Tuyển Anh tan nát vì phân biệt chủng tộc

Ba “tội đồ” đá hỏng phạt đền gồm Rashford, Saka và Sancho là trung tâm của hàng ngàn fan cực đoan Anh chĩa mũi dùi chỉ trích và trút cơn tức giận.

Trước tình hình ngày càng tồi tệ, Thủ tướng Anh Boris Johnson, Chủ tịch LĐBĐ Anh, Hoàng tử Williams đều lên án những lời lẽ xúc phạm này.

Rashford đã lên tiếng xin lỗi vì đá hỏng phạt đền. Ảnh: Getty

Rashford, 23 tuổi, Sancho, 21 tuổi và Saka, 19 tuổi là mục tiêu mà những cổ động viên Anh cực đoan đã hằn học chỉ trích và xúc phạm màu da.

Hoàng tử William viết: “Hãy chấm dứt ngay điều này, tất cả các tuyển thủ Anh đều là một màu cờ sắc áo, không có màu da khác. Tất cả cùng kiên cường chiến đấu để đưa Anh vào đá chung kết. Một thành tích đáng khen ngợi”.

Saka là mục tiêu... Ảnh: Getty

Trong khi đó, Thủ tướng Boris Johnson phát biểu: “Thua trận cuối cùng của giải, chúng ta tiếc nuối, nhưng không phải là lúc đổ lỗi, đó là suy nghĩ và hành động không đẹp. Hãy suy nghĩ những cầu thủ đá hỏng phạt đền, họ đã chịu áp lực thế nào. Chúng ta không vì cái thua mà hằn học và phân biệt”.

Jadon Sancho cũng là mục tiêu của nạn phân biệt chủng tộc.   Ảnh: Getty

Trong khi đội trưởng Harry Kane nói: “Nếu bạn có hành động phân biệt sắc da trong tuyển Anh thì bạn không phải là fan bóng đá Anh, Hãy dừng lại chuyện này, nó chẳng mang lại sự tốt hơn mà còn làm cho tình hình càng tệ hại”.

Còn HLV Southgate lại nói: “Tôi biết họ là ai, ngay cả khi ra đội ra nước ngoài thi đấu, tôi biết họ chỉ thể hiện những điều họ muốn theo bản năng của họ, chứ không phải vì tuyển Anh vì bóng đá Anh. Họ chỉ luôn hằn học và cớ cơ hội là họ bộc phát. Ra nước ngoài họ mang màu sắc phá đội rất nhiều. Hãy quên họ đi”.

Trong khi đó tiền đạo Rashford đã chính thức lên tiếng xin lỗi fan Anh vì đá hỏng phạt đền trong loạt luân lưu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm