Nations League A, Anh - Bỉ (2-1)

Tuyển Anh xuất sắc ngược dòng hạ đội số 1 thế giới

Đêm qua và rạng sáng nay, đội tuyển Anh đối đầu với tuyển Bỉ trong trận đấu tâm điểm bảng 2 Nations League A trên sân Wembley. Bỉ hiện là đội bóng số 1 thế giới còn Anh xếp thứ 4 trên bảng xếp hạng FIFA.

Tung ra sân đội hình mạnh nhất, hai đội đã tạo nên thế trận cực kỳ sôi động và hấp dẫn trong suốt trận đấu. Bỉ là đội nhập cuộc tốt hơn và họ sớm sút tung lưới thủ thành Pickford sau pha dứt điểm của Carrasco. Tuy nhiên, trọng tài không công nhận bàn thắng do trước đó Meunier đã rơi vào thế việt vị.

Lukaku mở điểm cho tuyển Bỉ. ẢNH: EPA

Ngay sau đó, Lukaku té ngã trong vòng cấm sau pha đột phá và va chạm với Eric Dier. Sau vài giây chần chừ, trọng tài cũng chỉ tay vào chấm 11m. Phút 16, chính Lukaku sút bóng chuẩn xác đánh lừa thủ môn Pickford ghi bàn mở tỉ số 1-0 cho Bỉ trên chấm penalty.

Tuyển Bỉ sau đó tạo ra hai cơ hội nữa với những pha dứt điểm của De Bruyne và Meunier nhưng đều không thành công. Phút 39, đến lượt tuyển Anh được hưởng quả đá 11m sau tình huống Meunier kéo ngã Henderson rất thô và không cần thiết trong vòng cấm.

Trên chấm phạt đền, Rashford thực hiện cách sút bóng tương tự như Lukaku đánh lừa thủ môn Mignolet ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho Anh.

Meunier nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với Henderson. ẢNH: PA

Rashford sút tung lưới Mignolet gỡ hòa 1-1 cho Anh. ẢNH: EPA

Cuối hiệp đấu, Lukaku có pha giật gót tinh tế cho Carrasco thoát xuống dứt điểm chéo góc ra ngoài ở cự ly gần bỏ lỡ cơ hội ghi bàn thứ hai cho Bỉ. 1-1 là tỉ số sau 45 phút đầu tiên của trận đấu.

Bước sang hiệp hai, hai đội vẫn chơi ăn miếng trả miếng, tuyển Anh tạo được nhiều tình huống nguy hiểm hơn về phía khung thành đội khách và những nỗ lực của thầy trò HLV Gareth Southgate đã được đền đáp.

Phút 65, sao trẻ Chelsea, Mason Mount sút bóng trong vòng cấm chạm chân Alderweireld tạo thành một đường bóng vòng cung quá khó lượn vào góc cao khung thành trước sự bất lực của Mignolet. 2-1 cho tuyển Anh.

Mount ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho Anh. ẢNH: NMCPOOL

Ở trận đấu này, Carrasco bỏ lỡ rất nhiều cơ hội ghi bàn cho tuyển Bỉ. Phút 72, Carrasco tiếp tục cho thấy sự vô duyên với pha chích mũi giày cận thành trong thế đối mặt Pickford đi ra ngoài.

Ở tình huống này, Kevin De Bruyne đã có pha tỉa bóng cực hay loại bỏ cả hàng thủ tuyển Anh cho Carrasco thoát xuống.

Carrasco bỏ lỡ rất nhiều cơ hội trong trận. ẢNH: PA

Đó cũng là tình huống đáng chú ý cuối cùng của trận đấu. Thắng trận 2-1 trước đội tuyển số 1 thế giới, Anh vượt qua Bỉ lên ngôi đầu bảng 2 Nations League A với 7 điểm. Bỉ tụt xuống vị trí thứ nhì với 6 điểm.

Ở trận đấu sau đó, Iceland thất thủ 0-3 ngay trên sân nhà trước Đan Mạch. Sau trận này, Đan Mạch đứng thứ ba với 4 điểm còn Iceland chưa có điểm nào xếp chót bảng.

Tuyển Anh trả món nợ thua tuyển Bỉ ở trận tranh hạng 3 World Cup 2018. ẢNH: REUTERS

Đội hình ra sân của hai đội:

Anh: England: Pickford, Alexander-Arnold, Walker, Dier, Maguire, Trippier, Rice, Henderson, Mount, Calvert-Lewin, Rashford

Dự bị: Pope, Mings, James, Coady, Maitland-Niles, Phillips, Ward-Prowse, Grealish, Kane, Ings, Henderson, Sancho.

Bàn thắng: Rashford (39’, pen), Mason Mount (65’)

HLV: Gareth Southgate

Bỉ: Mignolet, Meunier, Alderweireld, Denayer, Boyata, Castagne, Witsel, Tielemans, De Bruyne, Lukaku, Carrasco

Dự bị: Roef, Kaminski, Kayembe, Trossard, Vanaken, Dendoncker, Origi, Verschaeren, Doku, Benteke, Mechele, Batshuayi

Bàn thắng: Lukaku (16’, pen)

HLV: Roberto Martinez

Sân vận động: Wembley

Bảng xếp hạng Nations League:

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm