Tổng hợp Nations League:

Tuyển Đức vô tình hưởng lợi lớn, Ronaldo thành cựu vương

Rạng sáng nay (15-11), các trận đấu trong khuôn khổ lượt trận thứ 5 Nations League A tại hai bảng 3 và 4 diễn ra trên khắp các sân cỏ châu Âu.

Kante ghi bàn duy nhất trận. ẢNH: AP

Tại bảng 3, tâm điểm chú ý là trận đấu giữa chủ nhà Bồ Đào Nha và Pháp trên sân Estadio da Luz. Tuyển Pháp bước vào trận đấu này với thiên thời, địa lợi, nhân hòa đều... quay lưng.

Thầy trò HLV Deschamps buộc phải thắng mới chắc vé đi tiếp trong khi lại chơi trên sân khách. Ngoài ra, HLV Deschamps cũng đau đầu vì lực lượng với một Pogba sa sút phong độ còn Mbappe chấn thương không thể ra sân.

Ronaldo không thể giúp Bồ Đào Nha bảo vệ ngôi vương Nations League. ẢNH: AP

Trong khi đó, Bồ Đào Nha chào đón sự trở lại của đội trưởng Cristiano Ronaldo sau khi nhiễm COVID-19. Cả hai đội đều có cùng 10 điểm trước trận đấu này và ai thắng sẽ chắc chắn dẫn đầu bảng kèm chiếc vé duy nhất đi tiếp.

Trong bộn bề khó khăn, tuyển Pháp đã lách qua khe cửa hẹp nhờ cầu thủ rất ít khi lập công N'Golo Kante. Ngôi sao của Chelsea đã ghi bàn thắng duy nhất trận pha vỡ thế giằng co từ pha sút bồi vào lưới Rui Patricio ở phút 53.

Mọi nỗ lực sau đó của Ronaldo, Bruno Fenandes và những đồng đội đều không thành công. Thua 0-1, Bồ Đào Nha tụt xuống vị trí thứ hai của bảng và chính thức bị loại. 

Kante và đồng đội vui mừng với bàn thắng. ẢNH: AP

Pháp có 13 điểm hơn Bồ Đào Nha 3 điểm. Tuy nhiên, do Pháp hơn ở thành tích đối đầu (1 thắng 1 hòa) nên dù Bồ Đào Nha có kịp san bằng điểm số ở lượt trận cuối cũng không thể giật ngôi đầu bảng của Pháp.

Điều này đồng nghĩa, Bồ Đào Nha và Ronaldo chính thức trở thành nhà cựu vô địch Nations League. Đây là màn “trả đũa” ngọt ngào của Pháp khi họ mất chức vô dịch Euro 2016 trước Bồ Đào Nha sau khi thua 0-1 ở chung kết ngay trên sân nhà.

Ở trận còn lại của bảng, Thụy Điển hạ Croatia 2-1. Cả hai đội có cùng 3 điểm ở bảng này và cũng đã bị loại.

Thụy Sĩ vươn lên dẫn trước. ẢNH: AP

Trong khi đó ở bảng 4 Nations League, tuyển Đức vô tình được hưởng lợi lớn trước Tây Ban Nha. Tây Ban Nha bị chủ nhà Thụy Sĩ bất ngờ cầm hòa 1-1. Ở trận đấu này, Thụy Sĩ vươn lên dẫn trước nhờ công của Remo Freuler.

Sang hiệp hai, đội trưởng Sergio Ramos bất ngờ đá hỏng hai quả 11m liên tiếp ở phút 57 và 80. Ở tình huống dẫn đến quả phạt 11m thứ hai, Nico Elvedi của Thụy Sĩ cũng nhận thẻ vàng thứ hai bị đuổi khỏi sân.

Đội trưởng Ramos đá hỏng hai quả 11m liên tiếp. ẢNH: GETTY

Ở quả 11m đầu tiên, Ramos sút theo kiểu nhảy chân sáo bị thủ môn Sommer đoán đúng hướng sút. Ở quả penalty thứ hai, Ramos sút theo kiểu panelka lại bị thủ thành Sommer bắt bài ôm gọn bóng.

Ramos đã kỷ niệm kỷ lục là cầu thủ khoác áo đội tuyển quốc gia nhiều nhất châu Âu theo cách không thể tệ hơn. Nó cũng kết thúc luôn chuỗi sút 25 quả 11m thành công liên tiếp của Ramos.

Ra sân trong trận này, Ramos đã vượt qua kỷ lục khoác áo đội tuyển quốc gia nhiều nhất châu Âu của thủ thành Buffon của tuyển Ý. Ramos có 177 lần khoác áo đội tuyển Tây Ban Nha còn Buffon có 176 lần ra sân cho tuyển Ý.

Ramos không thể vui trong ngày lập kỷ lục. ẢNH: REUTERS

Tây Ban Nha sau đó với lợi thế hơn người chỉ kịp có bàn san bằng tỉ số 1-1 nhờ pha lập công ở phút 89 của Gerard Moreno. Hòa 1-1, Tây Ban Nha cũng bị Đức vượt qua trên bảng xếp hạng bởi ở trận cùng giờ, Đức ngược dòng đánh bại Ukraine 3-1.

Ở trận đấu này, Ukraine của huyền thoại Andriy Shevchenko bất ngờ có bàn thắng sớm vươn lễn dẫn trước 1-0 do công của Roman Yaremchuk ở phút 12. Tuy nhiên, “cổ xe tăng” Đức vẫn kịp kết thúc hiệp 1 với lợi thế dẫn trước 1 bàn nhờ hai bàn thắng của Sane và Werner.

Sang hiệp hai, siêu sao của Chelsea, Werner tiếp tục ghi bàn thứ hai trong trận ấn định chiến thắng 3-1 cho Đức.

Sane... ẢNH: REUTERS

... Cùng Werner ghi ba bàn giúp Đức ngược dòng hạ Ukraine 3-1. ẢNH: AP

Thắng trận này, Đức vượt Tây Ban Nha lên ngôi đầu bảng với 9 điểm sau 5 trận, Tây Ban Nha đứng thứ hai có 8 điểm, Ukraine có 6 điểm còn Thụy Sĩ có 3 điểm chắc chắn đã bị loại.

Ở lượt trận cuối, Tây Ban Nha buộc phải thắng Đức trên sân nhà vào lúc 2h45 ngày 18-11 mới có thể giành vé đi tiếp. Ở trận lượt đi, Tây Ban Nha suýt thua Đức. Họ phải nhờ đến bàn thắng ở phút bù giờ cuối cùng của Jose Gaya mới có trận hòa 1-1.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm