Tuchel tiếc nuối khi Chelsea không thắng Real Madrid

Chelsea đã hòa 1-1 trên sân Di Stefano của Real Madrid trong trận bán kết lượt đi Champions League rạng sáng nay (28-4). Tuy có được chút lợi thế với bàn thắng trên sân khách, nhưng HLV Tuchel vẫn cảm thấy tiếc nuối về màn trình diễn của các học trò trước Real Madrid.

Chia sẻ sau trận đấu, Tuchel cho biết: “Chúng tôi chơi rất mạnh mẽ trong hiệp một, chúng tôi có thể giành chiến thắng ngay trong hiệp đầu tiên. Thật không may, chúng tôi thiếu điềm tĩnh và tạo những tình huống quyết định trong vòng cấm đối thủ. Chúng tôi có thể quyết định trận đấu rất sớm ngay trong hiệp một khi chúng tôi thi đấu mạnh mẽ".

Tuchel cho rằng Chelsea bị ảnh hưởng về tinh thần lẫn thể chất. Ảnh: Getty Images. 

Nhận định về trận lượt về sắp tới trên sân nhà Stamford Bridge, Tuchel cho biết: “Tuần sau chúng tôi sẽ đối mặt với thách thức là đối đầu với Real Madrid, đó là một khó khăn khác vì bán kết Champions League không có gì là chắc chắn. Trong hiệp một, chúng tôi thi đấu cho từng centimet trên sân và ưu điểm là chúng tôi muốn điều đó.”

HLV Tuchel cũng cho rằng việc thiếu thời gian nghỉ ngơi là nguyên nhân gây khó cho Chelsea khi các học trò của ông bị ảnh hưởng từ thể chất lẫn tinh thần. Tuchel chia sẻ: “Chúng tôi chỉ có hai ngày nghỉ giữa hai trận đấu trên sân khách. Những trận đấu đều đòi hỏi khắt khe về mặt thể chất lẫn tinh thần nên chúng tôi có thể cảm nhận được điều đó trong những pha bóng quyết định, những tình huống mất bóng cũng như tăng tốc.”

Tuchel chia sẻ thêm: “Có thêm một ngày nghỉ nữa là tuyệt vời với chúng tôi, thử thách bây giờ là tận hưởng ngày nghỉ và quên đi kết quả trận đấu vừa qua. Chúng tôi đối mặt về vấn đề thể chất, chúng tôi cùng nhau phòng ngự, các tiền đạo có công việc riêng. Chúng tôi phòng ngự với 11 người.”

Tuchel động viên Timo Werner, tiền đạo của Chelsea đã bỏ lỡ 2 cơ hội có thể ghi bàn trong 10 phút đầu trận. Ảnh: EPA. 

Chia sẻ về việc Werner bỏ lỡ hai tình huống ngon ăn cho Chelsea ở 10 phút đầu trận trong trận đấu với Real Madrid, HLV Tuchel cho biết: “Anh ấy bỏ lỡ tình huống ghi bàn trong trận đấu với West Ham, bây giờ anh ấy cũng bỏ lỡ tình huống tương tự. Điều đó không giúp ích được gì, khi luôn phải khóc và hối hận về những tình huống bỏ lỡ suốt thời gian dài".

HLV Tuchel cũng lên tiếng bảo vệ học trò của mình: “Đó là như vậy, có hàng triệu người gặp phải khó khăn khó giải quyết hơn là việc bạn bỏ lỡ cơ hội. Không ai quan tâm chuyện đó vào ngày mai, đây là điều tốt của thể thao".

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm