiếp đối thủ Đông Nam Á và một cái kết được dự báo trước. Các tuyển thủ Nhật chơi chưa bằng cử dượt cũng ghi được 10 bàn thắng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm