Tuyển Hà Lan xuống tinh thần trước trận quyết định vé dự World Cup

Sau khi vắng mặt tại kỳ World Cup 2018, tuyển Hà Lan đã chính thức trở lại sân chơi này. Hà Lan thắng 2-0 trước Na Uy ở lượt trận cuối cùng của bảng G vòng loại World Cup 2022. Với chiến thắng trước Na Uy, tuyển Hà Lan chính thức có tấm vé đến Qatar khi kết thúc vòng loại ở vị trí đầu bảng G với 23 điểm. 

Trong trận đấu với Na Uy, tuyển Hà Lan ghi hai bàn thắng muộn ở 10 phút cuối trận do công của Bergwijn phút 84 và Depay phút 90. Cũng trong trận đấu này, HLV Van Gaal không thể trực tiếp chỉ đạo “cơn lốc da cam” vì chấn thương ở hông khi đi xe đạp và phải ngồi xem trận đấu từ khán đài. Trợ lý Danny Blind là người dẫn dắt Hà Lan trong trận đấu này. 

Chia sẻ sau trận đấu với NOS Journal, HLV Van Gaal cho biết: “Tậm trạng của tuyển Hà Lan có một chút đi xuống sau trận hòa với Montenegro. Sau đó tôi lo sợ rằng mọi chuyện sẽ diễn ra sai lầm. Nhưng chúng tôi đã có một tuần tuyệt vời bất chấp mọi thứ, chúng tôi đã hiểu nhau qua những thăng trầm”. 

2 bàn thắng muộn giúp Hà Lan thắng Na Uy 2-0 để giành vé chính thức tham dự World Cup 2022. Ảnh: AP. 

HLV Van Gaal đã dành nhiều lời khen cho các cầu thủ trong hiệp một, bên cạnh đó cựu HLV của MU cũng kêu gọi các cầu thủ Hà Lan tấn công nhiều trong hiệp 2.

HLV 70 tuổi này cho rằng Hà Lan đã chơi pressing đẹp mắt trong hiệp hai, và chính lối chơi đó đã mang về cho Hà Lan nhiều khoảng trống và từ đó đội bóng của ông là đội chơi tấn công. 

Nếu như HLV Van Gaal tập trung chia sẻ về chiến thắng trước Na Uy, thì đội trưởng của Hà Lan là trung vệ Van Dijk lại tỏ ra rất vui khi đội tuyển chính thức góp mặt tại World Cup 2022. Van Dijk cho rằng Hà Lan giành quyền tham dự World Cup 2022 là hoàn toàn xứng đáng. Anh khẳng định Hà Lan đã thể hiện bản lĩnh thực sự sau trận hòa 2-2 với Montenegro.

Van Dijk chia sẻ: “Tôi vô cùng tự hào về đội bóng này, có thể hơi phức tạp nếu chơi bóng và suy nghĩ rằng bất kỳ sai lầm nào đều có thể trả giá, nhưng chúng tôi đã chấp nhận được điều đó”.

Tai nạn xe đạp khiến HLV Van Gaal phải ngồi trên khán đài xem Hà Lan thi đấu. Ảnh: Getty Images. 

Mặc dù Hà Lan đã trở lại World Cup, nhưng Van Dijk vẫn cảm thấy không vui bởi trong chiến thắng trước Na Uy không có sự góp mặt của HLV Van Gaal và CĐV cũng không thể đến sân do tình hình lây lan của dịch COVID-19 đang tăng trở lại. 

Ở lượt trận cuối bảng G, Thổ Nhĩ Kỳ thắng Motenegro với tỷ số 2-1 để giành vé vào chơi trận play-off. Thổ Nhĩ Kỳ kết thúc vòng loại với vị trí thứ 2 khi có được 21 điểm. Cặp đấu còn lại, Latvia thắng Gibraltar với tỷ số 3-1. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm