Tuyển Đức thua sốc ngay trên sân nhà

Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu có nhiều kết quả sốc. “Hổ-báo” thua nhiều trận sốc, trong khi “hươu-hoẵng” lên ngôi.

Bàn thắng của tiền vệ Elijf Elmas đang chơi cho Napoli ghi ở phút 88 cho Bắc Macedonia giúp họ đánh bại gã khổng lồ Đức ngay tại Duiberg.

Elijf (phải) người ghi bàn quyết định giúp Bắc Macedonia đánh bại Đức tại Duiberg.   Ảnh: AFP

Bắc Macedonia đang xếp hạng 65 FIFA đã bất ngờ chơi một trận cực hay trên đất Đức và cắt đứt chuỗi trận bất bại của Đức để từ sau hồi năm ngoái khi bị Tây Ban Nha hạ 6-0.

Tại Yerevan, thủ đô của Armenia, đội xếp thấp hơn Việt Nam (VN) là chủ nhà Armenia hạng 99 FIFA đã bất ngờ đánh bại Romania 3-2 để có ba trận toàn thắng vươn lên ngôi đầu bảng.

Có quá nhiều yếu tố để giải thích cho việc “hổ-báo” liên tục sụp hầm, bên cạnh đó là sự lên ngôi của những đội bóng nhỏ. Các đội bóng lớn như Đức, Pháp có những ngôi sao đang thi đấu cho các CLB lớn và đuối sức khi về tập trung đội tuyển quốc gia.

Vòng loại World Cup 2022 đá theo kiểu dồn toa và mật độ thi đấu quá dày cùng cung đường di chuyển khó khăn giữa đội tuyển và các giải quốc nội làm cho các ngôi sao đuối sức và dẫn đến những kết quả sốc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm