'Tuyển Malaysia thu nhỏ'... game over

Đại gia cấp CLB của Đông Nam Á và Malaysia, CLB Johor Darul Tazim (JDT) giàu có của Hoàng tử Ismail (Malaysia) đã chính thức dừng bước ở cuộc chơi Champions League.

Ahmad Safiq (trắng) là tiền đạo tuyển Malaysia đang khoác áo JDT.  Ảnh: AFC

JDT được xem là tuyển Malaysia thu nhỏ khi có hơn nửa đội hình là các tuyển thủ Malaysia cùng với dàn ngoại binh chất lượng. Ông Hoàng 35 tuổi Ismail luôn trăn trở vì bóng đá Malaysia, vì đội tuyển Malaysia và khát khao đưa CLB của mình cũng như tuyển Malaysia vươn lên tầm châu lục.

Bảng G AFC Champions League đá tên sân quốc gia Thái Lan Rajamangala và qua năm lượt trận, đại gia Malaysia chỉ có được ba điểm và hiệu số bàn thắng bại là -6. Trong khi đó hai đội đầu bảng này là Nagoya Grampus (Nhật) có 15 điểm, nhì là Pohang Steelers có 10 điểm.

"Tuyển Malaysia thu nhỏ" vô cùng vất vả trước Nagoya Grampus.  Ảnh: AFC

Đêm 5-7, JDT đã gồng mình thi đấu trước đội đầu bảng Nagoya Grampus của Nhật. Tuy nhiên, do sự khác biệt quá lớn về đẳng cấp nên nhìn trận đấu có sự chênh lệch quá lớn về trình độ.

Ngoại binh Corbin Ong của Malaysia (bìa phải) trong màu áo JDT. Ảnh: AFC

Khi mà JDT căng mình và mọi cầu thủ trên sân nỗ lực tột độ, Nagoya Grampus chỉ “chạy guarantee” mà thôi nhưng họ cũng dễ dàng thắng nhẹ JDT 2-1.

Thua trận này JDT đã hết cơ hội tranh hai suất đầu vì đội này đang đứng thứ ba với 3 điểm có được, trong khi đội xếp nhì Pohang Steelers đã có 10 điểm, bảng G chỉ còn một vòng đấu nữa. Trận cuối JDT gặp Ratchaburi (Thái Lan) vào ngày 7-7 trong một trận đấu... vui vẻ và cả hai cùng rời giải.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm