Tuyển Anh coi chừng sập bẫy Czech

Cùng có 4 điểm sau hai trận đấu, thế nhưng tình cảnh của Anh và Czech là hoàn toàn khác nhau. Tam sư đã nhận rất nhiều kỳ vọng sớm định đoạt vị trí nhất bảng D thế mà đến lượt trận cuối cùng này, họ vẫn phải căng mình chiến đấu với Czech để đảm bảo suất đi tiếp vào ngày 23-6 (VTV3 trực tiếp 2 giờ).

Harry Kane gây thất vọng cho người hâm mộ Anh nhưng HLV Southgate
vẫn khẳng định sẽ để anh ra sân từ đầu. Ảnh: UEFA

Ngược lại, đội tuyển Czech đang nhận được sự cổ vũ rất lớn từ các khán giả nhà, bởi màn trình diễn vượt trên kỳ vọng. Chiến thắng 2-0 trước Scotland ngày ra quân và đặc biệt là trận hòa 1-1 đương kim á quân thế giới Croatia thực sự làm người yêu bóng đá Czech càng thêm yêu mến họ.

Tuyển Anh đá trên sân nhà Wembley nhưng không hẳn Tam sư chiếm nhiều lợi thế, khi họ đang phải gánh chịu sự giận dữ từ truyền thông cũng như người hâm mộ. Trên khán đài sau 180 phút, liên tục có những tiếng la ó, phản đối những quyết dịnh dùng người của HLV Southgate.

Hàng công gồm Sterling, Harry Kane và Foden chơi như mơ ngủ. Giới chuyên môn chẳng hiểu lý do gì mà nhà cầm quân này vẫn trao cho Sterling cơ hội đá chính vì cầu thủ này chơi thiếu hiệu quả và không tạo ra sự đột biến. Thậm chí những pha xử lý bóng rườm rà của anh còn làm cho đồng đội tức điên khi tuyển Anh mất đi những cơ hội ăn bàn rõ rệt.

Harry Kane mong mỏi sẽ “gánh team” ở giải đấu năm nay nhưng màn thể hiện đến thời điểm này của tiền đạo số một nước Anh thực sự gây thất vọng. Anh di chuyển chậm chạp, chọn vị trí kém hiệu quả, hơn hết là không đảm bảo thể lực. Trận đấu với Scotland là lần hiếm hoi Kane ra dấu xin thay người vì quá mệt. Phill Foden có lẽ là điểm sáng duy nhất trên hàng công tuyển Anh, dù chưa ghi bàn nhưng với sự xông xáo của anh, ít nhiều mở ra những cơ hội.

Hàng tấn công gây thất vọng, trái ngược với tuyến phòng ngự lại nhận được cơn mưa lời khen sau hai trận chưa để thủng lưới bàn nào. Cầu thủ đóng thế Harry Maguire là trung vệ Tyron Mings thi đấu rất lạnh lùng và chính xác trong từng tình huống. Đá cặp với anh là John Stones xông xáo tranh chấp và lợi hại trong các pha bóng bổng. Cú bật cao đánh đầu đầy kiêu hãnh trong trận đấu với Scotland là hình ảnh được chia sẻ rất nhiều trên các trang mạng xã hội nước Anh.

Tam sư chạm trán Czech dự đoán có những thay đổi trong đội hình. Ông Southgate lo ngại nếu Foden nhận thêm một thẻ vàng nữa sẽ bị treo giò ở vòng knock out đầu tiên. Riêng với Harry Kane, ông Southgate khẳng định vẫn sẽ cho đá chính mặc cho những chỉ trích đang chĩa mũi dùi vào chân sút số 10.

Về phía Czech đang sở hữu một Patrik Schick thăng hoa trong hai trận đấu vừa qua với ba bàn sau hai trận - một hiệu suất rất cao. Anh đang chia sẻ ngôi số một trong cuộc đua tới danh hiệu vua phá lưới Euro năm nay cùng Cristiano Ronaldo của Bồ Đào Nha. Cái tên này sẽ còn được nhắc đến nhiều nếu Czech đánh bại tuyển Anh ở trận này.

Đoàn quân của HLV Steve Clark tràn trề hy vọng vượt qua vòng bảng khi mọi thứ đều rất thuận lợi: Cầu thủ phong độ cao, CĐV nhà nhiệt huyết, một chiến thắng không phải là viển vông.•

 

Harry Kane sốc lại tinh thần cho tuyển Anh

Đội trưởng Tam sư cho biết: “Czech rất quyết tâm nhưng tôi tin tuyển Anh sẽ lấy 3 điểm. Chúng tôi đã toan tính giành chiến thắng cả ba trận vòng bảng để xếp hạng nhất tuyệt đối. Nhưng đôi khi bạn cần một cú sốc để rơi xuống lại mặt đất. Tôi nghĩ thời điểm tốt nhất để chúng tôi vươn lên đỉnh cao phong độ chính là vòng đấu loại trực tiếp. Cá nhân tôi có cảm giác không sắc bén như mong muốn và chúng tôi cần cải thiện nhiều sự gắn kết để tiến xa trong giải đấu”. TT

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm