Tuyển Myanmar ‘làm nền’ cho cầu thủ nhập tịch TQ thể hiện

HLV Radulovic của Myanmar đã công bố danh sách 35 cầu thủ dự tuyển Myanmar để chuẩn bị đá vòng loại World Cup 2022. Ngày 30-8 tới đây Myanmar sẽ sang làm “quân xanh” cho tuyển Trung Quốc có hai cầu thủ nhập tịch gồm Elkerson và Nico Yennaris, cầu thủ này có mẹ người Trung Quốc, bố người Anh.

Elkerson đã có hộ chiếu Trung Quốc và chuẩn bị khoác áo tuyển Trung Quốc.

HLV Radulovic gọi 35 cầu thủ dự tuyển được cho là không bỏ sót tài năng nào. Tuyển Myanmar tập trung tập luyện một tuần tại Yangon sau đó Radulovic sẽ gút danh sách còn 25 cầu thủ sang Trung Quốc đã giao hữu với tuyển Trung Quốc. Sau đó, Myanmar bay sang Mông Cổ làm khách ở vòng loại World Cup 2022 vào ngày 5-9.

HLV Radulovic nắm tuyển Myanmar từ hơn bốn tháng qua nhưng mới chỉ có một trận giao hữu quốc tế khi Myanmar thắng Singapore 2-1 trên sân khách.

HLV Radulovic sẽ dẫn tuyển Myanmar sang Trung Quốc làm "quân xanh"

Về phía đội tuyển Trung Quốc, HLV Macelo Lippi quay lại nắm đội sau khi ông chia tay ngay khi Trung Quốc bị loại ở vòng tứ kết Asian Cup 2019. Tuyển Trung Quốc luôn là bài toán nan giải cho các HLV nội lẫn ngoại. Nhiều HLV ngoại đang làm các CLB Trung Quốc nhưng không dám ngồi vào ghế đội tuyển vì tài năng Trung Quốc đang ngày một khan hiếm mà áp lực thành tích thì rất cao.

Sau khi Lippi chia tay, Cannavaro lên ngồi ghế tạm quyền đá cúp giao hữu China Cup. Rồi cựu danh thủ Ý, Cannavaro cũng từ chối tuyển Trung Quốc để quay lại CLB Guangzhou Evergrande. Bế tắc Trung Quốc năn nỉ Lippi quay lại.

Lần quay lại này ông gây áp lực với LĐBĐ Trung Quốc là phải cấp hộ chiếu cho hai cầu thủ Elkerson, người Brazil và Nico Yennaris.

Trận giao hữu với Myanmar ngày 30-8 tới, Myanmar sẽ “làm nền” cho tuyển Trung Quốc, nhất là ngôi sao Elkerson vốn là “vua dội bom” của giải nhà nghề Trung Quốc nhiều năm qua.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm