Tuchel nói gì sau trận Chelsea hòa Wolves?

Chiến lược gia người Đức, cựu thuyền trưởng PSG không giấu những cảm xúc thật của mình sau trận đầu cầm quân Chelsea hòa Wolves 0-0 ở vòng 20 Premier League.

“Việc Chelsea phải cật lực chiến đấu nhằm vào tốp 4 để kiếm suất dự vòng bảng Champions League mùa sau đã khó...”, Thomas Tuchel tiếp tục bồi thêm, “Đá kiểu này đừng mơ vô địch Premier League”.

Tuchel nói rằng Chelsea cật lực vào tốp 4 đã khó, đừng mơ mộng hão huyền.  Ảnh: Chelsea FC

Đó là những gì chiến lược gia Đức phát biểu sau khi Chelsea hòa Wolves 0-0 ở trận đầu ông cầm quân The Blues.

Vậy đấy là “tàn dư” của Lampard để lại, hay Lampard cũng là “nạn nhân” của cách đá thiếu chiều sâu và thiếu đột biến của Chelsea?

AFP mô tả, đây là trận hòa thiếu dấu ấn và thiếu sự truyền cảm hứng từ tân thuyền trưởng Đức. Hay nói khác đi là dù có tân thuyền trưởng mới, Chelsea vẫn không thấy những tín hiệu lạc quan, ít ra là về mặt tinh thần của cầu thủ.

AFC kết luận là Tuchel thiếu trong việc truyền cảm hứng của mình vào Chelsea.

Trong buổi họp báo sau trận đấu, HLV Tuchel nói rất thật mà không ngại buồn lòng tỉ phú Nga Abramovich rằng, "Danh hiệu Premier League ư? Oh,...nó xa vời vợi, chúng tôi cần phải nhìn ra những thực tại, những thực trạng hiện nay để khắc phục hơn là mộng mơ".

Một nhà báo hỏi HLV Tuchel rằng khi ông ký hợp đồng với Chelsea, ông có phải được giao nhiệm vụ vô địch Premier League, Champions League hay các giải cúp?

Tuchel trả lời: “Hoàn toàn rõ ràng là thế. Nhưng hiện nay, Chelsea cần nhìn vào thực tế, hiện nay có quá nhiều đội đã trên chúng tôi, chúng tôi đang đứng thứ 8. Nên thực tế là hãy cật lực chiến đấu vào tốp 4, rồi mới nói được. Thời điểm này, Chelsea phải làm việc cật lực và góp nhặt từng điểm đã”.

HLV Tuchel xây dựng Chelsea sơ đồ thi đấu 3-4-2-1. Được giao nhiệm vụ quá nhiều và quá nặng qua bản hợp đồng 18 tháng, liệu Tuchel thực thi ra sao?

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm