Vòng loại Euro 2020:

Tuyển Đức vượt khó ngoạn mục, Hà Lan, Bỉ thắng lớn

Rạng sáng nay (10-9), các trận đấu trong khuôn khổ vòng loại Euro 2020 tiếp tục tại các bảng C, E, G, I. Tại bảng C, hai ông lớn của bóng đá châu Âu là Đức và Hà Lan đều giành trọn vẹn 3 điểm.

“Cơn lốc màu da cam” có chiến thắng hoành tráng 4-0 trên sân A Le Cog Arena của Estonia. Đây là trận đấu mà Babel lập cú đúp, hai bàn thắng còn lại của Hà Lan do công của Depay và Wijnaldum.

Hà Lan đang có phong độ rất cao khi hai trận ghi tám bàn.

Trong khi đó, tuyển Đức đang gặp khốn khó sau trận thua Hà Lan 2-4 trên sân nhà đã trở lại đúng lúc. Quan trọng hơn, đội tuyển Đức đã xuất sắc đánh bại đối thủ trực tiếp đang dẫn đầu bảng ngay trên sân khách Bắc Ireland với tỉ số 2-0.

Hiệp 1, thế trận diễn ra cực kỳ sôi động, hai đội chơi đôi công với hàng loạt tình huống ăn bàn của cả hai. Tuy nhiên, không có bàn thắng nào được ghi. Ngay đầu hiệp 2, tuyển Đức đã có bàn thắng mở điểm, xuất phát từ pha tạt bóng bên cánh phải vượt qua hàng phòng ngự Bắc Ireland, hậu vệ Marcel Halstenberg tạo nên siêu phẩm khi tung cú volley cực mạnh đưa bóng ghim thẳng vào góc cao khung thành mở tỉ số 1-0 cho Đức.

Hưng phấn sau bàn thắng, tuyển Đức áp đảo chủ nhà Bắc Ireland toàn diện và họ tạo ra hàng tá cơ hội ghi bàn mười mươi trước khung thành thủ môn Bailey. Tuy nhiên, các chân sút của tuyển Đức lại vô duyên đến khó hiểu khi không thể ghi bàn.

Mãi đến phút cuối cùng của trận đấu 90+3, Gnabry mới có pha dứt điểm cận thành chính xác xuyên qua hai chân thủ thành Bailey ấn định chiến thắng 2-0 cực kỳ quý giá cho Đức.

Tuyển Đức kịp trở lại sau trận thua sốc 2-4 trước Hà Lan.

Chiến thắng này giúp Đức soán luôn ngôi đầu bảng C của Bắc Ireland. Hiện cả Đức và Bắc Ireland có cùng 12 điểm sau năm lượt trận nhưng Đức xếp trên nhờ hiệu số tốt hơn. Trong khi đó, Hà Lan đang có 9 điểm xếp thứ ba nhưng mới thi đấu bốn trận. Đây là ba đội cạnh tranh trực tiếp cho hai chiếc vé của bảng C tham dự VCK Euro 2020.

Tại bảng E, bất ngờ đã xảy ra khi Croatia bị đội lót đường Azerbaijan cầm hòa 1-1, còn Slovakia xuất sắc đánh bại chủ nhà Hungary 2-1. Kết quả này khiến bảng đấu trở nên phức tạp hơn bao giờ hết, khi ngoài một Azerbaijan hết hy vọng thì Croatia (10 điểm), Slovakia (9 điểm), Hungary (9 điểm), Xứ Wales (6 điểm, còn 1 trận chưa đá) đều có cơ hội ngang nhau cạnh tranh hai vé đi tiếp.

Ở bảng G, trên sân nhà, Ba Lan bị Áo cầm chân với tỉ số 0-0, Latvia thua Macedonia 0-2, còn Slovenia hạ Israel 3-2. Cũng như bảng E thì bảng G cũng rất khó đoán định kết quả chung cuộc. Hiện sau sáu lượt trận, Ba Lan dẫn đầu bảng với 13 điểm, theo sau lần lượt là Slovenia (11 điểm), Áo (10 điểm), Macedonia (8 điểm), Israel (8 điểm), Latvia 6 trận toàn thua 0 điểm đã ở ngoài cuộc chơi.

Tuyển Bỉ không có đối thủ tại bảng I.

Cuối cùng tại bảng I, tuyển Bỉ và Nga đang băng băng về đích với sức mạnh không thể cản nổi. “Những con quỷ đỏ” Bỉ dễ dàng đánh bại đối thủ khó chơi Scotland đến 4-0 ngay trên sân khách, còn Nga cũng nhẹ nhàng thắng Kazakhstan 1-0, trận còn lại của bảng này, chủ nhà San Marino thua Cộng hòa Síp 0-4.

Sau sáu lượt trận, tuyển Bỉ dẫn đầu bảng với 18 điểm tuyệt đối, theo sau là Nga với 15 điểm. Kazakhstan 7 điểm, Cộng Hòa Síp 7 điểm và Scotland 6 điểm rất khó theo kịp hai đội đầu bảng trong bốn lượt trận còn lại.

Bảng xếp hạng tại các bảng:

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm