Tuyển Anh trên đôi chân Harry Kane

Có giải vô địch quốc gia được xem là hấp dẫn hành tinh, nước Anh cũng góp phần không nhỏ tạo nên những siêu sao bóng đá, tuy nhiên đội tuyển Anh vẫn chưa lấy lại ánh hào quang khi xưa của mình.

Trong lịch sử, sau 15 lần tham dự (kể cả kỳ World Cup tại Nga sắp tới), thành tích của đội tuyển Anh không tốt như nhiều người thường nghĩ. Ngoài chức vô địch năm 1966, ở những lần tham dự, thành tích tốt nhất của tuyển Anh chỉ là lọt vào bán kết World Cup 1990.

Những thất bại liên tiếp ở đấu trường lớn mà lần gần đây nhất là Euro 2016 khiến người hâm mộ Anh càng tắt dần niềm tin vào "Tam sư", đặc biệt là tại World Cup này họ trình làng một thế hệ trẻ thiếu kinh nghiệm. 

Harry Kane - niềm hy vọng mới của tuyển Anh.

Ở vòng loại khu vực châu Âu, Anh nằm chung bảng với các đội Slovakia, Scotland, Slovenia, Litva, Malta nên không quá khó để đội bóng này cán đích ở vị trí nhất bảng và giành quyền đến Nga. Tuyển Anh đã giành tổng 26 điểm với tám trận thắng và hai trận hòa.

Đến Nga lần này, Tam sư mang đến một đội hình được đánh giá là trẻ trung. Ngoài sự thiếu vắng của những cái tên Wayne Rooney giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế hay Chris Smalling, Joe Hart, nhìn chung Tam sư là một tập thể chơi khá tốt với sự trẻ trung đến từ Rashford, Deli Alli, đẳng cấp của Walker, Kane, Sterling và kinh nghiệm đến từ Cahill.

Độ tuổi trung bình của tuyển Anh là 26, tuy nhiên "sức mạnh" của tuyển Anh đến từ niềm khao khát khẳng định mình của nhiều cầu thủ trẻ lần đầu được tham dự World Cup. Ở hàng thủ, cặp trung vệ tuyển Anh là một già một trẻ Cahill và John Stones cùng sự hỗ trợ của Kyle Walker - hậu vệ được đánh giá là xuất sắc nhất của Anh hiện tại.

Ở hàng công, những cái tên góp mặt đều đã trải qua một mùa giải rất thành công. Một Jordan Hendenson sẵn sàng có mặt tại các điểm nóng, một Deli Alli có thể hình tốt và khả năng chuyền bóng vượt tuyến,một Eric Dier thi đấu tỉnh táo, đọc tình huống rất nhanh và cả cái tên đáng chú ý như Rashford, cầu thủ 21 tuổi này sẽ có cơ hội chứng minh bản thân sau một mùa giải phải ngồi dự bị quá lâu ở Manchester United.

Ở kỳ World Cup này cầu thủ gánh vác kỳ vọng của người Anh là Harry Kane, 24 tuổi, đội trưởng trẻ nhất của tuyển Anh tại một VCK World Cup. Kane là ngôi sao đặc biệt, anh không có kỹ năng nào quá nổi bật nhưng lại là người biết tạo nên sự khác biệt. 50 bàn thắng sau 90 trận khi mới 24 tuổi đủ để thấy khả năng ghi bàn đáng sợ của cầu thủ này như thế nào.

Chiến thắng 2-1 trong trận giao hữu trước Nigeria vào tuần trước được xem là liều thuốc kích thích tinh thần không hề nhỏ cho Harry Kane. Đó còn là thông điệp gửi đến các đội bóng khác rằng Tam sư đã thực sự sẵn sàng để chinh phục chiến cúp vàng World Cup.

Kỳ World Cup này Anh được xếp chung bảng với Bỉ, Panama, Tunisia. Anh phải cạnh tranh với Bỉ trong cuộc chiến giành ngôi đầu bảng để tránh gặp những đối thủ khó chịu ở vòng sau.

Danh sách 23 tuyển thủ Anh dự World Cup.

Dù sở hữu trong đội hình rất nhiều cái tên ấn tượng nhưng sức trẻ thiếu kinh nghiệm thi đấu cũng chính là nhược điểm của đội bóng xứ sương mù. Nhiệm vụ đặt ra cho HLV Gareth Southgate là làm sao để các cầu thủ mình phát huy hết khả năng vốn có.

Bóng đá luôn chứa đựng những điều bất ngờ và không ngoại trừ người Anh sẽ tạo nên bất ngờ với một màn thi đấu bùng nổ trên đất Nga.

Dự đoán: Tứ kết

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm