Vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ:

Tuyển Brazil và Argentina bứt tốc ở vòng loại World Cup

Sáng nay (18-11), lượt trận thứ tư vòng loại World Cup 2022 tiếp tục diễn ra ở khắp các sân cỏ Nam Mỹ. Tâm điểm của vòng đấu này là cuộc đối đầu giữa chủ nhà Uruguay và Brazil.

Firmino trong tình huống hãm thành Uruguay. ẢNH: FIFA

Brazil bước vào trận đấu này mà không có sự phục vụ của tiền đạo số 1 Neymar do chấn thương và Alex Telles mắc COVID-19. Trong khi đó, chủ nhà Uruguay cũng không có tiền đạo số 1 Suarez cũng vì cựu sao của Barcelona dương tính COVID-19.

Ngay đầu trận, Darwin Nunez đã có pha dứt điểm đập trúng xà ngang thủ thành Ederson bên phía Brazil. Trận đấu sau đó diễn ra khá cân bằng, bước ngoặt của cuộc đối đầu này đến ở phút 34. Từ pha chuyền bóng của Jesus, Arthur tung cú dứt điểm chạm người cầu thủ Uruguay đổi hướng đi vào lưới mở tỉ số 1-0 cho Brazil.

Brazil có chiến thắng nhẹ nhàng trước đối thủ khó Uruguay. ẢNH: FIFA

Phút cuối hiệp 1, từ pha phối hợp đá phạt góc của 3 cầu thủ Brazil, bóng được tạt vào để Richarlison đánh đầu vào góc giúp Brazil kết thúc hiệp 1 với lợi thế dẫn trước 2-0.

Bước sang hiệp hai, Brazil giữ vững lợi thế dẫn bàn của mình rất tốt. Họ còn chơi với lợi thế hơn người khi tân binh Manchester United, Edinson Cavani nhận chiếc thẻ vàng thứ hai rời sân. Trận đấu kết thúc với tỉ số 2-0 nghiêng về Brazil.

Messi luôn nhận được sự chăm sóc kỹ lưỡng của đối phương. ẢNH: FIFA

Trong khi đó, Argentina cũng giành chiến thắng với tỉ số 2-0 trước Peru. Cả hai bàn thắng của Argentina đều được ghi trong hiệp 1 do công của Nicolas Gonzalez và Lautaro Martinez. Lionel Messi thi đấu rất xông xáo ở trận này nhưng không thể có cho riêng mình bàn thắng.

Dù Messi không ghi bàn nhưng điều quan trọng là đội khách Argentina đã giành trọn 3 điểm. Kết quả các trận đấu còn lại, Ecuador bất ngờ đánh bại Colombia đến 6-1, Venezuela hạ Chile 2-1 còn Paraguay hòa Bolivia 2-2.

Argentina vẫn thi đấu rất tốt ở vòng loại World CUp 2022. ẢNH: FIFA

Như vậy sau 4 lượt trận đầu tiên vòng loại World Cup khu vực Nam Mỹ, Brazil cùng Argentina đã bắt đầu bứt tốc trên bảng xếp hạng.

Brazil dẫn đầu bảng với 12 điểm tuyệt đối sau 4 trận toàn thắng, Argentina xếp thứ hai với 10 điểm, Ecuador đang thi đấu cực tốt có 9 điểm. Paraguay và Uruguay cùng có 6 điểm xếp thứ 4 và 5.

Bảng xếp hạng vòng loại World Cup 2022 khu vực Nam Mỹ:

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bốc thăm tứ kết Champions League: 3 cặp đấu ‘tử thần’

Bốc thăm tứ kết Champions League: 3 cặp đấu ‘tử thần’

(PLO)- Với việc tất cả các đội bóng mạnh đều góp mặt, kết quả bốc thăm tứ kết Champions League đã tạo nên nhiều cặp đấu "tử thần", trong đó Arsenal đối đầu Bayern Munich, Real Madrid gặp ĐKVĐ Man City, còn PSG chạm trán Barcelona.

Chelsea - Newcastle: The Blues khó thắng

Chelsea - Newcastle: The Blues khó thắng

(PLO)- Phong độ đang xuống thấp, Chelsea đón nhận thử thách rất lớn khi tiếp đón Newcastle ở vòng 28 Premier League trên sân nhà Stamford Bridge. Một kết quả bất lợi đang hướng về đoàn quân của HLV Pochettino.

Man City và Liverpool chia điểm kịch tính

Man City và Liverpool chia điểm kịch tính

(PLO)- Cả Liverpool và Man City cống hiến trận đấu tấn công vô cùng mãn nhãn, hai đội chia điểm trên sân Anfield với tỷ số hòa 1-1 ở vòng 28 Premier League.

Tottenham áp sát Top 4 Premier League

Tottenham áp sát Top 4 Premier League

(PLO)- Thi đấu bế tắc ở hiệp 1 nhưng Tottenham ghi được 4 bàn thắng ở hiệp 2, qua đó hạ gục Aston Villa 4-0 ở vòng 28 Premier League, đồng thời rút ngắn khoảng cách với chính đối thủ còn 2 điểm trong cuộc chiến Top 4.