Tuchel bước vào tháng ngày khó khăn tại Chelsea

Thomas Tuchel đang có chuỗi ngày “trăng mật” với Chelsea khi đang cùng “The Blues” bất bại 7 trận liên tiếp. Mặc dù trận hoà 1-1 trên sân Southampton khiến Chelsea đánh mất vị trí thứ tư vào tay West Ham, nhưng kết quả những trận đấu gần đây đã khiến CĐV an tâm khi ông tiếp quản ghế nóng từ Lampard.

Tuy nhiên tất cả những trận đấu đã qua chỉ là bước khởi đầu cho Tuchel tại Chelsea. HLV người Đức sẽ chính thức bước vào chuỗi trận vô cùng nhọc nhằn khi ở tuần cuối tháng 2 và ba tuần đầu của tháng 3. 

Ngày cuối tháng 2, Chelsea sẽ tiếp đón MU trên sân nhà. Ảnh: EPA. 

Cụ thể vào ngày 24-2, Chelsea sẽ có chuyến hành quân đến sân của Atletico Madrid để đá trận lượt đi vòng 16 đội Champions League. Cũng trong tuần thi đấu này vào ngày chủ nhật 28-2, Chelsea sẽ tiếp đón MU trên sân nhà Stamford Brigde tại vòng 26 Premier League. Ở trận lượt đi trên sân Old Trafford của MU, Chelsea có kết quả hoà 0-0 với thầy trò HLV Solskjaer. 

Sang tháng 3, khó khăn càng cao đối với Chelsea, khi “The Blues” có chuyến làm khách trên sân Anfield của Liverpool tại vòng 27 Premier League vào ngày 5-3. Trận đấu này, Chelsea mong muốn giành chiến thắng bởi mục tiêu Top 4 vẫn còn đó, cùng với mong muốn phục thù trận thua 0-2 ở lượt đi. Đến ngày 9-3, Chelea tiếp tục đá với Everton trong khuôn khổ Premier League.

Sau MU, Chelsea sẽ đá với Liverpool và Everton. Mùa giải năm nay, Chelsea đều thua cả hai đội bóng vùng Merseyside ở lượt đi. Ảnh: Getty Images.

Giải quyết xong hai đội bóng khó chơi vùng Merseyside là Liverpool và Everton, thầy trò Tuchel sẽ có trận đấu dễ thở đội chút khi đến làm khách trên sân của Leeds United. Nhưng ngay sau trận đấu này, Chelsea sẽ đá trận lượt về 16 đội Champions League với Atletico Madrid trên sân nhà vào ngày 18-3. 

Không chỉ gặp đội mạnh ở Premier League, Chelsea còn phải căng mình đá Champions League với Atletico Madrid. 

Chuỗi ngày khó khăn của Chelsea và Tuchel sẽ khép lại bằng trận đá loại trực tiếp ở vòng tứ kết FA Cup vào ngày 21-3. Tuy là trận đấu mang tính quyết định, nhưng Chelsea vẫn dễ thở khi đá trên sân nhà trước đội bóng yếu hơn là Sheffield United. 

Ngày tháng khó khăn cho Thomas Tuchel tại Chelsea sắp bắt đầu. Ảnh: Getty Images. 

Có thể thấy khoảng thời gian sắp tới sẽ là thử thách thực sự của Tuchel tại Chelsea, bởi ông thầy người Đức cùng học trò phải căng mình ở hai đấu trường Premier League và Champions League.

Hai đấu trường này, Chelsea đều có mục tiêu rõ ràng là có được vị trí trong Top 4 tại Premier League, cũng như đi tiếp vào vòng trong tại cúp châu Âu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm