Tuyển Anh không hài lòng nếu chỉ dừng chân ở bán kết Euro 2020

Tuyển Anh sau khi đánh bại Ukraina với tỷ số 4-0 đã giành vé vào chơi trận bán kết Euro 2020 với đối thủ Đan Mạch. Dù đã góp mặt trong bốn đội mạnh nhất Euro, tuy nhiên HLV Gareth Southgate vẫn cho rằng đây là kết quả chưa đủ để ông cảm thấy hài lòng về đội bóng của mình. 

Trước trận đấu với Đan Mạch, Southgate cho biết ông muốn tuyển Anh phải vào chơi trận chung kết một giải đấu lớn, lần gần nhất mà tuyển Anh làm được là năm 1966. Khi đó “Tam Sư” đã đánh bại Tây Đức với tỷ số 4-2 để lần đầu tiên và cũng là lần duy nhất đến thời điểm hiện tại tuyển Anh lên ngôi vô địch thế giới

Theo Southgate các cầu thủ tuyển Anh cảm thấy vui mỗi khi khoác áo tuyển quốc gia là một dấu hiệu tích cực. Ảnh: Getty Images. 

Chia sẻ trước trận đấu với giới truyền thông, Southgate cho biết: “Chúng tôi đã loại bỏ những xủi rủi và rảo cản về nhận thức và tôi cảm nhận được các cầu thủ có cảm giác như trận đấu sắp tới sẽ là một thử thách tiếp theo. Chúng tôi cảm thấy không hài lòng khi mà chỉ có mặt ở bán kết, trong khi ba năm trước tại World Cup chúng tôi đã thất vọng sau trận bán kết”. 

Southgate muốn tuyển Anh vào chung kết, lần gần nhất mà "Tam Sư" làm được là đăng quang vô địch World Cup 1966. Ảnh: EPA. 

Trước tinh thần thi đấu tích cực các cầu thủ, Southgate cảm thấy vui khi các chân sút của “Tam Sư” có khát vọng tiến xa tại Euro năm nay.

Southgate chia sẻ: “Bây giờ chúng tôi đã lặp lại những gì chúng tôi đã làm được (vào bán kết như kỳ World Cup 2018), nhưng chúng tôi cảm thấy như vậy không đủ, đây là một dấu hiệu tích cực. Điều tích cực khác là các cầu thủ trẻ có nhiều kinh nghiệm thi đấu cho tuyển Anh. Các cầu thủ cảm thấy vui khi khoác áo tuyển quốc gia và giành chiến thắng và mối quan hệ với CĐV cũng rất tích cực. Đó là điều quan trọng cho một thế hệ đang đến”. 

Tại trận bán kết Euro 2020, tuyển Anh sẽ được chơi trên sân nhà Wembley tiếp đón đối thủ Đan Mạch, trận đấu sẽ diễn ra vào lúc 2h ngày 8-7.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm